1st reunion in Orange County, CA Xmas 2010

Lâu lâu, mình lại có dịp gặp lại hay liên lạc được với những người bạn thời trung học. Có người là bạn, có người là bạn thân và có cả người chỉ là bạn cùng trường mà thời đi học mình cũng không hề biết.

Vào dịp Noel 2010 cả đám vô cùng phấn khich chuẩn bị cho lần gặp nhau đầu tiên. Vài người là bạn rất thân từ thuở Đinh Tiên Hoàng, Saint Paul, Võ Trường Toản. Vài người là bạn cùng lớp đây đó nhưng không thân và cả những người lúc đi học mình không hề biết. Giữa những kỷ niệm xưa và tình hình hiện tại là nhiều dấu hỏi im lặng. Ánh mắt cả đám tìm kiếm những điều khác trước và khác nhau. Tuy nhiên lớn lên cùng thời điểm, chung thầy cô, chung bạn, chung trường, chung kỷ niệm và lại tha hương, tất cả đã kéo chúng mình lại gần nhau, dù có chung lớp hay không, biết nhau, quen nhau hay không. 

Ngày đó chỉ là một đám con nít, đứa nào cũng giống đứa nào, chỉ biết ăn chơi và học, có biết cái quái gì khác đâu . Rồi thời gian trôi mỗi đứa mỗi mảnh đời, gặp nhau, ngỡ ngàng nhìn bạn, vẫn là những gì thân quen của những ngày xưa cũ nhưng lại cũng rất mới mẻ và khác lạ. Háo hức khám phá lại bạn cũ cũng giống như bồi hồi ngắm nhìn con lớn lên dần dần hình thành tính cách. Tìm thấy những điều lạ lẫm từ những thứ rất thân quen. Thật thú vị khi nhận biết được bạn nhạy cảm và lãng mạn, khám phá ra bạn biết làm thơ, viết văn, đàn hát, chụp ảnh, uống bia, nhâm nhi cafe và cả nói bậy (ngôn bậy nhưng tâm và hành không bậy), tính tình hào sảng, phóng khoáng. Lòng hân hoan khi bắt được những tần số chung, những bước sóng trùng.

Có nhiều điều thú vị nhưng cũng lắm những niềm đau chôn dấu.


Hơn 20, 30 năm không gặp, nhiều sự thay đổi đã làm nhiều người rất khác mà sự chân thành chỉ có thể làm nhòa đi khác biệt trong giây lát. Khoảng trống ấy không phải đến từ việc chúng mình sống ở những vùng địa lý cách nhau hàng nghìn cây số. Nó đến từ khoảng trống trong tâm hồn mà những năm tháng xa nhau đã đưa chúng mình đi bằng những nhịp điệu vồ cùng khác.

tpthao

Xmas 2010

1st reunion in the west coast
13 tvmates





cười quá xá đã



Song Trang 11A bốn

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận