bán kết Champion Leagues 2012 - Barcelona vs Chelsea

Trận bán kết thứ nhất lượt về giữa Barcelona và Chelsea đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Do lượt đi Chelsea đã thắng 1-0 nên kết quả hôm nay đã đưa Chelsea vào Chung Kết Champion Leagues mùa này. Với Chelsea đây là một kết quả ngọt ngào, một lời đáp trả cho việc bị chính Barcelona loại cách đây 3 năm. Hiện giờ, Chelsea chỉ còn cách chiếc cup vô địch một trận nữa. Đây cũng là hoài bão của Abramovich, ông chủ của Chelsea, từ khi bỏ tiền mua câu lạc bộ này. Có lẽ, giờ này, với tâm trạng phấn khởi sau khi loại một Barcelona hùng mạnh, toàn đội Chelsea đầy nhiệt huyết hướng đến trận chung kết và nếu phải đấu trận chung kết ngay ngày mai, không ai có thể cản đường họ, bất chấp đó là Real Madrid hay chủ nhà Bayern Munich. Cho dẫu sẽ thiếu vắng 4 trụ cột, nhưng Di Matteo và Lampard cùng Chelsea sẽ có thêm một trận để đời.

Về phần Barcelona, việc bị loại khỏi Champion Leagues không phải là tai hoạ hay tận thế. Tuy nhiên, việc họ chịu 3 thất bại liên tiếp là một dấu hiệu đáng ngại. Đây là mùa đầu tiên trong 4 năm với Pep Guardiola, mà Barcelona kết thúc với kết quả bết nhất: mất La Liga và mất cả Champion Leagues, dù vẫn còn đó Messi, Xavi và Iniesta. Đương nhiên, có thắng, thì có thua, chẳng có ai thắng mãi cả. Bỏ qua tất cả mọi lý do, tại bị bởi vì rằng thì là, Barcelona thua vì một lý do chính: họ đã bị bắt bài. Nói cách khác, Tiqui-taca đã có khắc tinh: Double defense. Ít nhất, cho đến trận hôm nay, Pep vẫn chưa tìm ra cách khống chế Doulbe defense!

Hơn 4 năm qua, Pep và Barca đã làm mưa làm gió với Tiqui-taca và thâu tóm gần hết mọi danh hiệu. Đó là điều khó chấp nhận, là thách thức cho tất cả các coach và các đội bóng khác: đánh bại Barcelona. Và bây giờ Barca đang đối đầu với bão tố từ phần còn lại đó. Dưới gầm trời này, bất cứ điều gì, việc gì do con người tạo ra, tất sẽ có cách phá. Chỉ là lâu hay mau mà thôi. Muốn tồn tại, Pep và Barca cần phải hoàn chỉnh Tiqui-taca để đối đầu với Double defense. Bắng không, Tiqui-taca sẽ chỉ còn trong lịch sử, được nhắc đến ở thập niên đầu của thế kỷ 21.

Chúng ta sẽ chờ xem những thay đổi mới ở Barcelona với một version mới của Tiqui-taca, mùa sau.

Bình loạn Dũng Đakao

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận