Bán kết Champion Leagues 2012 - Real vs Barca

BARCA Thóai Trào?


Hôm thứ Bảy 4/21, trận El Classico trên sân Nou Camp, đã kết thúc với chiến thắng của ... Real Madrid trước Barcelona: 2-1.

Trong 9 lần trước Real gặp Barca ở Nou Camp thì Real hòa 4 và thua 5. Chiến thắng hôm qua 99% bảo đảm chức vô địch La Liga mùa này trong tầm tay Real. Ngoại trừ 1% chủ quan nếu Real để thua 3 trong 4 trận còn lại, bởi khoảng cách hiện nay với đội hạng nhì - Barca - đã là 7 điểm.  Cổ động viên của Real đã ăn mừng khắp thủ đô Madrid 2 ngày vừa qua, sau 4 năm nhìn Barca độc chiếm La Liga. Quả thật lúc này, nói về Real thì họ có rất nhiều niềm vui và cái vui nhất là đá bại Barca ngay trên sân Nou Camp, điều mà đã lâu rồi Real bất lực. Đó cũng là một đòn tâm lý tốt cho Real chuẩn bị đón tiếp Bayer Munich ở trận bán kết lượt về, thứ Tư tuần sau.

Về phía Barca, thất bại trước Real là một nỗi buồn cho các cầu thủ và cổ động viên. Đây cũng là lần đầu tiên Messi tắt tiếng trước C. Ronaldo. Với trận thua này, Barca chính thức vẫy cờ trắng trong cuộc đua song mã đến chức vô địch La Liga. Pep Guardiola, trong cuộc họp báo sau trận đấu, đã ngỏ lời chúc mừng Real và tuyên bố dồn sức cho Champion League. Đây cũng là điều Pep đã nói trước báo chí ngay trước trận hôm qua. Nhận định khách quan và thực tế, Pep cho rằng ngay cả nếu thắng Real hôm qua thì Barca vẫn thua Real 1 điểm và không thể vô địch được. Điều đó phải chăng nói lên một phần toan tính của Pep?

Từ khi Mourinho nắm quyền ở Real, ngoại trừ trận đầu tiên gặp Barca, Mourinho mạo hiểm chơi đôi công với Barca và đã thua tan tác 0-5. Từ sau trận đó, Real luôn chơi phòng ngự phản công mỗi khi gặp Barca. Mourinho cũng là người đã dùng chiến thuật "Xe bus 2 tầng" - double defense - để đối phó với chiến thuật tiqui-taca của Barca, và qua đó phản công nhanh mỗi khi có cơ hội. Chiến thuật này đã giúp Mourinho một lần vượt qua Barca khi ông còn nắm Inter Milan. Mùa đó Barca bị đá bại và Inter Milan sau đó vô địch Champion League.
Double defense cũng đã được Chelsea áp dụng và thắng Barca 1-0 trong trận bán kết lượt đi hôm thứ Tư vừa qua.

Gần 5 năm qua từ khi Pep lên nắm đội Barca, ông đã phát triển lối chơi tiqui-taca và đưa Barca lên một level mới. Cả thế giới ngả mũ đón chào Barca như đội bóng mạnh nhất hiện nay. Và từ đó, các coach tài danh khác cũng đi tìm một phương cách hóa giải tiqui-taca. "Double defense" được thử nghiệm. Và hiện nay có vẻ, "Double defense" đang dần trở nên khắc tinh của Tiqui-taca. Pep biết điều đó.
Trận El Classico hôm qua, Real một lần nữa xử dụng "Double defense" và lần đầu tiên đá bại Barca ngay trên Nou Camp. Barca thật sự gặp lối chơi khắc tinh? Hay đó là toan tính của Pep đi tìm phương cách khống chế "Double defense"?
Ít nhất trong trận hôm qua, Barca đã xuyên thủng Double defense một lần khi gỡ 1-1. Điều còn lại là hàng thủ của Barca cần tập trung khi đối phương phản công.
Đây có phải là toan tính chiến thuật của Pep hay không, chúng ta hãy cùng chờ xem trận bán kết lượt về thứ Ba tới đây Barca sẽ đón Chelsea trên sân Nou Camp.


Bình loạn Dũng Đakao

Không ưa cái bản mặt vênh váo của Mourinho nhưng phải công nhận cha này chiến thiệt

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận