Thor


Asgard là cõi thiên thể cao nhất của vũ trụ được cai trị bởi vua Odin (Anthony Hopkins). Con trai vua Odin, Thor là một chiến binh dũng cảm và đầy quyền năng nhưng lại kiêu ngạo của vương quốc Asgard. Chính những hành động không suy tính của Thor đã gây ra một cuộc chiến kéo dài nhiều năm với những người từ vùng thiên thể băng giá Jotunheim. Vì lẽ đó, cha của anh, thần Odin, vị vua của những vị thần đã tước hết sức mạnh của anh và đẩy anh sống cùng loài người.

Thor rơi xuống vùng sa mạc ở New Mexico (Mỹ) và gặp nhà vật lý thiên văn Jane Foster (Natalie Portman) cùng hai người thân tới đây để tìm hiểu về sự rối loạn thiên thể. Chiếc búa Mjolnir cũng rơi xuống Trái đất và tạo nên một miệng núi lửa khổng lồ bên ngoài thị trấn Puente Antiguo. Trong khi đó ở trên Asgard, em trai của Thor là Loki đã nhân cơ hội cha bệnh nặng để giành quyền thừa kế vương miện, kiểm soát toàn bộ vương quốc và tìm mọi cách để ngăn Thor trở về. Ở dưới trái đất, chàng Thor bắt đầu hòa nhập cuộc sống con người và nảy sinh tình cảm với nhà vật lý xinh đẹp Jane Foster...

Trong khi đó, các thế lực đen tối của Asgard lại đang âm mưu xâm chiếm Trái Đất. Để bảo vệ cho những người mình yêu thương, Thor buộc phải đứng lên đương đầu với đoàn quân đến từ Asgard, mà đứng đằng sau chính là kẻ nguy hiểm và độc ác nhất tại thế giới của anh.

Phim mở đầu bằng cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Thor và Jane Foster. Câu chuyện tình yêu giữa Thor và cô gái người Trái đất Jane Foster được xây dựng rất nhẹ nhàng, tinh tế và có phần trong trẻo. Jane đã sưởi ấm và làm thay đổi trái tim sắt đá của Thor, giúp anh tìm được chính con người mình và nhận ra được ý nghĩa của cuộc sống. Hồi kết câu chuyện tình của Thor và Jane cũng để lại nhiều cảm xúc sâu sắc cho người xem.

Âm nhạc trong phim do Patrick Doyle thực hiện cũng góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho Thor. Những giai điệu mang đậm phong cách bi tráng của phim thần thoại tạo cho Thor một sắc thái hùng vĩ nhưng không kém phần mơ màng, huyền ảo.

Phim thuộc thể loại vừa thần thoại, vừa hành động, người lớn con nít gì coi cũng được, là một trong những phim có thể coi chung với con mà không bị ngáp.

tpt


Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận