Mount Vernon - điền trang của tổng thống George Washington


Mount Vernon là điền trang của gia đình tổng thống George Washington, nằm bên bờ sông Potomac, khoảng 8 miles về phía nam thành phố Alexandria, tiểu bang Virginia. 

Virginia là quê nhà của bốn vị tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ: George Washington (1), Thomas Jefferson (3), James Madison (4), and James Monroe (5). (John Adams, vị tổng thống thứ hai, quê ở Massachusetts)


George Washington Memorial Parkway
Xuôi freeway 295 south (Baltimore Washington Parkway), qua George Manson Memorial Bridge vào South George Washington Memorial Parkway và cuối đường là Mount Vernon, điền trang của vị tổng thống đầu tiên của Hoa kỳ.

Vé vào cửa $15 người lớn và $7 cho trẻ em. Du khách được xem hai đoạn phim tài liệu, một về cuộc đời, gia thế, sự nghiệp của George Washington và George Washington và cuộc Cách mạng giành độc lập của Hoa kỳ. Trong phim cũng giới thiệu, lời nói về tự do, quyền con người trong Tuyên ngôn Độc lập của Hoa kỳ, được nhiều quốc gia trích dẫn, từ châu Phi đến châu Á.

Sau đó là viếng thăm nơi ở và làm việc của Washington. Khu điêền trang và nơi ở của nô lệ và phần mộ George và Martha Washington.


Căn nhà được giữ nguyên hiện trạng lúc Washington còn sinh thời. Quan sát cách bài trí, vật dụng đồ gỗ chúng ta có thể hình dung được tính cách, gout thâẩm mỹ và cả khát vọng cho quôốc gia Hoa kỳ non trẻ của vị tổng thống đầu tiên. Trải qua hơn hai trăm năm nhưng hầu hết các vật dụng và 2/3 cửa kính được giữ nguyên trạng từ thời ông còn sống. Tiếc là không được chụp hình bên trong căn nhà.



nơi ở của nữ nô lệ



nhà bếp

Nếu Jefferson là tác giả của bản Tuyên ngôn Độc lập của nước Mỹ nổi tiếng qua mọi thời đại, James Madison là cha đẻ của Hiến pháp Hoa Kỳ thì George Washington là vị Tư lệnh quân đội trong cuộc chiến tranh giành độc lập cho Hoa kỳ. Ba vị tổng thống này đã góp phần xây dựng nền tảng cho một xã hội Hoa kỳ dân chủ tự do cách đây hơn hai trăm năm tới nay vẫn còn nguyên giá trị.

“We hold these truths to be self-evident, that all men are created equal, that they are endowed by their Creator with certain unalienable Rights, that among these are Life, Liberty and the pursuit of Happiness …Tất cả mọi người đều sinh ra đều có quyền bình đẳng…”.

Từ đó nước Mỹ đã trải qua hơn hai trăm năm phát triển luôn lấy tự do dân chủ và nhân quyền làm mục tiêu phát triển. Sức mạnh và giá trị quốc gia nằm ở đó.  Một quốc gia hùng cường nhờ những nhà lãnh đạo vĩ đại. 



 


Potomac dòng sông lơ đãng trôi

sông Potomac mơ màng






ngay trước Mount Vernon
Các bạn sang thăm eastcoast Thảo và Tâm sẽ chiêu đãi một chuyến đi thăm bạn già George Washington.

TPT ahai

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận