Euro 2012 - loạt đấu cuối

Hai trận cuối của bảng D hôm nay đã kết thúc vòng bảng với 24 trận qua 12 ngày. Từ 16 đội, vòng bảng đã chọn ra được 8 đội để đi tiếp vào vòng tứ kết.

Trong 8 đội từ 4 bảng đó, Germany là đội vững vàng nhất, mạnh nhất, khi đánh bại cả 3 đối thủ sừng sỏ từ Netherlands, đến Portugal và Denmark, để giành 9 điểm tối đa, đứng đầu bảng B, bảng được mệnh danh là bảng tử thần. Coach Joachim Löw tuyên bố Germany vẫn chưa bung hết sức lực. Các trận knockout từ vòng sau trở đi sẽ chứng minh lời tuyên bố đó.

Spain và England là hai đội đứng sau Germany về điểm số kiếm được sau vòng bảng, với 7 điểm. Tuy nhiên, điều đó không nói lên điều gì nhiều bởi các đội luôn có những toan tính ở vòng bảng.
Thất bại nặng nhất, phải nói đến cơn bão da cam đã lụi tàn: Netherlands. Sau cơn cuồng phong "tổng lực" thời '70 với Johan Cruyff, người dân Netherlands đã phải chờ gần 20 năm để có cơn bão mới với Gullit - Van Basten - Rijkaard, lên ngôi bá chủ EURO 1988. Và hơn 20 năm sau đó, Netherlands lại nổi bão với lớp Sneijder, Robben ở World Cup 2010 mà họ về nhì. EURO năm nay chứng kiến sự lụi tàn của cơn bão da cam đệ tam này. Nó gợi nhớ sự gãy cựa của con gà trống Gaulois ở World Cup 2002, 4 năm sau khi Zidane đưa France lên ngôi vương. Sau 3 trận trắng tay trước Germany, Portugal và Denmark, người dân Netherlands ngậm ngùi chờ đợi ... 20 năm nữa cho một trận cuồng phong mới. Lịch sử sẽ đến với những ai biết chuẩn bị và đợi chờ.

Nỗi bẽ bàng thứ hai với chút cay đắng giành cho Russia, khi họ ngã ngựa vào lúc không ai ngờ, trước đối thủ tưởng chừng yếu nhất bảng A: Greece. Bài học chủ quan này ngỡ như là sơ đẳng, nhưng cứ gặp hoài ở các giải lớn như World Cup và EURO này. Chia tay EURO 2012, Russia có thể cũng chia tay lứa Arshavin, Pavlyuchenko.

Những tên tuổi tái khẳng định vị thế của mình: Portugal, England, France, Italy và Spain. Vòng tứ kết sẽ hứa hẹn nhiều cuộc đụng độ nảy lửa.

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận