Khi phụ nữ hát tình ca - Yến Hoa


Khi phụ nữ hát tình ca, cả thế giới cũng phải nín lặng.

Điều gì sẽ xảy ra khi một phụ nữ yêu?  Họ sẽ đánh thức cả thế giới này trong cuồng nhiệt và nồng say nhất, với tính yêu chân thành. Họ sẽ hát những bài tình ca về hạnh phúc và yêu thương với người đàn ông của mình, Họ sẽ nhảy múa những vũ điệu say đắm, kiêu hãnh và rạo rực như đứa trẻ được chia kẹo. Vị kẹo ngọt sẽ đậm ở mãi đầu môi, khuấy đảo và thấm dần vào vị giác. Và trở thành ám ảnh, nhung nhớ.  Cho mãi tận đến những năm tháng về sau khi bắt gặp lại một vị ngọt ngào nào tương tự thế…

Khi phụ nữ yêu, không điều gì là không thể.  Chỉ cần nhìn vào đôi mắt người phụ nữ đang yêu, không cần ngôn từ nào cả nó cũng có sức mạnh gấp trăm lần những thứ hoa mỹ.  Khi phụ nữ hát tình ca, cả thể giới cũng phải nín lặng.  Như thế đủ biết rằng người phụ nữ hạnh phúc thể nào trong tình yêu.  Dù chưa chắc là một happy ending.  Nhưng người phụ nữ vẫn yêu say đắm và hy vong say đắm.  Có thể trải qua một bản tình ca, lại một bản tình ca … rồi mới đến bản tình ca cuối cùng.  Hoặc cũng chưa là cuối cùng cuối cùng nhất.  Trong tình yêu thì hạnh phúc và khổ đau, niềm tin và rạn vỡ, hy vọng và hụt hẫng, nước mắt và nụ cười … luôn luôn song hành cùng nhau.  Nhưng những điều đó không phải để lảm rệu rã tim ta, mà để làm ta, người phụ nữ đang yêu thấy trân trọng hơn khi ta còn có thể được cảm nhận và được sống trong những cung bậc đó.  Đó là ta biết rằng ta đã yêu, đang yêu và sẽ còn yêu. Trân trọng hơn nữa cả bản tình trước, vì có như thế ta mới có thể cảm nhận để mà trải qua bản tình hiện hữu bằng tất cả sự vẹn nguyên, mới mẻ, nồng say nhất.  Phải thế không?

Để tìm được một bản tình ca cho riêng mình, đa phần người phụ nữ phải trải qua hơn một lần hát những bản tình ca khác.  Nhiều người phụ nữ sau khi hát qua vài bản tình ca, cảm thấy kiệt sức và chán nản.  Và mỗi lần như thế, họ lại mạnh mẽ hơn một chút, một chút để đến lúc nhận ra rằng, mình chẳng cần nhất thiết phải hát thêm một bản tình ca nào nữa trong đời mà vẫn có thể sống tốt. Và như thế sẽ chẳng có giấc mộng uyên ương nào.  Khi bở vai người đàn ông không còn đủ ấm để người phụ nữ tựa đầu, bải tình ca không còn đủ quyến rũ để người phụ nữ say mê hát, và người phụ nữ thôi không còn muốn hát tình ca nữa, thì vẫn còn đó những thiên thần nhỏ mà thường thì đó là phần thưởng của những bản tình ca nồng nàn. Và bản tình ca cho con này mới là bản tình ca nồng ấm nhất.

Mà nói gì thì nói, tôi vẫn thích phụ nữ hát tình ca. Và tôi vẫn không ngừng hát tình ca rồi sẽ hát một bản tình cuối. Tôi học cách đợi chờ và chấp nhận. Khi phụ nữ hát tình ca, cả thế giới cũng phải nín lặng.  Còn riêng tôi, tôi chỉ muốn người đàn ông của mình nín lặng.  Nhìn vào mắt tôi …

Yến Hoa

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận