Euro 2012 - chung kết


Đã không có thêm bất ngờ nào ở trận cuối của EURO năm nay, ngoại trừ cái tỉ số.
Italy đã không tạo thêm bất ngờ nào trước Spain. Có những toan tính, những cố gắng, nhưng hàng công thì đụng phải bức tường đỏ của Spain, ngày một chắc chắn sau trận đầu. Hàng thủ của Italy thì không còn vững vàng trước sức ép liên tục của Spain. Nếu đối thủ của Spain hôm nay không phải là Italy và trong khung thành không phải là Buffon thì tỉ số sẽ còn cao hơn. Tuyến giữa của Italy cũng không còn bất ngờ ngang ngửa với Spain như trận đầu.
Rõ ràng, coach Del Bosque và toàn đội Spain đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận cuối này, trong khi Cesare Prandelli và Italy đã không làm tốt khâu chuẩn bị và có lẽ vẫn còn trên mây sau kỳ tích thắng Germany được báo chí bốc lên mây xanh.
Trong khi đó, Spain lại cho thấy một chút thay đổi tích cực mang chút bất ngờ. Vẫn cầm bóng chắc, vẫn đan bóng như làm xiếc, nhưng Tiqui-taka hôm nay được tăng tốc độ nhanh đến chóng mặt chứ không còn là những giai điệu ru ngủ như 2 trận trước đó. Ngay từ 5 phút đầu trận, Spain liên tục tấn công và họ cứ mãi tấn công đến cuối trận. Sự thay đổi tiết tấu đã đẩy toàn bộ đội hình Italy vào thế bị động.
Tuyến tiền vệ của Spain hôm nay từ Alonso đến Xavi, Iniesta, Busquets, Silva, đều thảy bóng, phối hợp nhanh chứ không giữ bóng lâu. Mỗi hiệp ghi hai bàn, và cả 4 bàn thắng đều là những cú đấm sát sườn, sau loạt bật tường xuyên thủng hàng phòng ngự Italy. Dường như Spain đã lắng nghe những lời chỉ trích của giới mộ điệu khi trình làng giai điệu ru ngủ của Tiqui-taka, và họ đã điều chỉnh để tất cả được thưởng thức một thứ rock Tiqui-taka.
Với thế trận đó, Italy thua là điều có thể nhìn thấy từ bàn thắng đầu tiên khi Silva đánh đầu, ở phút 14, sau cú tạt điêu luyện của Fabregas. Người ta trông chờ một vài bàn gỡ danh dự của Italy, nhưng sức cùng lực tận, Pirlo đã đuối với tuổi tác hằn trên gương mặt, trong khi các đồng đội trẻ thì thiếu kinh nghiệm trận mạc, Italy hoàn toàn bất lực nhìn Spain trong tiết tấu flamenco.
Với chức vô địch EURO năm nay, Spain đã dựng nên một lich sử mới khi họ đã bảo vệ thành công chức vô địch EURO. Từ khi ra đời EURO đến nay, chưa có quốc gia nào đoạt chức vô địch 2 lần liên tiếp. Spain đã làm được điều đó. Hơn thế nữa, Spain cũng là đương kim vô địch World Cup.
Tương lai chưa ai biết khi bóng đá luôn mang đến nhiều bất ngờ lăn tròn, nhưng hôm nay, Spain là đội bóng hay nhất hành tinh.
Quả thật, Spain xứng danh với điều đó qua trận đấu hôm nay.

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận