chuyện 12A2

From: Lan Nguyen
Sent: Saturday, July 16, 2011 4:53 PM
Subject: Re: Dũng thương

Sorry nhe. Mấy hôm nay gia đình bà chị Hòa từ VN qua du lịch, bận rộn, đi làm thì tuần này ra đứng đường không trong offfice nên không email được .

Lân bỏ email của Mai Linh ra khỏi líst để lập hội bàn đào mà bàn những chuyện too personal cho dễ. Thí dụ như vợ cho ngũ sofa làm sao cho vợ năn nĩ vô phòng trở lại hay tại sao ông chồng càng ngày càng cáu gắt. :)

Lân thích lối viết của Oanh, ngắn gọn vào thẳng vấn đề, ít thấy cô gái nào viết lối này lắm. Oanh có trí nhớ quá tốt, diễn tả Như Huy và Đại Nghĩa vài chử là đũ đặc điểm của 2 anh này rồi.
Ngô Hải là con út trong gia đình 11 người con nên tính tình nhút nhát không quyết đoán. Vì vậy ảnh hưởng đến sự nghiệp củng như chuyện tình cảm. Nói chuyện với Hải sẽ cảm thấy Hải vẫn ngây thơ như ngày nào. Oanh muốn số phone Hải thật sự thì Lân cho. :)

Hihihi, đừng ngạo Lân Oanh. Lân 40 tuổi mới lấy vợ Gần 20 năm muốn làm gì thì làm bây giờ phải xin phép này kia nên thành tu là vậy. Hôm bà chị qua, được phép của bà chi và vợ dẫn ông anh rể đi showgirl. Niềm ham thích không còn như xưa nhưng cũng gợi nhiều kỷ niệm từ ngày mới qua đất Mỹ hay rong ruổi với Hải đi khắp LA mà tìm từng tiệm. :) Ngày mai có trận chung kết giải đá banh nữ Mỹ đấu với Japan bỗng nhớ đúng 12 năm trước ngồi quán cafe dưới LA coi trận chung kết Mỹ đá với China cùng với Chí Hùng, Ngô Hải. Mới coi xong băng Thuý Nga Tình sử trong âm nhạc vừa coi vừa nhớ kỷ niệm của mình. Damn đời như 1 giấc mơ. :)

Năm 12 hay bây giờ Lân vẫn hiền như đi tu vậy đó. Ông anh của Lân cứ nhủ đừng bồ bịch gì hết để ráng đậu đại học, chứ rớt đi nghĩa vụ là chết. Rồi đến trước khi đi Mỹ thì cũng có câu đừng dính đến ai để đi Mỹ. Rồi qua Mỹ cứ bận học hành mà đến 40 tuổi không hay luôn. :)

Cho Lân hỏi Thảo tí, năm 1999 hay 2001, Lân về VN chơi nghe nói lúc đó Thảo đang ở VN lấy chồng rồi làm việc ở VN. Lân nghe cũng ngại ngại nên không dám mời Thảo uống cafe. Không biết Lân có nghe đúng không???

Công nhận đọc email của Oanh, Thảo, Dũng gợi lại kỷ niêm xưa làm mình như trẻ lại. Chắc Lan có dấu hiệu của tuổi già rùi. :(

Happy weekend.


2011/7/17 Dung Nguyen (dunghn)

Cho D gởi lời thăm chị Hòa nha.  Có chụp hình thì cho D xem ké.  Lâu lắm rồi, hơn 20 năm, D không gặp chị.  (Chị Hiền thì đã gặp ở đám cưới Lân.)

Ê mà làm ơn đổi cái subject giùm cái!  Sao cứ xài 2 chữ “D thương” hòai vậy trời!


Sent: Monday, July 18, 2011 12:31 PM
Subject: Re: Bạn cũ

Lân nè, Lân nghe đúng rồi đó, Thảo về VN làm việc rồi lập gia đình (người cũ nhưng "đời không như ước mơ" hehe, giờ thì lại thênh thang đường dài rồi, ). Lúc Lân về đó, Mai Linh và Kim Chi có đến chổ Thảo làm rủ đi thăm Lân, họp lớp ở Bò 7 món gì đó. Thảo lúc đó đang có thai, cả người ngợm, vóc dáng lẫn tướng đi đều giống hệt con penguin mắc cở quá nên ngại không muốn gặp bạn bè. Nếu như lúc đó Thảo không vướng em bé trong bụng thì nhất định là đã đi uống cafe với Lân rồi. Bạn bè cũ lâu ngày mới gặp lại mừng hết biết chứ ngại ngùng gì, dù có gia đình hay chưa.

Đội nữ Mỹ thua Nhật đá luân lưu Wold Cup nữ rồi. Brazin thua Paraguay tứ kết Copa America, sẽ gặp Uruguay. Hôm qua CN ở nhà cả ngày xem đá banh. Năm lớp 12 lớp mình đá banh ở sân vận động gì gần đường Trần Phú quận 5, bọn con gái kéo nhau vô coi. Trưa nắng gắt đạp xe đi cả đám. Vậy mà gần 30 năm. Oanh tả lại hình dáng Trương Đại Nghĩa là Thảo nhớ ra ngay, năm 12 Nghĩa ngồi bàn đầu dãy trong cùng, chung với Đức Thịnh. Dũng ngồi bàn nhì, sau Nghĩa phải không? Năm lớp 11 Lân, Hùng Huy (còn một tên nữa, ngồi sau Hạnh nhưng quên rồi mày nhớ không Oanh?) ngồi sau Thảo, Oanh HLan và XHạnh, nhưng hình như cả năm bọn mình chả ai nói với ai tiếng nào. Nhiều lần quay xuống định hỏi bài nhưng thấy NHuy cứ nhăn nhăn nên thôi, vì vậy Oanh Thảo mới đặt cho Huy biệt danh đó. Bị XHanh và HLan cự Oanh Thảo vô duyên quá khi không đặt cho người ta cái biệt danh khó nghe vậy.

Dũng nè, Thảo thấy subject D thương hay đó chứ, tụi mình carry cái subject đó qua ba mấy lượt email đó. Mỗi lần nghĩ đến Thảo lại cười một mình làm ai cũng théc méc tưởng Thảo bị mát dây.

Không thấy MLinh nói năng gì, giờ hội bàn đào A2 còn 4 đứa tụi mình. Lân cho Thảo gởi lời thăm Ngô Hải nghe.

Chúc các bạn một tuần thật vui.

Thảo


From: Lan Nguyen
Sent: Sunday, July 24, 2011 5:42 PM
To: Thao P Ton; Dung Nguyen (dunghn)
Cc: jessica nguyen
Subject: Re: Bạn cũ

Wow. Thảo có trí nhớ tốt thiệt. Nhắc tới bò 7 món Lân mới nhớ chứ bây giờ quên mất đi tiệm gì luôn. Chỉ nhớ Chi có dẫn đi tiệm nào ở trung tâm SG, uống nước nghe người đờn dương cầm live mà thôi. Lân về lúc VN còn single, bay nhảy lung tung nên nghe mấy người có gia đình rồi sợ không có thời gian nhiều nên không dám rũ. Vậy bây giờ Thảo thênh thang không có sự ràng buộc hah. Cuộc sống gia đình hay single đều có mặt hay mặt dở. Hôm nay nói chuyện với má Lân, than mong sao đứa nhỏ nhất khoảng 8 tuổi là khoẻ. Chứ giờ muốn đi đâu cũng không được. Bà già nói ai biểu lấy vợ trễ quá chi. Ngẫm lại cho đổi lại Lân vẫn sẽ lấy vợ trễ vì cũng có cái hay. Quen biết với nhiều người cũng vui, cuộc đời cũng đỡ chán. Ông anh của Lân hay Dũng chỉ có 1,2 mối tình vắt vai rồi lấy vợ và rồi chấm dứt. Ông anh của Lân nói nhiều khi ước được như mày mà zui. :)

Người ngồi kế Huy có thể là Duẫn. Thảo cũng cũng quên mất người ngồi kế Hương Lan rồi. Đó là Trâm Anh. Lân ngồi sau nhìn lên trước nên nhớ nhiều hơn. Oanh Thảo có thấy Hương Lan hiền thật không? Lân thấy cả năm trời học chung mà không nói tiếng nào hết đó. Vợ Lân tuyên bố rằng không có con nhỏ nào hiền hết đó, lấy về là biết liền. :) Ngẫm lại cũng thấy đúng.
Thảo hiện đang ở thành phố nào vậy?

Bye cả nhà nhe. :)
Lan


2011/7/24 Dung Nguyen (dunghn)

Bàn của D có Lệnh Tùng, Duẫn và D.
Bàn của Như Huy có Đức Thịnh và Phi Vũ.
Đó là năm 12. Còn năm 11 thì D quên tiệt.


From:  Thao Ton
To: Dung, Lan, jessica

Sorry các bạn nghe, trả lời Lân rồi treo trong draft cả chục ngày nay mà cứ tưởng là gởi đi rồi, già dzồi hay quên. Hôm nay giở ra định viết cho Dũng thì mới thấy.  Đây là đoạn treo chưa gởi:

Lân nói đúng rồi, năm lớp 11 Duẩn ngồi sau lưng XHanh, kế NHuy. Lên 12 Duẩn mới ngồi chung với HDung. Thảo vẫn nhớ Trâm Anh ngồi kế HLan, nhưng hình như đến giữa năm 11 thì Trâm Anh nghỉ học thì phải. HLan thì hiền khỏi nói rồi. Thảo nghĩ type như HLan XHanh muôn đời vẫn hiền.
Thảo đang ở Ellicott city Maryland, xa các bạn đến gần 6 giờ bay nonstop.  Con nhỏ Lân mấy tuổi rồi? Cả Oanh và Thảo đều lập gia đình trễ so với bạn gái cùng tuổi nên giờ này có đứa đã làm sui, có đứa chuẩn bị bế cháu ngoại mà Thảo và Oanh vẫn còn phải kèm con học mỗi tối. Kết hôn trễ cũng có cái hay của nó, như Thảo và Oanh hơn 30 tuổi vẫn còn ngồi uống bia với nhau trong khi Xuân Hạnh thì tay bồng tay đút cơm cho con.

Hôm nay tiếp:

Cảm ơn Dũng đã rất nhiệt tình với Nhã  và KTâm bạn của T (lại khách sáo rồi hehe).  T Tháng 10 tụi nó lên Sj sẽ réo Dũng và Oanh đó Thảo gặp Nhã năm lớp 6, cùng với Đoan Trang.  Sang cấp 2 toàn bộ lớp 5 Đinh Tiên Hoàng chuyển vào cấp 2 Saint Paul.  Và Thảo đã cùng Nhã lớn lên cho đến ngày cả hai rời VN năm 90, Nhã đi Pháp, Thảo đi Mỹ mãi đến gần đây hai đứa mới gặp lại nhau. Rồi SPaul bị giải thể, đồng thời cấp hai Trưng Vương cũng bị giải thể. Vào lớp 7 Võ Trường Toản Thảo gặp Xuân Hạnh, từ lớp 6 TV sang.  thân nhau đến nỗi Hạnh đưa má Hạnh đến nhà Thảo chơi với mẹ Thảo và mẹ Thảo cũng qua nhà Hạnh chơi.  Cả nhà Hạnh ai cũng quý Thảo và mẹ và em gái Thảo cũng rất mến Hạnh. Với Nhã và gia đình Nhã cũng vậy. Ngày đó Nhã cũng học chung với Hạnh nữa nhưng hai nàng này lại không chơi với nhau.  Thảo làm cái bung xung đứng giữa.  Lại còn thêm đám bạn từ Đinh Tiên Hoàng như DKim Trang, Kim Tâm, Ngọc Trang... nữa chứ. Lắm mối quá, và giờ cũng vẫn lắm mối.  Rồi vào Trưng Vương gặp thêm KOanh, Mộng Xuân, Ngọc Uyên.  Thảo cùng với Oanh Xuân Uyên Hạnh chơi chung dù 5 đứa là 5 tính cách hoàn toàn khác nhau.  Ngày đó Thảo Oanh và Uyên tới nhà Hạnh thấy Dũng ở đó là cả ba lại len lén đi ra không dám quấy rầy anh chị. Ra đầu ngõ tức mình cả ba càn quét mấy hàng chè     Loáng một cái mà đã 30 năm

Giờ đây tha phương gặp bạn cũ, ngày càng đông, cảm giác như mình được trở lại tuổi học trò.  Cũng nhờ trang hình flickr Trưng Vương mà liên lạc được với nhiều bạn cũ.  Lân Dũng Tùng làm sao biết được trang flickr TV vậy? Lân có biết Dương Kim Trang nhà gần với nhà Lân và Dũng ở Đakao không?

Tạm biệt cả nhà

Thảo

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận