rock và dàn symphony

Bóng ma trong nhà hát - Phantom of the opera chắc hản không ít người đã từng nghe qua - nhạc kịch, opera và cả trên Thúy Nga Paris by night (Henry Chúc ft ai quên rồi). Bây giờ là một bóng ma khác, là sự kết hợp giữa rock và opera và hoàn toàn made in Vietnam.

Thực ra sự kết hợp giữa rock và symphony, giữa các nhạc cụ điện từ với dàn dây và piano không phải là điều mới lạ.  Vào khoảng thập niên 60 - 70 Paul Mauriat cũng đã thổi những âm thanh điện tử vào các tác phẩm kinh điển dành cho Strings và Piano.  Bởi âm nhạc là một trong những môn nghệ thuật do loài người sáng tạo ra mà con người thì không bao giờ ngưng khám phá, tìm tòi, thử nghiệm trên tất cả các lãnh vực chứ không riêng gì nghệ thuật nói chung hay âm nhạc nói riêng.

Nghe Ngọc Tuyền với Unilimited hát Phantom of the Opera, người ta có thể thích hoặc không, có thể khen hoặc chê, nhưng với mình đây là một cái gì đó hết sức mới mẻ và ngoạn mục. Có thể Bóng ma của các bạn trẻ này không hấp dẫn như của Antonio Banderas và Saraha Brightman nhưng ít ra nó cũng đem lại một món ăn tinh thần lành mạnh và phổ biến một tác phẩm kinh điển, giá trị đến với công chúng trẻ VN.



 
 

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận