những chuyến xe

From: My Linh Le
Sent: Monday, October 22, 2012 9:34 AM


Cuộc đời giống như 1 chuyến xe bus mà tôi là tài xế vậy. Có những đoạn bằng phẳng đẹp như tranh song có đoạn gặp ổ gà, ổ voi, ngập nước. Vô số hành khách lên xuống. Có người kháchchắc chắn sẽ đi với tôi 1 đoạn dài như cha mẹ anh em chồng vợ con. Có những người như bạn bè. Họ sẽ đi với tôi 1 đoạn ngắn hay đoạn dài. Nào ai biết được? Khi có bạn là thêm 1 hành khách lên xe, khi chia tay là 1 hành khách xuống xe không biết bao giờ mới gặp.

Cuộc đời có những lúc thật bất ngờ sau 1 đoạn đường rất dài hành khách cũ lại lên xe đem đến cho tôi bao niềm vui. Cầm tay lái mắt nhìn về phía trước nhưng tai vẫn lắng nghe họ. Tôi cố gắng làm 1 tài xế giỏi để hành khách trên chuyến xe của cuộc đời mình an toàn và vui vẻ. Songcó lúc vô tâm,chạy nhanh, thắng gấplàm họ nghiêng ngã hay u đầu, rồi họ lại xuống xe hay vì 1 lý do nào đó. Thật là tiếc nhưng biết làm sao hơn? Những hành khách khác lại lên xe rồi xuống xe. Tuổi đời đã, đang và sẽ cho tôi nhiều kinh nghiệm. Hy vọng có ngày hành khách xưa trở lại. Có khi bạn quay lại cái ghế cũ đã có người. Thôi thì bạn hay ngồi vào ghế trống khác gần hay xa tùy bạn.

Thỉnh thoảng tôi sẽ nhìn vào kính chiếu hậu cười với bạn. Nếu bạn không quay lại thì có những lúc đường đời bằng phẳng, tôi sẽ nhớ về bạn.Có vài người khách già rất gần đã đi với tôi1 đoạn đường rất dài sẽ đi mãi mãi. Hay có những người sẽ bất ngờ ra đi. Tôi sợ ngày ấy. Tôi phải làm gì để hành khách trên chuyến xe của tôi hạnh phúc để khi họ xuống, tôi không phải hối tiếc?

Ước gì tất cả hành khách của tôi sẽ không bao giờ xuống xe để tôi còn có cơ hội.

Lê Mỹ Linh 12A5

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận