cầu Key và Georgetown, DC


Cầu Key bắc ngang qua dòng Potomac đi từ Arlington, VA sang Georgetown, DC.  Key Bridge là cây cầu mang tên Francis Scott Key, tác giả lời bài quốc ca Hoa Kỳ.  Từ trên cầu Key có thể ngắm được cả hai phía DC và Virginia.  Mùa thu nơi đây vô cùng đẹp.  Đêm từ Virginia nhìn sang thấy  thủ đô hoa lệ với chập chùng ánh đèn như những dải sao lấp lánh và vô tận, với tòa nhà Quốc Hội và tháp Bút Chì sáng rực. Ngày đứng bên Washington DC nhìn về phía VA mênh mông rừng thu đang thay lá.


 Cầu Key vắt qua sông Potomac, bên kia cầu là phố cổ Georgetown của DC 

Qua khỏi cầu là vào phố cổ Georgetown 

Georgetown có đại học nổi tiếng và lâu đời Georgetown University, có hệ thống kênh đào thơ mộng,  có trung tâm Kennedy... Georgetown còn có khách sạn Watergate cũng nổi tiếng với vụ nghe trộm đảng Dân Chủ của TT Nixon.  Vụ việc vỡ lở, Nixon bêu quá phải từ chức về vườn đuổi gà cho vợ.


Georgetown University, ảnh chụp từ cầu Key
đứng ở cầu nhìn về phía GT, quang cảnh rất đẹp


Georgetown University được thành lập năm 1789, là ngôi trường đại học tư của Công giáo xưa nhất Hoa Kỳ.  Hèn chi mà trường đại học dòm lại giống cái nhà thờ.  Khối màu xám là main campus, cục màu gạch là domitory.  Toàn bộ sinh viên đều phải nội trú dù nhà gần hay xa. 


một góc phố cổ Georgetown

một con dốc mơ màng gợi nhớ Đà lạt


kênh đào ở Georgetown, lấy nước từ sông Potomac
cũng thơ mộng êm đềm thua gì sông Sein của Pháp đâu?

Tâm Thảo ngao du Georgetown thu 2011



một con phố nhỏ êm đềm ở Georgetown
Chuyên, Hằng, Hoa (A một) và Thảo  (A hai)
Xuân 2012

bờ sông Potomac
PThảo (Ahai) Thu Hằng (A một) at Georgetown
xa xa là Watergate (tròn) và Kennedy Center (chữ nhật)
hình như Bill Clinton đang đi dạo sau lưng 2 đứa

cả đám nhậu nhẹt ở bờ sông Potomac, Georgetown
từ xóm Đakao cùng vào Đinh Tiên Hoàng qua Saint Paul, Võ Trường Toản rồi end up ở Trưng vương
xong trung học thì 4 phương 8 hướng
có ngờ đâu lại có ngày khoác tay nhau ngao du lê la thủ đô Hoa Kỳ


Ờ Maryland chưa đến 3 năm mà Cỏ tui chạy qua chạy về cầu Key và Georgetown cũng 5, 7 lượt.  Ai đông du thăm Cỏ và Ròm, Cỏ cũng dẫn đến đây.  Và còn sẽ đến đây nữa.  TVmate nào có nhã hững qua miền đông chơi thăm Cỏ cũng sẽ dẫn ra đây ngao du.  Nơi đây vô cùng đẹp, từ cảnh quang sông nước đến các công trình kiến trúc, quy hoạch cả cũ lẫn mới. 

Maryland và DC  thuộc bờ bắc sông Potomac, Virginia nằm ở bờ bên kia.  Từ MD xuôi nam highway 29, hết đường 29 là DC.  Xuyên DC là đến Georgetown.  Nhưng Cỏ thì hay vòng qua VA rồi từ đó qua cầu Key vào Georgetown vì con đường này đẹp và tránh kẹt xe khi xuyên DC.

tpt 

Comments

Trang said…
Cách đây hơn 10 năm, lúc đó Trang làm contract cho NASA ở Moffett Field California, thì bị gọi qua làm 1 tuần ở NASA Langley Virginia.
Trang và thằng Jeremy đi chung, vì muốn tiết kiệm tiền cho công ty, nên bay vô Washington DC, rồi 2 đứa lái xe xuống Langley.
Nhờ vậy, mà được đi du ngoạn, tranh thủ chạy sọc vào mấy cái museums ở D.C., được đứng sát tranh của Van Gogh, free mà.
Khi về, có dịp ghé vào Georgetown, đi tham quan, rồi ăn dinner ở 1 really nice, romantic và rustic restaurant, Trang còn nhớ là mình order món cá nướng trong giấy parchment.

Hi vọng ngày nào có dịp làm 1 chuyến với Bi, Bi ơi!
Mày đông du một chuyến đi rồi tụi mình lê la bảo tàng DC thưởng thức nghệ thuật đỉnh cao. Về EC của tao cũng rất đẹp. Đường từ nhà tao sang VA cũng qua Langley, bản doanh của NASA và cả CIA nữa

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận