Chuyện dài bầu cử xứ cờ hoa

On Nov 6, 2012 8:40 PM, "nhon huynh" wrote:

nuoc My tiep tuc ....ngheo, ganh them no 4 nam nua
Gau va rom uynh lun moi nguoi tranh xa xa chut nhe
1 2 3 cho gau mu'a vo~ truoc do


From: Tania Ho
Sent: Tuesday, November 06, 2012 8:49 PM
Subject: RE: vote vote vote

Mot con en khong lam nen mua xuan. Yen tam. Nuoc My co nhieu tai nang va tiem nang. Se khong bao gio ngheo. Nguoi My rat phuc thien. Khi biet lam sai thi tim cach sua doi nhanh chong. Kinh te len hay xuong co cycle. Mot ong tong thong My den hay trang khong tu minh quyet dinh duoc gi ca. Dung blame mot ca nhan. Toi nghiep. Nen suy nghi can ke truoc khi phan doan.


From: Dung Nguyen (dunghn)
Subject: RE: vote vote vote
Date: Tuesday, November 6, 2012, 9:43 PM
Đúng là không nên blame một cá nhân, nhưng cá nhân đó lại là nguyên thủ một quốc gia.
Bốn năm qua, ông Obama đã không thực hiện được những gì ông đã hứa ở một sự thay đổi.
Thì ở nhiệm kỳ 2 này, người Mỹ sẽ trông mong được gì?
Kết quả đếm phiếu Cử tri đòan, cũng cho thấy có một sự phân chia giữa 2 phe với chênh lệch không quá lớn.
Điều đó nói lên phần nào sự thất vọng, mất tin tưởng vào ông Obama của cử tri Mỹ, như lời bình luận của ABC.
Bốn năm trước D đã bầu cho ông Obama, và đã mất tin tưởng.
Kỳ này D không vote cho Obama. Nhưng cũng không vote cho Romney vì không thấy được gì sáng hơn ở ông Romney.

Ai đi ai ở, ai lên ai xuống, thì nước Mỹ vẫn còn ở vị trí #1 trên thế giới một thời gian dài nữa.
Mình cứ tiếp tục đi cày, nhưng liệu có còn đất để cày không?
Và nếu có điều gì xấu xảy đến, liệu Obama và Democratic có đủ cứng cựa như Republican mà đối phó?
American đã lên tiếng và đã chọn. Phần còn lại là faith.
Tương lai sẽ trả lời!

From: Ly Nghiem
Sent: Wednesday, November 07, 2012 7:20 AM
Subject: RE: vote vote vote
 
Tui bu khiếm din t 2 tun trước! Chngđối lut thình, đồng ý nâng thuếtiêu dùng CA, và ng h cho ông Obama!

Có nhi
u mâu thun tròng tréo v quyn li và quyn hn mà nhng người đóng thuế cn cân nhc! Thit khó! Thà không bu như Dũng! Như my ông ln trong hãng tui ch mong ông Romney đắc c, chng vì lý do cao c gì, chvì mun kéo thêm thi gian cho my project đủ để myng nh nhàng tà tà làm cho ti ngày vhưu.  Điu này phi ăn lương non, ch thi bui này ai mà mướn! Chng cđen hay trng, dân ch lên cm quyn là nhng thc xa x cho quc phòng sb xén ti xương! Tui thì sm mun gì cũng hp hi mà thôi!
 
 .....
2012/11/7 T P T
 
Đồng ý với Nhã. Think of what the mess Bush left for Obama? And a huge buget Clinton left for Bush and Bush spent all to the wars. Nghèo do đâu? Một nhiệm kỳ không đủ để clear the mess. Ông ta dark thiệt nhưng đất nước dark không do ổng. Và kinh tế dòwn up thường là theo cycle nhanh thì 5 năm và chậm thì 7 - 8 năm.
 
Thảo

From: Tania Ho
Sent: Wed, Nov 7, 2012 2:09 am
Subject: RE: vote vote vote

Vay thi dung phan doan la nuoc My se ngheo sau 4 nam. Dung bi quan qua. Hay nuoi hy vong va tin tuong o nhung cong dan My co tai nang va tam long yeu to quoc. Ai chu tui thi tin rang nuoc My van luon luon control the gioi.
 
  
From:  My Linh
 
Cuộc đua nào cũng có kẻ thắng người thua. D đại diện cho người nghèo. R đại diện cho người giàu. G. Bush làm người giàu khỏe 8 năm thì thôi để ông đen bênh vực quyền lợi người nghèo 8 năm là huề. Chỉ có đứng giữa như tụi mình thì ai lên cũng vậy thôi. Chỉ lo là công nghệ labor của Mỹ đem ra nước ngoài hết rồi, nếu các ngành công nghệ cao không có phát minh gì mới thì nước Mỹ sẽ nghèo tiếp.
 
 
From: Dung Nguyen (dunghn)
Date: Wednesday, November 7, 2012, 10:47 AM
 
Chỗ nợ mới hơn 6 tỷ của ông Obama là do Bush để lại à?
Bảo rằng ông Obama lo cho số đông dân nghèo, but how?
Đừng làm theo kiểu cào bằng xã hội, đánh thuế nặng dân giàu và các hãng xưởng, tập đòan để chia lại cho dân nghèo, khác gì đi theo CS!
 
 
2012/11/7 Ly Nghiem
 
N là do bóc thì ngn mà cn thì dài! Tnhng ông trước, phi dn dp, ch cđem binh đi kiếm hp đồng cho my bn già tư bn sao? Chin này hi cha Chenny, rành sáu câu!  Có ly được gì t dân giàu đâu? Chúng r nhau đi ra nước ngoài làm ăn m! Có chu hp tác đâu!
Ng
ười nghèo thì như gà què ăn quyn ci xay! Ch có tý cám vn rơi rt thôi! Tui thy ly tin nuôi dân thì không klà n! Nhưng in tin để mua li nthì đó mi là n thc s!  Bác Út khéo lo bò trng răng, cơ chế chính ph như hin nay thì còn khuya mi thành CS!  Nữ tui ch mun ng làm cho xong vhealthcare, thy nước M thit lc hu nếu không xong chin này!
 
.... 

From: T P T
Sent: Wednesday, November 07, 2012 11:54 AM
 
Không thể có chuyện cào bằng công sức lao động trong thể chế dân chủ này đâu Út Đakao à. Sức mấy mà Mỹ lại có thể thành CS? Thảo ủng hộ thuế. Và cả xã hội hưởng lợi từ thuế. Khi cần thì thuế sử dụng để cứu mấy đại gia khỏi bị phá sản, lúc khác thì thuế lo cho phúc lợi xã hội. Tât cả nhằm xây dựng một xã hội ổn định cho tất cả chúng ta. Và nghĩa vụ đóng thuế là của tất cả mọi công dân, không cứ gì giàu hay nghèo. Và chi tiêu chính phủ là vô đó đó Út.
 
Mỗi chúng ta đều tin vào những giá trị nhất định và mình đi bầu nghĩa là bỏ phiếu cho những giá trị mà mình tin tưởng thông qua cương lĩnh của đảng tranh cư chứ không phải vì màu da của ứng cử viên. Thảo tôn trọng giá trị mà các bạn tin tưởng nhưng nếu các bạn vì chê chàng đen hay dark mà làm cho đất nước đen theo thì Cỏ kịch liệt phải đối. Và khi có khác biệt thì có tranh luận trên tinh thân tôn trọng nhau. Và dù có khác biệt thì cũng sẽ phải hợp tác để đưa đất nước đi lên.
Và như Ly nói đó cái chiện healthcare mà không xong thì nước Mỹ thiệt là xệ đó. Canada và châu Âu làm được thì seo ta lại không? Và người ra phán quyết rằng thì là Obamacare không vi hiến lại là Cộnghoàmít đó. Hoan hô tinh thân thượng võ
.....

From: Dung Nguyen (dunghn)
Sent: Wed, Nov 7, 2012 3:22 pm
Subject: RE: vote vote vote

 
Bốn năm trước D là người bỏ cho ông Obama. Nếu chê ông ta thì D đã không bầu.  Nhưng từ những gì ông ta đã hứa hẹn khi tranh cử với những gì ông đã làm sau 4 năm thì .. khác nhiều.  Ông Obama có một biệt tài: hùng biện. Hùng biện chứ không phải ngụy biện.  Nghe Obama nói, người ta thấy lòng sôi sục và bị lôi cuốn ngay.  Đôi khi, D thấy sợ cái tài ấy.
Chuyện đóng thuế và sử dụng tiền thuế thì chúng ta ai cũng rõ rồi.  Dân Canada đóng thuế 15% chứ không chỉ 8% như dân Mỹ đâu. Nhưng không ai kêu ca vì biết mọi người đều được hưởng phúc lợi từ tiền thuế. 
 
Mỹ là xứ tự do. Tự do trong trật tự nhưng không phải là mình phải giấu những suy nghĩ dù suy nghĩ của mình không đồng điệu với số đông quanh mình.  Không phải vì mọi người say yes mà mình không thể say no.
Sau ông Bush, D đã vote cho ông Obama và đảng Dân Chủ để mong có một sự đổi mới. Bốn năm qua, nhìn lại, cụ thể và rõ ràng, nhìn vào các báo cáo của các hãng và thị trường chứng khóan, ta thấy không khí ra sao? Ảm đạm!  Trước ông Oabama, giá stock của hãng D còn leo lên trên 30 được, nhưng từ khi Obama lên thì chả bao giờ trên 20 nữa.
Đương nhiên, tình hình kinh tế chung tòan cầu vẫn còn ảm đạm. Nên không thể đổ hết lên đầu ông Obama được.
Nhưng thà ông đừng hứa quá nhiều như ông đã hứa.
Điều hành một chính phủ là công việc to lớn.  Nhìn ở một góc độ nào đó, nó cũng tương tự như việc điều hành một công ty hay một department.  Trong vòng 1 năm, nếu làm ăn không khá thì VP cũng bị thay thế là thường.
Xem lại kết quả bầu cử hôm qua, thì số ủng hộ ông Romney không phải là ít, nếu không muốn nói là gần một nửa.  ABC đã nói rằng có sự phân chia rõ rệt ở lần bầu cử này. Điều đó có nghĩa là số người không còn tin tưởng ông Obama đã tăng.
D không có ý chê bai gì ông Obama nhưng tại sao gần một nửa dân số Mỹ quay qua ủng hộ Romney?
Điều làm cho nước Mỹ trở nên mạnh mẽ và khác biệt với phần còn lại của thế giới là sự đòan kết thực sự.  Ngay khi có kết quả bầu cử, ông Romney đã đăng đàn chúc mừng ông Obama và kêu gọi những ai ủng hộ ông Romney hãy tin tưởng vào tổng thống.  Nước Mỹ đã lựa chọn và sống với sự lựa chọn đó.
Dù hay hay dở.

.....
From: Nicholas Nguyen
Sent: Wednesday, November 07, 2012 1:20 PM
Subject: Chuyện dài bầu cử xứ cờ hoa
 
Tui thì không coi những lời phê bình ông Obama là blame (đổ lỗi) mà coi đó là criticize (chỉ trích), miễn những phê bình đó không nhằm mục đích miệt thị. Với tui thì chỉ trích từ phía đối lập quan trọng vì thường thì người ta nhìn ra lỗi lầm của phía bên kia dễ dàng hơn
Tui không bầu cho Obama lần trước (tui bầu cho Clinton ở bầu cử sơ bộ và cho McCain ở chung cuộc) nhưng tui bầu cho ông ta lần này vì tui tin là có những chuyện phải hơn 4 năm mới thấy được hiệu quả và điều riêng tư nữa là tui thưởng cho ông ta lá phiếu của tui lần này vì đã chuẩn thuận cho cuộc tấn công của biệt kíck Mỹ để tiêu diệt Bin Laden (tiêu diệt trùm khủng bố là công của những quân nhân & điệp viên Hoa kỳ nhưng chuyện đó sẽ không xảy ra nếu không được tổng thống duyệt và phê chuẩn)
Tui không thích đường lối Tax & Spend của nhiều chính trị gia đảng Dân chủ nhưng cũng không tin vào biện pháp giảm thuế cho dân giàu để khuyến khích họ đầu tư tăng công việc làm của đảng Cộng hòa. Tui tin là thành phần cáng đáng chi trải và làm nên sức mạnh của Hoa kỳ là tầng lớp trung lưu (middle class) mà ngày càng ít đi vì công việc, lương tốt của họ tại Mỹ ngày càng thu hẹp lại
Về những ông Tổng giám đốc ở Hoa kỳ thì tui cho là ưu tiên tối thượng của họ là lợi nhuận trước mắt của tài khóa sắp tới mà họ phải trình được với Security Exchange và share holders. Công ty lợi nhiều thì tỷ lệ thuận với bonus họ nhận, dù việc đó đồng nghĩa với giảm phí, với đưa việc làm ra xứ khác cho rẻ, với thất thu thuế lợi tức cho đất nước, và tui đồng ý với Đakao chính phủ phải điều tiết việc đó bằng những hình thức chế tài khác nhau
Những kỳ bầu cử vừa qua chứ không phải riêng lần này đâu Đakao tỉ số rất sát sao, lần so găng giữa Al Gore và Bush thậm chí Gore còn thắng ở phiếu bầu phổ thông nhưng thua ở phiếu cư tri đòan, nếu tui không lầm. Có thể đó là sự chia rẽ trong dân tình nước Mỹ nhưng có thể đó là democracy at work. Tui chọn ai tui nghĩ xứng đáng và bảo vệ quyền lợi cho tui, các bác chọn cho các bác, ta theo đúng luật chơi và tổng kết lại, ai được chọn thì đảm nhận công việc, và không chỉ đến đó là hết tui sẽ theo dõi và chỉ trích nếu làm ăn như hạch và sẽ trả thù trong lần bầu cử tới
Tui thích cái concession speech của Mc Cain hồi 2008 hơn
"...
Tonight -- tonight, more than any night, I hold in my heart nothing but love for this country and for all its citizens, whether they supported me or Senator Obama, I wish Godspeed to the man who was my former opponent and will be my president.."



Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận