TV 83 từ 31/12/2012 đến 1/1/2013 in Orange County


Ngày ngày TV 83 vẫn online chia sẻ vui buồn với nhau, nói với nhau đủ các thứ trên trời dưới đất, rồi chọc ghẹo nhau ...  Thỉnh thoảng TV 83 lại có những buổi offline từ khắp nước Mỹ tụ về để gặp gỡ nhau, nhìn thấy nhau, ôm nhau, hát cho nhau nghe ...  Ngày cuối năm 2012 TV 83 lại có dịp offline gặp nhau tại nhà Hiền Thủy ở Orange County, CA để cùng nhau countdown đón năm mới 2013.





























Trời California mùa Đông năm nay lạnh và nhiều mưa. Mới năm giờ chiều nhưng nắng đã tắt và những áng mây xám bay thấp làm cho ngày cuối năm thêm nét buồn, thích hợp cho những khoảnh khắc chia tay, giã từ, dù là giã từ một năm cũ. Thằng em thả mình xuống cái Cul-de-sac, địa chỉ nhà Hiền Thủy rồi vội vã quay đi. Nhà đẹp nhưng sao chẳng thấy đèn đóm, bóng người, y như nhà chủ đã di trú về đất phương Nam trốn lạnh. Gọi Hiền thì được biết Vũ và Long đã ở đó, chắc dang đi lấy đồ ăn đặt sẵn cho buổi tối và Hiền cho mã số để mở cửa garage vào nhà.

Đang loay hoay bật đèn trong nhà thì nghe tiếng động ngoài cửa, mở cửa ra để thấy đối mặt với một người đàn ông Á châu cao ráo, áo len xám, mũ trắng, ria mép và đôi mắt với ánh nhìn linh động, mất một giây để nhận ra thầy Đề và nắm lấy bàn tay hắn chìa ra. Xỏ giày để ra giúp Long mang đồ ăn vào thì nghe tiếng Nhã "Nghiệp hả ? Làm sao ổng vô nhà được ?". Hiền & Thuỷ đang bận sửa sang để mở nhà hàng dưới thành phố City of Industry ngày mai đầu năm, một cơ hội đến bất ngờ, nên vắng nhà và giao ngôi nhà của hai người cho đám bạn hoàn toàn làm chủ. Long, Nhã và mình lục khắp nơi trong bếp và garage rồi cũng kiếm được những thứ cần để sắp lên chiếc bàn dài trong bếp theo kiểu buffet và để Nhã làm tiếp món cánh gà chiên nước mắm của bà xã Long. Gia đình Tám Bolsa (Vũ) đến và Kim (bà Tám Bolsa) nhanh nhẹn nhảy vô bếp phụ Nhã cuốn nem nướng. Gian bếp rộng, Nhã ở một đầu chiên gà, Kim ở một đầu cuốn nem, như Trường sơn Đông, Trường sơn Tây, cả hai miệt mài hơn tiếng đồng hồ. Bạn bè cũng lần lượt kéo đến, gia đình Trí, Kim Trang, Thu Vân, gia đình Kim Chi, gia đình Long, Long loay hoay cho bữa party, giờ cuối mới về gột rửa và đón gia đình. Vẫn chưa thấy gia đình tên Đakao, gọi thì mới biết hắn đang ở địa chỉ cũ của Thủy hồi nàng còn "chưa thuộc về ai". Chẳng biết sao tên Đakao lại biết chỗ này! Hay là "ngựa quen đường cũ" (Đakao cầm tinh con ngựa mà). Mình cũng gặp lại một người bạn cũ sau 30 năm dù chỉ trong khỏanh khắc.

Giống như những lần họp mặt khác mà mình tham dự, chẳng mấy ai ăn uống mà tòan ngồi nói chuyện. Các bạn Nam CA chắc gặp nhau thường nên thấy bà xã Long & Vũ khá thân với các bạn TV dưới đó. Còn đang nói đùa là cầu cho tiệm của H&T đông khách để mai mốt tha hồ có nhà trống cho đám TV mình hội họp thì ông chủ nhà về đến mang theo một mớ rượu đỏ và champagne rồi lại lật đật quay lại tiệm vì quên chìa khóa. Mình đi theo làm tài xế cho Hiền vì thấy hắn có vẻ mệt lúc quay lại thì đám ở nhà đang gân cổ hát karaoke do thầy Tám và tên Đakao đứng đầu, chỉ thiếu vợ chồng Minh Trí. Chưa kịp chào tạm biệt, thôi hẹn gặp lại Trí và anh Khánh lần sau để chuyện tiếp.

Mải lo karaoke lúc nhớ ra đã 12:02 thôi thì đếm vội, mở vội chai champagne, cả đám cụng ly và hét Happy New Year 2013. Ai đó nói sao champagne này hơi có vị đắng. Ừ, thì một chút vị đắng đêm giao thừa vì niềm vui chưa trọn, vì bỗng nhớ một vài gương mặt, vài giọng nói thân quen, vì còn lưu luyến những buồn vui năm cũ 2012.

Lời cám ơn muộn đến những bạn đứng ra tổ chức, Nhã, Long & Vân, Vũ & Kim, Hiền & Thủy. Lời chia tay với các bạn đã đến tham dự lần này.  Lời hẹn với các bạn trong lần gặp tới.

Chúc Mừng 2013 với hy vọng và ước mơ cho tất cả gia đình TV 83 !

Nghiệp



Một năm vừa đi qua. Một năm với nhiều lo âu vừa đi qua.
Bao năm qua gia đình tôi thường đón năm mới ở hotel, hay bản thân tôi thường đón năm mới trên freeway khi đi chụp hình nơi xa.
Nói chung là đón năm mới xa nhà. Và năm nay cũng vậy.
Nhưng lần count down đêm nay thật đặc biệt và vui khi đón năm mới bên những người bạn cũ của 30 năm trước: TV83.
Khi thời khắc đất trời giao hòa, của năm cũ và năm mới trộn lẫn, bạn bè bên nhau, trao cho nhau những vòng tay ấm áp, những nụ cười và câu chúc trên môi.
Có những ngậm ngùi khi nhắc lại người bạn cũ đã đi xa.
Có những tiếc nuối khi nhắc đến các bạn phương xa hay ở gần nhưng kẹt không về dự được.
Nhưng trên hết vẫn là tình bạn thân của 30 năm không chung bên nhau.
Xin chúc tất cả các bạn ở đây, hay muôn phương, một năm mới hạnh phúc và nhiều may mắn.
Tự dưng không biết viết gì nữa.
Hay cứ lặng im để cảm nhận một năm mới đến.
HAPPY NEW YEAR!

Dũng

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận