Chờ đợi


Đừng vì bất cứ một triết lý nào mà gạt bỏ đi ý nghĩa của sự chờ đợi.  Chờ đợi ở đây không phải là há miệng chờ sung, mà chờ đợi là một phần của bài học cuộc đời.

Đợi để được phục vụ vì biết rồi sẽ đến lượt mình và rằng đó là sự công bằng. Đợi đèn xanh trước khi nhấn ga vì biết đó là luật pháp và sự an toàn cho chính bản thân. Đợi một người trễ hẹn thêm 5-10 phút nữa vì biết bao điều có thể bất ngờ xảy ra trên đường.  Đợi một cơn mưa vì biết rằng dù dai dẳng mấy nó cũng phải tạnh. Đợi một tình yêu đích thực vì biết rằng những thứ na ná tình yêu chỉ có thể đem đến những tổn thương cho tâm hồn nhạy cảm.

Mọi vật đều có thời điểm của nó đừng cố gắng rút ngắn thời gian. Nếu trái chưa chín thì đừng nên hái, Nếu nhộng chưa chín đừng phá vỡ kén tằm. Nếu chưa gặp được một tâm hồn đồng điệu thì đừng trao gửi trái tim. Đừng để thế giới này tác động.  Xuân qua hè tới, đông sang thu về.   Đừng nôn nóng khi nhìn thấy những loài cây khác đã khoe lá khoe hoa. Hãy cứ bình tâm. Hãy đợi thời điểm của mình.


Hãy tận dụng những khoảng lặng để bồi đắp cho chình mình và học cách khám phá điều sẽ xảy ra. Đọc sách, nghe nhạc hay suy tư ... khoảng thời gian chờ đợi ko bao giờ là vô nghĩa.   Vì thế, dù cuộc sống có trôi nhanh đến mấy, nhớ để dành trong đời mình những khoảng lặng chờ đợi. Không chỉ như chờ đèn xanh bật sáng ở ngã tư, mà như chờ rượu nồng rồi hãy uống.

Như chờ tình đến rồi hãy yêu.


tpt


Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận