Nói với con về sự tế nhị

1. Tế nhị là không bao giờ nói hay làm điều tổn thương đến người khác dù chỉ vô tình

2. Tế nhị là chọn sự im lặng nếu không vừa ý , đôi khi phải cố nuốt món ăn kg ngon, cố nhịn không chê bai không chỉ trích cá nhân hay than phiền cấm cảu vì trái ý

3. Tế nhị là im lặng khi cần thiết không hỏi chuyện riêng tư không hỏi thu nhập không khoe giàu khoe đẹp khoe khoẻ hơn thông minh hơn người khác, không hỏi sao anh chị không lấy vợ lấy chồng không đẻ con không giảm béo không cao hơn ...

4. Tế nhị là không can thiệp vào chuyện người khác, không cho lời khuyên trừ khi được hỏi.

5. Tế nhị là làm cho người đối diện thấy được trân trọng , được thể hiện bản thân không ngần ngại ai chê cười

6. Tế nhị là không áp đặt người khác theo ý mình, ăn như mình, nói như mình, yêu như mình mà tôn trọng sự khác biệt

7. Tế nhị là không làm người khác khó xử, không phản bác ý kiến thô bạo, Khong bốp vào mặt người ta để nói anh sai rồi!

8. Tế nhị la không nhận xét chê bai về cơ thể tuổi tác ai trước và sau mặt người ta, tế nhị là tránh cho người khác sự ngượng ngùng và xấu hổ vì thua kém

9. Tế nhị là khi làm điều tốt giúp ai đừng để người ta áy náy mang ơn, nhận quà hay ai giúp cũng đừng vội trả ơn sòng phẳng ngay để người ta ngại , còn thiếu gì dịp để biết ơn nhau

10. Tế nhị là đối xử lịch thiệp hoà nhã ngay cả với người thân, hay người lạ, khi bị đau khổ suy sụp nghèo túng,

tế nhị không phải đặc quyền của người hạnh phúc , mà vì tế nhị, mình sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn!

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận