Trưng vương 83 ngày ấy …… bây giờ


Mười sáu tuổi , tụi mình bước vào Trưng vương với tâm trạng bỡ ngỡ  pha chút tự hào của các cô cậu vừa được chuyển cấp. Nhìn ngôi trường danh tiếng, thầy cô đầy uy tín tụi mình cố vẽ ra trong đầu bao nhiêu là ước nguyện to tát cho mai sau.

Đầu năm lớp 10, trường chia nam nử học riêng. Mèn ơi, lúc đó anh chị nào muốn
kết nhau cũng hơi khó cái vòng tìm hiểu, chỉ liếc liếc thôi. Ừ, chỉ liếc liếc thôi mà sao cũng xao xuyến tâm can rồi!

Năm lớp 11, trường trộn lẫn cả nam và nữ chung lại, lớp học âm dương cân bằng, hà hà chiêu trò bắt đầu  trỗi dậy đây. Gì thì gì, chứ cái màn bị chọc cắp đôi là mở màn trước hết. Nữ nào ngồi kế nam nào, hễ mà vô tình hay cố ý qua lại với nhau một chút là dính chấu ngay. Kể từ ngày học chung, các nam sinh cũng hơi chỉnh chu chút chút đó nghe, còn nữ sinh tụi mình cũng e ấp điệu đà. Thế nên, nếu có tình trạng phải lòng nhau thì không liếc liếc suông nữa, mà liếc mắt đưa ghèn thẳng luôn . hi hi

Thời đó cuộc sồng còn khó khan, nên sáng được gặm ổ bánh mì thịt hay gói xôi đậu là thấy sung sướng lắm, vậy mà cũng có sức quậy phá cho đã tuổi học trò. Khối anh văn thì lớp 11A4, khối Pháp văn thì 11P5?  Đến nỗi qua năm 12 thì nhà trường phải làm một cuộc cách mạng xé lẻ hai lớp này ra chia đều  vào các lớp khác . Vì vậy đến giờ còn giai thoại Loan tui không nhớ mình học cái 12 nào ….hu hu

Tháng 6 năm 83 – ra trường. Trời ơi, hai tiếng tưởng chừng như  đơn giản ấy đã vận vào cuộc đời của tất cả chúng mình. Suốt hơn nửa cuộc đời, để đến bây giờ thời gian đi qua, nhìn tóc pha sương, ngỡ ngàng thấy sao nhớ, sao thương những này cùng chung lối về trên con đường có hai hàng cây cổ thụ, mùa hè phượng nở ve kêu, lá me bay vương  trên áo trong tiếng cười đùa bên nhau thưở ấy.

Nhớ không bạn, ly chè thập cẩm mà có lúc không đủ tiền 4 đứa kêu có 2 ly. Thương không bạn, những lần đi cắm trại người có xe chỏ đứa không xe …. Nhiều, nhiều lắm, những kỷ niệm chợt ùa về .. nhày dây , đá banh ,trốn học , trả bài , thi cử ...đâu rồi, đâu rồi để rồi chúng mình tan tác mỗi đứa một phương. Ba mươi năm đi qua, bao nhiêu biến cố với cuộc đời mỗi đứa chúng mình ….

Khóc đi bạn , hãy để cho giọt nước mắt của tuổi gần 50 cũa chúng mình rơi xuống hòa vào  nỗi niềm hồi tưởng một thời hoa mộng. Khóc đi bạn, khóc cho hạnh phúc chan hòa khi  mà 30 năm sau ta vẫn  được thấy  nhau. Vẫn còn có nhau trong cuộc đời, vẫn chia sẻ với nhau niềm vui nỗi buồn, vẫn chúc mừng nhau ngày Sinh nhật mặc dù mỗi lần Sinh nhật là tụi mình phải chấp nhận thực tế  thêm một tuổi nữa bên kia dốc cuộc đời. Nước mắt vẫn  rơi đây các bạn ơi!

2013: Trương vương 83, những từ ấy  thật là một cái tên chung như  Hữu Dũng và Thế Nghiệp đã đề nghị. Trưng Vương 83 là kỷ niệm và hiện tại của tụi mình.
Hãy đến cùng nhau trong Trưng Vương 83!
Để nghe, để yêu, để chia sẻ, và để thấy hạnh  phúc bên bạn bè thân ái.
Cám ơn cuộc đời đã cho ta có Trưng Vương 83 

Lê thị Thanh Loan 12A3

đã đăng trên tập san TV83 số kỷ niệm 30 rời trường

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận