Thắng ... Bạn Tôi


Tôi học với Thắng từ những năm lớp 6, lớp 7. Sau này tôi chuyển trường qua VTT, rồi lên TV, rồi gặp lại ông bạn tôi...Thắng.
Một người bạn to con, lúc nào cũng cắn môi, có đôi má lúm đồng tiền và giọng nói thì rang rảng. Có một số nàng và chàng không thích Thắng, vì theo những bạn ấy, Thắng là BK 75, là... du côn, là hung dữ, nhưng học với Thắng và đi chơi với hắn thì sẽ thấy. Hắn rất hiền.

Phá....

#1.
Năm 11A2, giờ thầy L, thấy thầy đi đến từ xa, Thắng la lên: "Thầy L tới, đóng cửa, đóng cửa...", thế là tụi tôi đóng cửa lại và theo lời Thắng, tụi tôi cứ 2 thằng giữ 2 bên cánh cửa... không cho thầy L mở cửa ra để vào. Thầy L không biết, tưởng cửa hư nên cứ phải đi từ cửa trước ra cửa sau để cố mở cửa... Cuối cùng thầy phải đưa mấy ngón tay vào dưới khe cửa... để ráng mở cửa, trong khi chàng Thắng nhà ta còn định lấy thước gõ vào ngón tay thầy L nữa, nếu tôi nhớ không lầm thì lúc đó nhờ có TU và NQ nói với Thắng: "Thôi, Thắng. Đừng làm như vậy nữa." Chàng ta mới buông cửa chạy về chỗ ngồi. Báo hại thầy L bước vào chửi cho một trận rồi đùng đùng bỏ đi nói: "Tôi không dậy lớp này nữa", rồi lên méc cô H... Cả lớp xanh mặt khi cô H xuống và tra hỏi ai đã làm nếu không trả lời sẽ bị mời phụ huynh hết, rồi cô trở về văn phòng. Một lúc sau, Thắng lặng lẽ rời lớp lên văn phòng... nhận tội với cô Hoa, và lớp tôi... thoát nạn. Có bạn nào còn nhớ chuyện này không?

#2
Cũng thầy L (chắc thầy mắc nợ Thắng... hay tại thầy hiền... nên bị ăn hiếp).
Thầy L vào lớp... và lên bảng giảng bài, giảng bài xong thầy về lại bàn, bắt đầu cho bài tập. Một lúc sau thầy bắt đầu gãi và gãi mỗi lúc mỗi mạnh hơn, miệng thì lẩm bẩm: "Ngứa quá, không biết tại sao ngứa quá." Tôi nghe Thắng cười hichic nên quay qua hỏi hắn: "Cái gì vậy." Hắn tỉnh bơ nói với tôi: "Tao nghe mày kể, hồi xưa mày đi học bị tụi con gái trét mắt mèo, nên tao đem ra thử coi sao." Tôi nhìn hắn... Hết ý kiến. Có bạn nào còn nhớ chuyện này không?

#3
NU, một tay chận ngực, một tay dụt cặp táp la bài hãi: "Có rắn, có rắn." Tôi cũng giật mình, kiếm đường định chạy, chỉ có AK là anh hùng nhào tới cuộn cuốn tập lại chuẩn bị đập rắn. Con rắn lục xanh tội nghiệp cũng ráng kiếm đường mà chạy. Thắng cang AK: "Mày đừng đập nó, tao bẽ răng nó rồi", hóa ra thủ phạm cũng vẫn là ...Thắng. Tôi nhớ hoài hình ảnh của NU, hai tay ôm ngực... miệng thì cứ là bài hãi: "Sợ quá, sợ quá...thằng quỷ." Có bạn nào còn nhớ chuyện này không?


Bạn....

Thắng rất thích ngồi với tôi và Th nhưng vì bàn chỉ có 3 đứa nên tôi di chuyển qua ngồi với TA với AK cho an toàn hơn, vì ngày xưa đi học cũng có lúc quậy phá, cũng bày đặt kung fu, đi với Thắng, Cường và Tuấn Bùi qua mấy trường khác tập kung fu nên bị tụi nó... ghét. Một lần Cường ngồi trước trường một mình, mấy ông trường khác xuống gặp kung fu cho một trận phải đi nằm... nhà thương. Từ lúc đó, Thắng nhà ta đi học lúc nào cũng lận súng, nên tôi sợ … đạn lạc nên né.

#1
“V ...Tao biết mày ở nhà mà, mày đừng núp nữa, đi uống cafe đi.”
Tôi ngồi sau cánh cửa với Th, hai chân rút lên và không dám thở mạnh, im lặng, chỉ nghe hơi thở.
"Mầy mê g... bỏ bạn nhe, mai vô lớp... mầy biết tao."
Mai vào lớp, hắn nói với tôi: "Tao thấy chân của mầy với chân con Th... nữa , kêu mầy mà mầy không trả lời, có Th... cũng đâu có sao đâu. Rủ Th... đi uống cafe luôn." Tôi ấm ớ... Ờ, lần sau nghen.

#2
Tôi tức giận đùng đùng..., đứng lên đi thật nhanh ra cửa, miệng lầm bầm: “Mày chết với tao...”, AK cũng rời ghế chạy theo tôi, TA là chậm nhất đi cuối... bị Thắng chặn hỏi: "Tụi bay đi với thằng V... đi đâu vậy?"...TA trả lời: "Không biết, thằng nào làm nó giận, nó đi kung fu thằng đó kìa", thế là Thắng chạy theo tôi qua lớp bên kia. Trong khi tôi đang... làm việc, thì hắn... đứng coi. Xong xuôi tôi quay qua hỏi hắn: "Mày đi theo làm cái gì vậy?" Hắn trả lời tỉnh bơ: "Thì coi... nếu mày kung fu không lại thì tao... cõng mày về." Thiệt là bạn tốt quá xá. Chuyện này chắc TA và AK còn nhớ...

#3
Đôi khi thứ 7 và chủ nhật, tôi theo Thắng ra nhà thờ Đức Bà … đua xe! Lạng qua lạng lại một hồi bị... công an bắt. Hắn phải nói nhỏ với công an tên của ba hắn và anh hắn... thế là công an cho tôi đi.

Thắng...bạn tôi...là như vậy đó.

TB : Chuyện về Thắng rất nhiều, những người bạn của tôi, những người từng học chung với Thắng, hãy kể cho tôi những mẫu chuyện về người bạn nầy nhe.


Nguyễn Anh Vũ


-----

03-15-2013

Còn nhớ một buổi chiều lớp 11.
Xuân Hạnh, trưởng lớp, ra đứng trước lớp để thông báo điều gì đó, nhưng lớp ồn như cái chợ vỡ, nhất là xóm nhà lá.
Hạnh ỏn ẻn: “Mấy bồ nghe Hạnh nói nè!”
Thắng ở cuối lớp gào lên: “Ai là bồ Hạnh? Thằng nào là bồ Hạnh đâu?”
Cả đám phá ra cười.
Thắng là vậy. Vui và phá như thân cây chò vươn cao mạnh mẽ, ngang ngạnh.
Nhưng với bạn thì Thắng chơi hết mình.
Giờ thì mày bỏ tụi tao đi xa quá rồi. Mới 30 năm thôi mà …
Thắng ơi!

Nguyển Hữu Dũng

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận