Thi Học Kỳ

Tôi bước vào phòng giáo viên , ngước mặt lên bãn phân công rồi sau đó lững thững đi lên lầu 3. Chuông reng , tôi vừa chạm tới lớp thứ nhất đã nghe tiếng reo hò....thầy V....thầy V gác lớp mình , tôi cười buồn...không phãi thầy , em...rồi bước qua lớp bên cạnh. Cã lớp reo hò khi thấy tôi bước vào , lũ con gái thì reo hò lũ con trai thì đập bàn rầm rầm...Tôi hốt hoãng la lên...Ê mấy đứa quỹ sứ bây im lặng muốn cô Hoa lên đây phãi không? Giám thị bước vào trao cho tôi đề thi và thế là giờ thi học kỳ hai bắt đầu.
 
Bạn có bao giờ giống như tôi , từng ngồi dưới những dãy bàn..ghế đó , cũng cặm cuội viết , cũng ngó qua ngó lại. Hôm nay thì khác tôi ngồi trên bàn giáo viên nhìn xuống và lớp này lại là căn lớp cuối cùng tôi ngồi năm trung học - lớp 12A2.  Tôi nhìn xuống mà như thấy Phương Thảo, Ngọc Uyên, Ngọc Trang, Kim Chi, Kim Oanh, Hữu Dũng, Phước Lân, Anh Kiệt, Thái Anh, Minh Thắng .... và tôi, tận nơi cuối phòng.
 
Rời bàn, tôi bước qua dãy Hữu Dũng, Phước Lân hay ngồi, dừng lại rồi móc túi trên cũa một em nam sinh lấy... bùa của hắn. 
Hắn ngẩn ngơ ... Sao thầy biết? 
Tôi tự nhũ  Xì ... hồi đi học tao làm hoài à
Cậu bé mặt méo xẹo nói nhỏ với tôi Thầy, em không muốn ở lại lớp.
Tôi hạ giọng với hắn  Kêu thằng ngồi kế bên giúp em đi.  
 
Rồi tôi quay ngược lại dãy bàn  nơi có 2 cữa ra vào nơi ngày xưa tôi thường ngồi.  Hiền ... đưa cho thầy.
Cô bé ngước măt nhìn lên giọng ngây thơ Đưa gì thầy.
Đưa cái gì em dấu trong vạt áo dài cũa em đó, không lẽ bắt thầy thò tay vô lấy hay đễ thầy nhờ Khanh ngồi cạnh em lấy cho thầy , được không?
Cô bé mặt buồn thiu lấy ra đưa cho tôi, rồi hờn dỗi ...Thầy khó quá à.
Tôi tự nghĩ .... ờ mình đang gác thi mà  phải khó chứ. 
 
Thấy cũng tội nghiệp học trò tôi bỏ ra đứng ngay khung cửa dõi mắt nhìn về ngôi trường Võ Trường Toản ngày nào.  
Đang mơ màng thì .... Em kia , đưa bài cho cô rồi theo cô xuống văn phòng.
Tôi giât mình quay lại .... Má ơi ... cô Dung hiệu phó, cô đi bằng nẻo nào vô lớp và tại sao tôi không nghe gì hết vậy!!!  Trước khi rời đi, cô còn quay lại cười và nói với tôi ... Thầy Vũ, lát hết giờ xuống phòng Ban Giám Hiệu ... gặp tôi.
 
                                     Nhớ về ..... một thời Trưng Vương.
 
Trà dư tửu hậu:
 
From: Thảo P Tôn
Sent: Sun, Mar 10, 2013 11:15 am
Subject: Re: Thi Học Kỳ
Thầy 8 lâu lâu làm bà con lé mắt, viết hay thiệt đó gợi nhớ về một thời khổ cực học thuộc lòng mấy bài Sử Chính trị chán òm.  Có ai trong xóm nhà lá mình chưa từng xài bùa không?  Con bà xơ với ông cha cố như Đk với Nước mắm nhỉ chắc là không rồi.  Năm lớp 10 (10A4) Cỏ, MLinh, Nhã, Lệ Thu, Thúy Mai 5 đứa ngồi một dãy thường chia bài học rồi đến kỳ thi nhắc nhau. Ròm với Nước mắm nhỉ ngồi dãy trên nên không tham gia trò này.  Có lần kiểm tra câu hỏi toàn vô phần học của Lệ Thu làm cả đám dài mỏ chờ Thu nhắc bài.  Khổ thân TMai ngồi xa nhất không nghe rõ cứ hở hở hở, mặt thộn ra.  Ôi một thời
 
Ờ mà thầy 8 lợi hại thiệt, viết ra lần này bệ hạ đọc hỉu liền hehe, không nghĩa bóng nghĩa đen như mọi lần làm bệ hạ cứ khều kẻ hạ thần này miết.
 

From: Tania Ho
Sent: Monday, March 11, 2013 9:03 AM
 
Ê giờ tui mới nói thiệt nhe. Cái vụ chia bài ra học kỳ đó thiệt là hên cho cả đám. Là vì tui không nhớ con khỉ gì hết. Tui thề là tui có học phần tui mà không nhớ cái gì hết. May mắn sao chị Lệ Thu lãnh đủ mấy câu.  Nghĩ đến cái mặt em Mai lo lắng há miệng ra chờ Thảo nhắc lại lời Thu còn mắc cười.   kỳ đó nếu tụi mình bị đổi chỗ là tiêu dên.

Còn cái vụ bể tủ hồi thi phổ thông thì sao? Khi ra cái đề môn sử là tui mặt mũi xanh lè, mồ hôi toát ra ướt áo. Vì học bể tủ, may mắn có em Vũ Phương nhắc cho được một câu còn mấy câu kia phịa đại ra. Thiệt là tởn đến già.
2013/3/11 Linh Lê
 
Ha Ha Nhớ lại chuyện đó vui thiệt. Lúc đó chia bài ra học thấy nhẹ ghê. Lúc học phần của mình xong L nói thầm" lỡ nhỏ nào bị bệnh mà nghỉ học mà mình tiêu" nên Linh vội xem qua chút.   Khi nào khó nhớ quá, L ghi vắn tắt ở bắp tay, lòng bàn tay rồi mặt áo dài tay che lại.  Đố thầy Vũ bắt được.
 


From: Nicholas Nguyen
Sent: Monday, March 11, 2013 9:39 AM
Subject: Re: Thi Học Kỳ
  
Nhã nhắc chuyện thi tốt nghiệp làm tự nhiên tui thắc mắc quá
Hồi đó làm sao tui đủ điểm để ra trường ?
Khác với MLinh tui vô lớp tòan nhìn ngang nhìn dọc chứ có nhìn lên bảng bao giờ
 
 

From: Trang K Duong
Sent: Monday, March 11, 2013 9:44 AM
Subject: Re: Thi Học Kỳ
 
Nghip đâu có nhìn lên bng đâu mà nh màu gì hay hình gì ...
Có l Nghip ch s nh mt cái bóng dáng m tóc dài nào lướt qua tht nhanh ... ngang qua tm bng đen hay xanh y.
2013/3/11 Dung Nguyen (dunghn)
 
Vậy chứ cái bảng hình gì? Và màu gì?
 
 
FromNicholas Nguyen
Sent: Monday, March 11, 2013 10:10 AM
Bây giờ đeo kính dày cui à KTrang, nhìn đâu cũng thấy bóng 
Người đeo kính chỉ thấy ảnh ảo (virtual image) chứ có thấy ảnh thực bao giờ
2013/3/11 Dung Nguyen (dunghn)
Thế ra trước giờ bác Gấu khen các mợ đẹp là toàn khen ảo cả đấy!
Bỏ mẹ chưa!
Em chạy đây!!!

From: Thảo P Tôn
Sent: Mon, Mar 11, 2013 1:32 pm
Subject: Re: Thi Học Kỳ
 
em nào từng được bác Gấu khen ..... tỉnh mộng đi nghe
 
2013/3/10 Trang K Duong
 
Thầy viết hay quá thầy.  Cái số nào đưa thầy trở về gỏ đầu trẻ?  Phục hơn nữa, người đó lại là thầy, tại vì ... "tôi đã từng ngồi cái ghế đó, đã từng làm cái chuyện đó ...". Chắc lúc đó thầy cũng bâng khuâng với cái tâm trạng, với cái cuộc đời éo le mà có ai học được chữ ngờ...
Cuộc đời cho thầy nhiều thử thách quá ...!

 
 
 
 
 
 
 
 
 

 From: T P T
Sent: Mon, Mar 11, 2013 1:32 pm
Subject: Re: Thi Học Kỳ

 
em nào từng được bác Gấu khen ..... tỉnh mộng đi nghe
 
2013/3/10 Trang K Duong
 
Thầy viết hay quá thầy.  Cái số nào đưa thầy trở về gỏ đầu trẻ?  Phục hơn nữa, người đó lại là thầy, tại vì ... "tôi đã từng ngồi cái ghế đó, đã từng làm cái chuyện đó ...". Chắc lúc đó thầy cũng bâng khuâng với cái tâm trạng, với cái cuộc đời éo le mà có ai học được chữ ngờ...
Cuộc đời cho thầy nhiều thử thách quá ...!

 

 
 
 
 
 

 

 


Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận