những ngày ta làm báo

Hơn 3 tháng với hàng trăm emails qua lại từ Pháp, Việt đến 2 bờ Đông Tây Hoa Kỳ, 12 draft versions, 11 final versions tập san TV83 kỷ niệm 30 năm rời trường cũng được trình làng vào thứ sáu 21/6/2013.

Một quãng thời gian với bao buồn vui

Vài mẫu chuyện lúc làm báo:

Thảo: Nghiệp, Vũ Phương 12A4 là Bùi Bùi Vũ Phương đó.  Mới hôm qua còn thấy đủ 2 Bùi mà hôm nay mất đâu một Bùi rồi?

TríLớp 12A4 có đồng chí tên Bùi Bùi có đúng ko?  Bùi Bùi Vũ Phương  
Nghiệp: Bác Trí/Vũ tinh mắt đó nhưng mà cô đó Bùi Bùi thiệt, tui tài lanh sửa 1 lần bị Cỏ nhắc rồi

2013/6/21 Nicholas Nguyen 

Bác Trí ơi danh sách 12A4 trang 73 thay dùm tui mấy tấm hình mới người ta gửi hôm qua trong cái DanhSach.pub. Sau đó thì tui xong.
From: Vothanh Tri 
Sẽ thay liền mấy tấm hình của 12a4

 ----
From: Vothanh Tri

Coi kỹ đồng chí Thảo ơi, sao trong danh sách lại đề Lý Thanh Vân?  Là Lý hay Dương? 

Lớp 12A4 đã sửa hình, nhưng không có tên lớp phó?
From: Thao P Ton

Là Dương, đã confirmed với Thọ Thu bạn Thanh Vân

From: Nicholas Nguyen 
Ui, sao tui lại quên vụ này.  Để tui hỏi mấy người 12A4 cái Thọ, Ly, Thủy (vợ Hiền), không thì bỏ tên tui vô cũng được (nói chơi nghe thầy Trí đừng làm thiệt) nếu không kịp cứ để trống vậy

From: Nicholas Nguyen


Trí cho dùm lớp phó 12A4 là Nguyễn Mai Bảo Trâm
Sao mấy bà hay có tên 4 chữ, tốn bao nhiêu là giấy mực (tui không nói chuyện làm thơ đâu nhe, tui nói chuyện làm danh sách lớp)

 ----
From: Thao P Ton

Attach là danh sách 5 lớp 12A và danh sách Thầy Cô Trưng Vương từ năm lớp 10 đến 12 để làm tập san TV83, kỷ niệm 30 năm rời trường.  Nhờ các bạn dò xem họ tên có bị sai hay có thiếu ai ... thì bổ sung dùm Thảo.   Mail về cho Hữu Dũng, Thế Nghiệp và Phương Thảo.
Đức Thuận có tên trong 2 lớp A3 và A4.  Rốt lại là ổng ngổi lớp nào?  Còn Nguyễn Triệu Trân lớp nào có ai biết không dị?
Thanh Vân bên Pháp ở gần Thọ Thu là Lý hay DươngThanh Vân? 
Thanks
P Thảo



From: Thao Nguyen
Subject: Re: danh sách lớp
To: Thao P Ton  

P Thảo ơi, sao danh sách 12A5 thiếu Nguyễn thị Đông Duyên?
Còn Thanh Vân từng học TV nhưng đi Pháp năm 11 là Dương Thanh Vân .
From:  Tho Dang

-Chao cac Ong Ba.
-Ten la = DUONG THANH VAN.
-Ba Van o gan nha THO THU.
-Men chuc tat ca week end vui ve.
-THO THU.
-PARIS
----
From: Thao P Ton
Nghiệp Dũng, mới xem cái version 10, trang của lớp 12A5. 
Version 9 thấy có Duyên nhưng cái này thì không có?
From: Nicholas Nguyen
Subject: Re: danh sách lớp

Đúng là N. bỏ ra vì lần đó có cái discussion giữ Dũng, Linh và Nhã là Duyên không muốn tin tức của mình liệt kê ra.  Nghiệp bỏ lại rồi đó

---------------

2013/6/18 Thao P Ton

Thảo có một số đề nghị cho phần phân trang theo nội dung bài nhưng sửa cái này rất mất công vì phải đánh số trang lại và chỉnh phần mục lục. Chỉ sợ Trí bị Tẩu hỏa nhập ma

* Con đường xưa em đi và Trưng Vương ngày chia xa trang 28 đưa vô mục Lưu bút ngày xưa thì thích hợp hơn. Thảo lấy bài này trong lưu bút của Thảo. (hiện đang nằm trong mục Thầy cô và bạn bè)
* Mưa theo dấu chân em qua cầu trang 43, Sáng trăng trang 44 (hiện đang nằ trong mục Lưu bút ngày xanh) và Bleeding Heart trang 56 (đang ở trong mục thơ) nên đưa vô mục Đất nước và con người
* Bài Mộng chiều Xuân trang 30, paragraph thứ 3 cột thứ nhất "Tự dưng mình nhớ lại một tiết học ở lớp 11A3" và paragraph thứ 3 cột thứ 2 "Mình gặp các bạn bắt đầu từ lớp 11A3" Đổi 11A3 thành 11A2

Thanks a bunch.  Cậu Hai đi Bót Đô về, đang chưa hết lâng lâng vì men rượu, tới nhà bị đám này bỏ bom sợ quá hở?
Thảo
---
From: Vothanh Gatien
Sent: Tuesday, June 18, 2013 2:44 PM
Subject: Re: Cỏ nhờ Cậu Hai

Mới đi bót đô về, chưa dã hết rượu đã bị chị Thảo tặng cho một chiêu này thì tẩu hỏa nhập ma là cái chắc !
Chán nhất là Pub quá yếu, không có phần làm mục lục như word
OK, Trí sẽ cố gắng sửa, nhưng độ chính xác phải nhờ chị Cỏ coi lại dùm !
 
2013/6/18 Nicholas Nguyen 

Trí vậy là gallant Tui đang cự bà Thảo "bà muốn gì không nói sớm chờ người ta sắp xong mới
đòi sửa cái này cái kia
From: Vothanh Gatien

Nghiệp ơi, không chiều chị Cỏ lần này thì biết bao giờ sau này mới có dịp !

From: Dung Nguyen (dunghn)

Đêm nay cỏ không ngủ
Cỏ mượt hơn ngày cũ

2013/6/19 Nicholas Nguyen
Bà Cỏ nghe Trí nói vậy đừng cảm động quá lăn đùng ra nghe
Ông Trí mới quen thì còn ngại chớ chỗ anh em tụi tui (không phải chị em) thì nói "cùi mốc" thỏai mái
---
2013/6/18 Vothanh Gatien

Mục Lục đã chuyển theo lời yêu cầu của Thảo, nhưng chưa đánh số, quí vị nào làm dùm, mai mình update lại.  Đã update các trang do Thùy hiệu chỉnh lại, cám ơn Thùy nhiều, đi chơi mà cũng còn lo lắng cho báo.  Đã update những gì Vũ yêu cầu, luôn cả tên của bạn đã mất.

Sáng thứ năm sẽ bấm nút ra báo, nếu mọi người đồng ý, không thể sớm hơn, vì Trí đã đưa lên FB danh sách 4 lớp Pháp Văn và yêu cầu các bạn hiệu chỉnh nếu cần thiết. Sorry lmoi người vì bên khối Pháp đang có chuyện không vui, thành ra mình cẩn thận là hơn.

Bản Fina l9 được chia làm 3 phần.  Bản Pub để trên DRIVE


From: Vothanh
Subject: Đặc san TV 83 Kỷ Niệm 30 năm xa trường
Báo đây, BBT làm ơn kiểm duyệt lần chót.
Nếu có gì thay đổi, báo liền tại mail này, mình sửa online luôn.
Chừng nào mọi người OK hết rồi mình mới chuyển bản chính thức cho Dũng.


From: Nicholas Nguyen

Dưới đây tui thảo cái thư để gửi phát hành bên AV.
Mấy bác coi và có góp ý gì không, mấy bác tùy nghi sử dụng, sửa ...


From: Vothanh Tri 

OK Nghiệp viết hay đó, lấy cái này làm bản chính thức đi.


From: Nicholas Nguyen  

Thank you Trí
Vậy chờ "Seal of Approval" của thầy Vũ và cái link của Dũng
Tui sẽ gửi cái thư ra bên AV với tất cả BBT ký tên chung.  Khen hay chửi mình đều nghe chung
We are 1 team and 1 voice
From: "Dung Nguyen

We are 1 team and 1 voice and … 1 body?
  
From: nicknguyen

Không bà Thùy chỉ tui câu này "Hồn ai nấy giữ"
----
From: Nicholas Nguyen
Date: 2013/6/21
Subject: Fw: Gửi các bạn Đặc San Trưng Vương 83 - Kỷ Niệm 30 năm rời xa trường cũ
To: LinhVu Nguyen, BichThuy Le, Vothanh Tri, Hữu Dũng Nguyễn, Phương Thảo Tôn Nữ

Gửi đến các bạn trong BBT,
Nghiệp cám ơn các bạn về thời gian và công sức đã bỏ ra cho tờ báo. Những cuối tuần, những đêm đọc, sắp, sửa, tạo hình.
Nghiệp học được nhiều điều từ các bạn trong lần làm việc chung này. Từ kỹ thuật sử dụng Publisher, sáng tạo trong thiết kế tờ báo, đến tinh thần làm việc kỹ lưỡng và năng động. Nhưng trên hết Nghiệp học được tinh thần đồng đội (team work) từ các bạn, cùng chung sức chúng ta đã hoàn thành tờ báo của Trưng Vương 83 - Ba mươi năm kỷ niệm !
Có những bạn chưa một lần đối mặt nhưng qua lần làm việc chung tưởng như quen từ bao giờ. Rất hân hạnh và may mắn được biết các bạn !

Một hành trình đáng nhớ ! Hy vọng rồi có lúc chúng ta gặp mặt 

Thân chào
Thế Nghiệp


Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận