Thầy Cô TV

 
 

Thầy Hưng

Một sáng thứ Hai của những ngà đầu xuân, thầy Hưng vào lớp, thay vì giở sổ gọi học trò lên trả bài hoặc giải toán như mọi khi...Ừ, thì dĩ nhiên thầy lại không như mọi khi, mặt thầy đỏ bừng ở hai bên má, mắt thầy long lanh, giọng thầy vẫn dịu dàng ngọt ngào âm hưởng của người Long Xuyên...Thầy thú thật với đám học trò 12A4 đang hiếu kì chằm chặp hướng về thầy , tủm tỉm "Thầy uống hơi nhiều, hơi bị chuếnh choáng thôi! Mấy đứa biết hôn, hôm qua thầy mới lấy dzợ!", ngưng một vài phút, thầy đưa mắt xa xăm nhìn ra cửa sổ "Mấy đứa đừng bắt chước thầy nhen, thầy ngoài bốn mươi mới lập gia đình nè! Thầy ước gì thời gian lui lại!" Còn đám học trò thì tha hồ thêm thắt "...Thầy bị gạt, thầy bị gat..." Cả hai tiết Toán hôm đó thầy nói rất nhiều về chuyên đời, không giống như thầy của mọi ngày!

Thầy Hưng không thay đổi gì cả ngoài tóc bạc!
 
Nghiêm Hoàng Ly 12A4



thầy Hùng

Thầy Trần Thái Hùng đeo mắt kiếng dạy môn Toán .  Ngày đó thầy Hùng hay nói "tụi bây thì chuyên môn xiên tạc". Thầy vẽ hình tròn rất đẹp bằng cách lấy cùi chỏ làm tâm rồi xoay.  Thầy có rất nhiều phấn màu nên bài hình học dù khó thế nào cũng sáng ra.  Bây giờ ổng cũng kêu tụi bây , mày có mấy đứa con rồi ... nghe thân thương lắm .


 
 
Thầy Năm 
 

Thày 5 ngày xưa ốm ốm người bắc phải không? Lâu lâu ổng chở con gái lúc đó khoảng 5 tuổi vô trường. Nhã còn nhớ Trúc Oanh bị kêu lên trả bài bị hỏi từ bài đầu đến bài cuối. Trúc Oanh ăn con 6 còn Quốc Sĩ Đặng Huy thì ăn con 10 cũng bị hỏi từ đầu đến cuối nhưng QS nhớ bài rất tốt. 
Đúng là thày rất hiền nhưng mỗi lần thày kêu lên trả bài là Nhã run bắn người nhưng hên quá Nhã chưa bị kêu lên lần nào.

Không phải hên.   1 tiết học có 50 phút mà ổng trả bài kiểu đó từ bài đầu đến cuối thì đâu có dậy được cái gì và cả năm cũng chưa trả bài được hết lớp, nếu là tui thì cứ chơi thỏai mái xui lắm mới dính.

Sau TV có gặp thầy vài lần, hồi tui còn đi giao men bánh mì. Chiều đến thầy đi đón cô làm y tá ở bệnh viện gì gần ngã 7 còn tui thì phóng bạt mạng để kịp giờ bánh ra lò buổi tối. Thỉnh thoảng ngừng đèn đỏ kế bên chào thầy vài câu rồi zoooom


Cô Lệ Nam và thầy Đại
 

 

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận