Riverside, Summer 2013














Những ngày cuối hè, khi tụi nhỏ sắp trở lại trường, cũng là lúc bạn bè tôi họp mặt.
Vài gia đình đi nghỉ vacation đã xong, đó là lúc thích hợp nhất để gặp nhau.
Sau cuộc họp thượng đỉnh diễn ra ở Sài Gòn ngày 14 tháng 7, các nhóm TV83 khắp nơi đã họp mặt như Florida, Orange County.
Và nhóm Anh văn TV83 cũng đã gặp nhau ở Riverside, CA. vào cuối tuần đầu tháng 8.
Bạn cũ gặp lại nhau là một niềm vui, là một hạnh phúc. Sự gắn bó, cái tình bạn, càng đáng quý hơn khi cuộc sống xứ người cứ quay vội.
Chẳng ai níu kéo ai cả, khi ai cũng có những cảnh đời riêng, nhưng đến với nhau vì tình bạn mà rồi thấy thân nhau hơn.
Hơn cả thời còn ngồi chung lớp của những ngày 30 năm trước.
Bởi hôm nay không còn chuyện chép giùm tao bài học hôm qua khi tao ốm.
Không còn chuyện chỉ giùm tao bài toán khó.
Không còn chuyện kéo nhau đi pha nước chanh cho mấy ông thần đi đá banh tranh giải toàn trường.
Không còn chuyện rủ nhau đi ăn chè, tao bao.
Không còn chuyện để méc, không còn chuyện để giận.
Cũng không còn chuyện … tên đó cứ đi theo sau lưng tao lúc tan trường.
Hôm nay, những câu chuyện đã khác đi nhiều, nhiều lắm so với ngày xưa.
Sức khỏe, gia đình, con cái là những đề tài, là những kinh nghiệm, để kể cho nhau nghe, để giúp nhau trong những cuộc đời riêng.
“Mình phải phân tích cho con nó hiểu. Nếu con làm cách này, con sẽ được gì. Nếu con làm theo cách khác, con sẽ ra sao. Rồi tự quyết định”
Đến khi dọn dẹp sau party thì “Nếu mình dọn bây giờ thì sáng mai dậy đỡ mệt. Còn nếu để sáng mai dẹp thì sẽ đến nhà Hiền chậm hơn … Chết cha! Tui lại méo mó rùi!!!”
Bộ bà tính dạy tụi tui như dạy con bé ở nhà hen! Nhưng mà vậy mới vui!
Trong những gương mặt thân quen, có nhiều bạn lần đầu về dự, dù đã tưng bừng khói lửa trên những trận emails bất tận.
Gặp nhau, nói cười, vui chuyện, chẳng ai ăn bao nhiêu mà chỉ nói, như Vũ la.
Tôi chợt nhớ đến Lương với câu phân trần rất thân tình “Mày cho tao nói!”
Còn được nói với nhau, đó là niềm hạnh phúc không dễ tìm.
Có những bạn thường ngày trên emails rất nghiêm, hoặc chả bao giờ nói gì, nhưng gặp nhau thì đùa giỡn rất vui.
Tôi hiểu bạn mình đã tìm lại được cảm giác ngày còn đi học. Đời còn chi hơn thế!
Cuộc họp mặt lần này còn được đón tiếp hai bạn mới lần đầu liên lạc lại được bạn bè.
Đông và vui hơn lần họp mặt trước, đó cũng là niềm ao ước của tất cả.
Tôi luôn nghĩ, cuộc đời này là một ngôi trường rất đặc biệt mà mỗi kiếp người là một lớp học.
Bạn phải pass lớp học này để lên lớp cao hơn ở kiếp sau hoặc phải repeat cho đến khi nào pass.
Và chúng ta vào đời không phải riêng lẻ mà đi theo từng nhóm.
TV83 là một phần đời của tôi.
Và của bạn nữa, những người đã đến với Riverside hè này.
Cả những người đã không về dự được vì bận.
Nhớ các bạn thật nhiều!

Nguyễn Hữu Dũng A2


A1


A2

A2


A5







Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận