Couscous

Thịt bò
cà rốt, khoai tây, zukini, bắp cải, nấm rơm tươi, cà chua, onion, 2 trái ớt xanh bự thù lù bán ở chợ Mễ (các loại rau muốn cho thêm cái gì cũng được, muội không cho củ cải trắng vì nó có mùi khó ưa), olive bỏ hột, Italian seasoning, Ỏregano leaf, couscous (mua ở chợ Arab hay trung đông, Couscous Marocco style trong hộp)
Thịt bò hay sườn bò có thịt (dính trong xương) cắt khúc vừa ăn, ướp với Italian seasoning, Oregano leaf (trong chai nhỏ nhỏ mua ở chợ Mỹ) và bột Knorr beef hay chicken. Muội rắt seasoning một lớp phủ hết thịt rồi trộn lên cho đều. Còn bột Knorr thì vừa phải thôi đừng ướp nhiều quá. Ướp thịt như vậy cỡ 15 đến 20 phút hay hơn cũng OK. Nếu ai thích ăn nhiều seasong thì rắt thêm lúc hầm sắp ăn cho mùi dậy lên. Muội thì không thích nhiều mùi quá.

Cà rốt, khoai tây muội không gọt vỏ rửa thật sạch, cắt vừa ăn (nên nấu bằng khoai tây đỏ ngon hơn) muội chiên hai loại củ này lên để nó cứng.

Chiên thịt lên chút cho thấm, xong đổ beef broth vô hầm cho mềm. đổ cà rốt khoai tây vô hầm, sau đó cho các loại rau khác với nấm vô. Món ăn này phải ăn rau hầm mềm chứ không ăn giòn như món ăn Tàu. Ai muốn ăn tiêu thì rắt lên.

Couscous đổ ra thau rửa sơ như nấu cơm, rồi bỏ couscous vô nồi để xâm xấp nước nấu cho đến khi nước cạn hột Couscous nở ra, cho dầu olive vô trộn hay cho bơ cũng được.
Lấy couscous ra rổ để nguội.
Ăn couscous chung với cái sauce hồi nãy.
 
recipe của Nhã

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận