Nhật Ký World Cup 2014 - DAY 5. BA CÁI NHẤT


https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfa1/t31.0-8/10498068_1449727405276200_6595251588922450554_o.jpg

Germany và Portugal xung trận mở đầu group G, bảng tử thần. Cả thế giới chờ đợi trận đấu giữa hai người khổng lồ, chờ đợi những pha bóng mạnh mẽ, dữ dội từ quả bóng vàng thế giới 2013: C. Ronaldo.  Trước trận này, Ronaldo bị chấn thương và mệt mỏi sau một năm vắt kiệt sức cho club Real Madrid. Thật sự thì phần còn lại của đội Portugal chưa tương xứng với tầm vóc của C. Ronaldo. Nếu Portugal có thể mang toàn bộ đội hình của Real Madrid về thì họ đủ điều kiện để mơ đến ngôi cao nhất ở World Cup. Điều đó có nghĩa rằng, một mình C. Ronaldo không thể kéo cả đội Portugal lên ngôi được. Thực tế, ở kỳ World Cup bốn năm trước hay ở các kỳ EURO gần đây, Portugal chưa bao giờ lọt qua được bán kết. Dù biết thế, nhưng tất cả và nhất là dân Portugal vẫn mơ quả bóng vàng thế giới sẽ làm nên điều kỳ diệu và Portugal sẽ quật ngã tên khổng lồ Germany. Tiếc thay! Ước mơ vẫn mãi là mơ ước. C. Ronaldo đã không có đường bóng nào nguy hiểm, các cú sút phạt đều trật mục tiêu, anh dường như mất hút trên sân. Đáng trách hơn khi Pepe, đồng đội của C. Ronaldo đã không tự kềm chế được mà mắc lỗi vớ vẩn (nếu không muốn nói là ngu xuẩn) để phải lãnh thẻ đỏ, khiến Portugal chỉ còn chơi với 10 người, chống chọi với sự tàn phá của German tank. Tỷ số 4 – 0 là còn ít khi hàng phòng ngự của Portugal từ khi Pepe bị đuổi, đã vỡ vụn. Ở phần sân ngược lại, Germany đã có một trận thắng ra quân giòn giã, trước đối thủ nặng ký nhất trong cùng group. Dù vẫn còn sớm để nói về Germany, nhưng ít nhất hôm nay, họ đã cho thấy một sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sức mạnh của họ. Một chiến thư gởi đến các đội Nam Mỹ. Trong chiến thắng trước Portugal, Germany đạt được một cái nhất: Mueller với ba bàn thắng đang dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi bàn tính đến hôm nay. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên của World Cup kỳ này ghi được một hattrick.


Cái nhất thứ hai diễn ra ở trận đấu giữa Nigeria và Iran: trận đấu chán nhất từ ngày mở màn đến nay, kết thúc với tỷ số 0 – 0. Những chú đại bang xanh Nigeria như lạc vào khu rừng của Nghìn Lẻ Một Đêm không biết đường nào để kết thúc các đường lên bóng. Cả hai đội này sẽ được Argentina và Bosnia tận dụng tối đa để tạo những kỷ lục mới về tỷ số.

https://scontent-a-sjc.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/t31.0-8/10373070_1449727358609538_4030813993621228097_o.jpg

USA và Ghana gặp nhau trong trận đấu cuối ngày và tạo nên cái nhất thứ ba: bàn thắng nhanh nhất. Đó là bàn thắng của Dempsey (8) ghi ở giây thứ 34! Trận đấu diễn ra chưa đầy một phút thì USA đã dẫn trước 1 – 0. Tỷ số này được giữ hơn 80 phút. Suốt 80 phút, USA gồng mình hứng chịu các đợt tấn công liên tục của Ghana. Và có vẻ như USA đã xuống sức khi các cầu thủ không còn các cú bứt phá nữa. Ghana tiếp tục công thành, phần lớn thời gian bóng trên phần sân USA. Thủ môn Tim Howard làm việc cật lực và lien tục. Tình hình đó không thể kéo dài lâu, bởi thực sự USA chưa bao giờ có hàng phòng ngự vững chắc và lỳ lợm như Italy hay Germany. Và đúng như sự lo lắng của mọi người, phút 82 đã đến khi André Ayew bật bóng với đồng đội và xông vào vòng cấm địa, tung cú sút chân trái mạnh mẽ, dứt khoát khi thủ môn Howard đã nghiêng người sang hướng ngược lại. Tỷ số được quân bình khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút, kể cả thời gian bù giờ. Hai đội lại lao vào tấn công, bóng liên tục qua lại hai phần sân. Cả hai đội đều hiểu rằng chỉ có chiến thắng thì may ra có cơ hội đi tiếp vòng trong, chứ một kết quả hòa là không đủ, bởi hai đội còn lại vượt trội hơn nhiều. Phút 86, USA được hưởng quả phạt góc. Tất cả mọi người đều đứng bật dậy, dù là trên sân hay đang xem trước màn ảnh, không ai nói với ai, nhưng ai cũng cùng một ý nghĩ: This is it! Và John Brooks cũng có cùng suy nghĩ đó với tất cả mọi người! John đã có cú đánh đầu đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ của anh, khi đưa bóng đập đất trước khi nảy vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Adam Kwarasey. Tỷ số: 2 – 1 nghiêng về USA và được giữ đến hết trận. Đây là trận thắng rất quan trọng của USA. Với 3 điểm từ trận thắng này, nếu USA có thể cầm hòa được Portugal và Germany thì chắc chắn USA sẽ đi tiếp vào vòng trong bất chấp kết quả của các trận khác.  

Nguyễn Hũu Dũng 12A2

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận