Nhật Ký World Cup - AI ƠI, ĐỪNG TUYỆT VỌNG



https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/t31.0-8/10482047_1452020251713582_6127350988548279711_o.jpg

Cuối ngày hôm qua còn có một trận mà cả nước Mỹ chờ đợi: USA gặp Portugal. Trận đấu vừa diễn ra chưa được 5 phút thì Nani đã ghi bàn mở tỷ số gây bất ngờ cho cả hai đội. Trái bóng được phá ra bởi hàng thủ USA nhưng do bóng xoáy, nên khi được phá ra, quả bóng không bật lên mà nảy ngang như được lật cánh và bất ngờ rơi đúng vị trí của Nani đang chực sẵn. Tiền đạo cánh kỳ cựu của Portugal đã không bỏ lỡ cơ hội có một không hai. Từ cự ly dưới 2m, Nani đã búa một cú mà Tim Howard hoặc bất kỳ thủ môn nào cũng không thể cản phá. 1 – 0 cho Portugal.  Từ sau bàn thua ấy cho đến trước phút cuối của trận đấu, hàng thủ của USA đã tỉnh táo và hóa giải tất cả các đợt tấn công liên tục của Portugal. Nổi bật nhất là thủ môn Tim Howard đã nhiều lần vô hiệu hóa các cú sút của C. Ronaldo và đồng đội. 


Sang hiệp 2, USA bạo dạn phản công nhiều hơn. Phần lớn thời gian của hiệp 2, USA đã lấn sân Portugal với lối chơi chững chạc, khoa học dù họ không hề có siêu sao. Phút 64, Jermaine Jones có bóng ngoài vòng cấm địa của Portugal, anh dắt bóng ngang rồi nhanh chóng tung cú sút đưa bóng đi vòng qua hàng hậu vệ Portugal vào lưới trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Thủ môn Beto của Portugal chỉ kịp quay nhìn trái bóng đang cuộn trong lưới mà không kịp phản xạ. USA đã quân bình tỷ số trong niềm vui của tất cả mọi người chứng kiến, dù trên sân hay trước màn ảnh. Một cách thực tế, không quá hoang tưởng, tất cả các chuyên gia cho rằng, nếu hòa được với Portugal đã là một thắng lợi cho USA. Thế nhưng, đã có lúc USA làm được hơn điều đó! Phút 81, Zusi lướt bóng bên cánh trái, dẫn xuống sát cấm địa của Portugal và tạt vào giữa. Cả thủ môn Beto và một hậu vệ của Portugal đã cản hụt bóng. Dempsey lao xuống dùng cả người để đổi hướng bay của bóng. 2 – 1 cho USA! Ngoài đường biên, coach Klinsmann và toàn đội USA vui mừng. Trên khan đài USA fans la, hét, cười. Trong các sport bar, trong từng ngôi nhà, tất cả đã khản cổ vì hò hét! Trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút là hết trận. Không ai có thể nghĩ đến một kết cục như thế. Nhất là C. Ronaldo! Và ở phút cuối cùng, khi trận đấu chỉ còn chừng 30 giây là tan trận, C. Ronaldo đã chuyền một trái banh để đời và Silvestre Valera đã lao người đánh đầu vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Tim Howard do cự ly quá gần. USA đã không giữ được cái đầu lạnh đến phút cuối và bị gỡ hòa. Đây là một bài học tốt cho USA. Kết quả 2 – 2 thực ra, rất là công bằng cho cả hai đội. Họ đã cống hiến cho cả thế giới một trận đấu hay và nhiều cảm xúc. Có nhiều tiếc nuối cho USA khi để vuột mất chiến thắng ở những giây cuối cùng. Cũng có những vui mừng cho Portugal đã hút chết. Tựu chung, đây là chiến thắng cho tất cả những ai yêu bóng đá đẹp và sạch! Cả trận hơn 90 phút thi đấu, chỉ có đúng 1 thẻ vàng. Còn đòi hỏi gì hơn thế nữa!

Với kết quả của trận hòa giữa USA và Portugal, cục diện group G hiện nay như sau: Germany dẫn đầu với 4 điểm và hiệu số thắng/bại: +4; USA xếp thứ nhì với cùng 4 điểm và hiệu số thắng/bại: +1; Ghana xếp thứ ba với 1 điểm và hiệu số thắng/bại: -1; Portugal cùng 1 điểm nhưng đứng cuối bảng vì hiệu số thắng/bại: -4. Loạt trận cuối gồm có hai trận: Germany gặp USA và Ghana gặp Portugal. Rất dễ thấy nếu Germany và USA hòa nhau thì cả hai cùng có 5 điểm và mọi cố gắng của Ghana hay Portugal đều trở nên vô nghĩa! Nếu trận Germany gặp USA có chênh lệch về tỷ số, kẻ thắng chắc chắn đi tiếp, và người thua sẽ phải đọ hiệu số thắng/bại với kẻ thắng của trận Ghana gặp Portugal. Do hai trận đấu diễn ra cùng giờ, nên cả Ghana và Portugal phải tung hết sức và ghi càng nhiều bàn càng tốt. Khách quan mà nói, cả bốn đội đều còn khả năng đi tiếp, dù rằng Germany và USA đang có lợi thế hơn.

DN 

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận