Nhật Ký World Cup - NỬA BẤT NGỜ

Group A và B, hôm nay đã khép lại vòng bảng với nhiều cảm xúc và một nửa bất ngờ. Nói “nửa bất ngờ” là vì trong hai đội ở mỗi group vào vòng trong, người viết chỉ đoán được đúng một nửa mà thôi.

https://scontent-a-sjc.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/t31.0-8/10484163_1452287985020142_597646607819670293_o.jpg


Group B. Hai trận cuối của group B phải đá trước trong ngày. Điều này được xem là thiên vị chủ nhà, bởi Brazil được đá sau nên dễ tính toán hơn. Cả hai trận được đá cùng giờ: Netherland gặp Chili và Spain gặp Australia. Như đã phân tích ở bài “Day 7.  Tiễn Khách”, trận Spain gặp Australia chỉ có ý nghĩa danh dự chứ không còn thay đổi được gì bởi khoảng cách quá xa. Tuy vậy, cựu vô địch Spain (chỉ sau khoảng một tuần thôi mà đã mất ngai vàng và trở về làm phó thường dân!) cũng đã cống hiến cho mọi người được xem một trận đấu ra hồn. Trong trận này coach Vicente del Bosque đã đưa David Villa vào sân và chính David là người mở tỷ số cho Spain ở phút 36. Sang hiệp 2, Fernando Torres và Juan Mata lần lượt ghi thêm hai bàn nữa ở phút 69 và 82. Spain thắng 3 – 0. Một chiến thắng gợi nhớ hào quang của bốn năm xưa. Một chiến thắng với lối đá đẹp, dù đã quá muộn.
Trận còn lại của group B là trận phân hạng giữa Netherland và Chili. Kết quả 2 – 0 với chiến thắng của Netherland, một lần nữa cho thấy sức mạnh của cơn bão hồi sinh. Trong trận này, Van Persie ngồi ngoài vì lĩnh 2 thẻ vàng ở hai trận đầu. Thiếu vắng Persie, một nửa còn lại của cặp bài trùng, Robben, mang băng đội trưởng. Thiếu vắng Persie, cặp bài trùng đã không lên tiếng nhưng giòng máu trẻ đã lên tiếng thay lớp đàn anh. Lần lượt, Leroy Fer (24 tuổi) và Memphis Depay (20 tuổi) đã ghi hai bàn ở các phút 77 và phút cuối của trận đấu. Một sự kết hợp hài hòa, tuyệt vời giữa kinh nghiệm của lớp đàn anh và sức trẻ, đam mê của lứa trẻ, Netherland có thể mơ đến các trận đấu xa hơn, và thật sự, họ có đủ tiềm năng làm chuyện đó! Bốn mươi năm trước, Netherland đã hai lần vào đến trận cuối cùng của World Cup 1974 và 1978. Bây giờ, liệu họ có lập lại điều đó không, sau World Cup 2010? Khó! Nhưng không phải là không thể.

https://scontent-a-sjc.xx.fbcdn.net/hphotos-xfp1/t31.0-8/10371298_1452287948353479_1764244757354760299_o.jpg

Việc group B phải chơi trận cuối trước group A, đã cho phép các đội group A có thời gian để tính toán. Khi hai trận cuối của group B chấm dứt với kết quả là Netherland đứng đầu group B và Chili đứng nhì. Có thể đoán được ngay, hai trận cuối của group A sẽ kết thúc với tỷ số cao. Là bởi vì trước khi đá trận cuối, thì Brazil và Mexico có cùng 4 điểm. Dĩ nhiên cả Brazil và Mexico sẽ cố gắng để có chiến thắng ở trận cuối khi Brazil gặp Cameroon và Mexico gặp Croatia. Nhưng ngay cả khi Brazil và Mexico cùng thắng, thì cả hai cũng cùng có 7 điểm. Việc phân hạng nhất nhì bảng phải dựa vào hiệu số thắng/bại. Đó chinh là lý do mà hôm nay Brazil và Mexico sẽ thắng với tỷ số cao. Đội nào có hiệu số thắng/bại cao hơn sẽ đứng đầu group A và né được Netherland ở vòng trong. Quả đúng như thế! Ngay từ khi nhập cuộc, cả hai đội Brazil và Mexico đều lao lên tấn công và tấn công liên tục đến cuối trận. Đã có lúc Mexico dẫn 3 – 0 trước Croatia trong khi Brazil chỉ dẫn được 3 – 1 trước Cameroon. Kết thúc trận, Mexico thắng 3 – 1 và Brazil buộc Cameroon phơi áo với tỷ số 4 – 1. Brazil chiếm vị trí đầu group A và Mexico đứng thứ nhì.
Như vậy, ở vòng trong, Brazil sẽ gặp Chili vào June 28 trên sân Mineirao ở Belo Horizonte và Netherland sẽ gặp Mexico vào June 29, trên sân Castelao ở Fortaleza.

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận