Nhật Ký World Cup - KHOẢNG CÁCH GIỮA HẠNH PHÚC VÀ ĐỚN ĐAU


Bảng D gồm Italy, England, Urugoay, Costa Rica mà Costa Rica là thần chết kkk

https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/t31.0-8/10466972_1452632848318989_5059207759129732738_o.jpg

Mở đầu ngày hôm nay là hai trận của group D: Costa Rica gặp England và Italy gặp Uruguay. Trận Costa Rica gặp England chỉ mang tính thủ tục, vì England sau hai trận thua cả hai, không được điểm nào đã bị loại, trong khi Costa Rica thắng cả hai giành được 6 điểm tạo được một khoảng cách rất an toàn với đội đứng sau (+3 điểm), dù có thua England thì Costa Rica vẫn đi tiếp vào vòng trong. England không còn gì để phấn đấu và Costa Rica cũng muốn bảo toàn lực lượng, tránh tối đa những chấn thương không cần thiết, hai đội đã hòa nhau không tỷ số. Và với 7 điểm, Costa Rica chiếm vị trí đầu group D.


Nếu trận England gặp Costa Rica kết thúc hòa như một trận đấu tập nhẹ nhàng, thì trận Italy gặp Uruguay là một trận chung kết gay cấn, quyết liệt, với nhiều va chạm ác ý. Italy chỉ cần một trận hòa là đi tiếp vào vòng trong do hơn hiệu số thắng/bại, còn Uruguay thì cần phải thắng mới cùng Costa Rica đi tiếp. Hai đội vào trận với tốc độ cao, tấn công liên tục và không ngại va chạm, xử dụng các tiểu xảo. Trong trận này, hai đội ngang cơ nhau, và Italy gặp không may như Uruguay. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0 – 0. Vừa vào hiệp 2, Italy mất đi mũi nhọn tấn công khi Mario Balotelli bị chấn thương phải rời sân, ở phút 46. Mười ba phút sau đó, Italy mất hẳn một cầu thủ do Claudio Marchisio nhận thẻ đỏ do đạp vào ống chân một cầu thủ Uruguay. Từ đó trở đi Italy chỉ còn lại 10 cầu thủ. Uruguay lợi dụng sự chênh lệch lực lượng đó, tiếp tục đẩy nhanh các đợt tấn công. Phút 81, từ cú phạt góc, bóng treo vào giữa khu cấm địa, Diego Godin, đội trưởng Uruguay đánh đầu đưa bóng vào lưới trước khi thủ môn Buffon kịp phản ứng. Tỷ số 1 – 0 cho Uruguay. Trận đấu còn lại 10 phút chính thức và thêm 5 phút bù giờ, tổng cộng 15 phút trước khi tan trận, Uruguay đã phòng thủ chặt chẽ khiến Italy không làm sao xuyên thủ được hàng phòng ngự màu trắng của Uruguay và đành thúc thủ, giã từ cuộc chơi. Tuy đã giành chiến thắng để đi tiếp vòng sau, nhưng Uruguay đã để lại một hình ảnh không được đẹp khi Luis Suarez lao vào cắn vai hậu vệ Giorgio Chiellini rồi vờ ngã trong vòng cấm địa của Italy. Suarez đã tấn công quá nhanh, trọng tài và tất cả các cầu thủ trên sân không ai kịp thấy, kể cả Chiellini. Tuy nhiên, với tất cả các camera trên sân, từ mọi góc độ, cả thế giới sững sờ chứng kiến cảnh tượng quái đản đó. Điều đáng nói khác là trọng tài đã không hề có phản ứng gì. Có thể cho rằng trọng tài không thấy nhưng nhóm trọng tài ngoài sân phải thấy và góp ý cho trọng tài chinh trong sân. Dù sao, sau khi xem lại báo cáo và toàn bộ trận đấu, chắc chắn FIFA sẽ có án phạt giành cho Luis Suarez. Với Suarez, đây không phải là lần đầu anh giở trò cắn đối phương như thế. Năm 2010 khi thi đấu ở Netherland, Suarez đã cắn đối thủ và bị cấm thi đấu 7 trận. Năm 2013, Suarez lại cắn Ivanovic của Chelsea ở giải Premier League của England và bị cấm thi đấu 10 trận. Lần này, với những hình ảnh quá rõ ràng mà cả thế giới chứng kiến, án phạt của FIFA giành cho Suarez sẽ ra sao? Suarez sẽ bị cấm thi đấu bao nhiêu trận? Giả dụ Uruguay là đội mạnh nhất và sẽ đi đến trận cuối cùng, thì từ đây đến trận cuối cùng chỉ còn 4 trận. Điều đó có nghĩa Suarez có thể bị cấm thi đấu toàn bộ những trận còn lại của Uruguay ở World Cup năm nay.


suarez-2-4189-1403750069.jpgcả cả ngày nay đọc bình loạn về món cẩu xực này của Suarez, trông chàng tếu lâm thiệt

Với kết quả của ngày hôm nay, group D có Costa Rica đứng đầu cùng với Uruguay đi tiếp vào vòng trong.

https://scontent-b-sjc.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/t31.0-8/10460910_1452632881652319_1812273019278775231_o.jpg

Hai tiếng sau khi group D hạ màn, hai trận cuối của group C đã diễn ra với Japan gặp Colombia và Greece gặp Ivory Coast. Trên sân Pantanal ở Cuiaba, Colombia tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời khi vùi dập con cháu nữ thần mặt trời với tỷ số 4 – 1, để giành 9 điểm tuyệt đối. Colombia đã làm được điều đó dù vắng mặt chân sút số 1: Falcao, điều đó cho thấy tiềm năng rất cao của họ. Japan dù thua và đứng cuối bảng nhưng có lẽ nỗi buồn không mang nặng cay đắng. Đơn giản vì Japan vẫn còn hạn chế về thể lực không dễ vượt qua khi cạnh tranh với sức lực của các đội còn lại. Với Ivory Coast, thất bại hôm nay là một nỗi đau khó nuốt trôi và sẽ còn theo họ mãi! Trước khi vào trận này, Ivory Coast có 3 điểm và Greece chỉ có 1 điểm. Điều đó có nghĩa Ivory Coast chỉ cần một trận hòa là họ sẽ vào vòng trong. Biết rõ điều đó, Greece đã chơi một trận để đời. Ba phút trước khi kết thúc hiệp 1, Andreas Samaris đã mở tỷ số cho Greece sau khi cùng đồng đội tận dụng lỗi của hậu vệ Ivory Coast để lao xuống đối mặt thủ môn và thắng dễ dàng. Vào hiệp 2, Ivory Coast dâng lên tấn công liên tục và họ đã đạt được điều mong đợi. Phút 74, Wilfired Bony nhận đường chuyền như đặt từ Gervinho, trong vòng cấm địa cách khung thành trên dưới 2m, anh đã ghi bàn đưa hai đội trở về khởi điểm. Tỷ số 1 – 1 được giữ đến những phút cuối của trận đấu. Và nếu kết thúc như thế thì bầy voi rừng châu Phi sẽ tiến bước về vùng duyên hải Recife để nghênh đấu với Costa Rica ở vòng trong. Tiếc thay! Quả bóng tròn và trơn tuột. Ivory Coast đã để thua ở phút cuối cùng của trận đấu bằng một quả penalty! Hậu vệ Sio đã ngáng chân một cầu thủ Greece trong vòng cấm địa, ngay trước mặt trọng tài chinh. Khi trọng tài chinh thổi còi và chỉ tay vào chấm penalty, Sio đứng chết trân, và đồng đội của anh đã ngã quỵ trên sân. Georgios Samaras tung cú sút rất nhanh, dù thủ môn Boubacar Barry tung người đúng hướng nhưng anh đã đổ người sớm hơn bóng. Tỷ số 2 – 1 cho Greece khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Thủ môn Barry nằm song xoài, mắt mở to nhìn lên trời, uất nghẹn. Nước mắt vui mừng trên những gương mặt của Greece fans. Nước mắt đau đớn trên những gương mặt đen đúa của Ivory Coast fans và bầy voi rừng Bắc Phi. Dù biết đấy chỉ là một cuộc chơi, “It’s just a game!”, nhưng khi người ta đã bỏ vào đấy tất cả tâm huyết, đôi khi cả cuộc đời, thì hạnh phúc và đớn đau vẫn là cảm xúc có thật. Cuộc đời cũng như thế!

Kết thúc ngày thứ 13 của World Cup, đã có them hai cặp đấu ở vòng trong: Colombia sẽ gặp Uruguay hôm 6/28 và Costa Rica sẽ gặp Greece ngày 6/29.

DN

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận