Nhật Ký World Cup - DAY 18. THÁCH THỨC

Mexico hạ gục Netherland? Sẽ là một kịch bản táo bạo và không tưởng, nhưng đó lại là những gì diễn ra trên sân Castelao ở Fortaleza, ít nhất là cho đến phút 87, nghĩa là khi trận đấu chỉ còn 7 phút kể cả thời gian đá bù. Bàn thắng quý giá của Giovani dos Santos ở phút 48 đã dựng lên cái kịch bản đó, dấy lên niềm tự hào cho Mexico với sự thách thức cơn lốc hồi sinh cùng tham vọng lần đầu tiên có mặt ở quarter final. Tiếc thay! Santos và đồng đội vẫn chưa đủ bản lĩnh và sự lì lợm để trụ vững 7 phút cuối trước sự tàn phá khủng khiếp của cơn bão màu cam. Phút 88, Wesley Sneijder gỡ hòa cho Netherland sau 40 phút tấn công dồn dập. Cơn lốc bị đánh vào lòng tự ái, đã bùng lên dữ dội và nhất định sẽ cuốn phăng Mexico trong thời gian đá chinh chứ không muốn đưa nhau đến những quả penalties định đoạt số phận mà ở đó, Netherland biết chắc họ sẽ phải đối đầu với một trong vài thủ môn xuất sắc nhất của World Cup năm nay: Guillermo Ochoa. Và đến những giây cuối cùng, cơn bão ấy đã bao trùm Mexico City khi Klaas Jan Huntelaar ghi bàn thứ hai cho Netherland. Tỷ số là 2 – 1 với chiến thắng cho cơn bão màu cam. Mexico giã từ World Cup! Nhưng Mexico đã ra đi trong danh dự, với những cái đầu ngẩng cao khi họ đã làm được những điều mà Spain, Chile và Australia đã không làm được. Họ đã cầm cự và dẫn trước đến tận những phút cuối cùng. Hat off to Mexico và một lần nữa ngưỡng mộ sức mạnh của cơn bão.

Trong trận cầu thứ hai cùng ngày, Costa Rica và Greece đã giằng co nhau hơn 120 phút để rồi phải nhờ đến các trái penalties mà quyết định. Trận cầu có phần tẻ nhạt bởi cả hai đội không xuất sắc. Greece đã không làm được gì hơn dù Costa Rica chỉ đá với 10 người từ phút 67. Tất cả những gì con cháu thần Zeus làm được là gỡ hòa 1 – 1 ở phút cuối chinh thức của trận đấu, để níu áo Costa Rica thêm 30 phút và những trái penalties. Nhưng đó cũng là tất cả nỗ lực khả dĩ. Chỉ với một trái penalty đá hỏng, World Cup đã qua đi với màu áo xanh.

Với kết quả này, Netherland sẽ gặp Costa Rica vào ngày 7/05 trên sân Fonte Nova ở Salvador. Sau sự thách thức của Mexico, cơn bão màu cam sẽ thận trọng hơn khi đối đầu với Costa Rica. Thắng Costa Rica, Netherland sẽ chờ đón Messi và đồng đội ở semifinal. Hai trận kế tiếp khi France gặp Nigeria và Germany gặp Algeria, sẽ là cuộc chia tay lục địa đen hôm nay.

-DN


Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận