Nhật Ký World Cup - DAY 7. TIỄN KHÁCH

Group B hôm nay có loạt trận thứ hai kết thúc với chiến thắng tiếp tục của Netherland và Chili. Với sự chênh lệch quá lớn về phong cách chơi bóng, thực lực và cả lịch sử, gần như tất cả mọi người, đều đặt cược vào một trận thắng đậm của Netherland trước Australia. Chỉ trừ dân Australia thì vẫn mong một điều kỳ diệu dù xác suất có là 0.001%. Vậy mà điều kỳ diệu đó tưởng chừng đã diễn ra! Sau khi để Robben, cũng lại là Robben thần tốc, tung cú sút mạnh cắt góc, mở tỷ số 1 – 0, thì chỉ 1 phút sau Tim Cahill đã san bằng tỷ số! Netherland sau khi đánh gục đương kim vô địch với cái tỷ số không tưởng và hôm nay dẫn trước Australia, có lẽ, đã chủ quan lơ là, xem nhẹ đối thủ đến từ Úc châu. Dù biết rõ vị thế của mình, Australia vẫn luôn luôn cống hiến hết mình như các kỳ World Cup trước đây, họ không bao giờ buông xuôi khi trận đấu chưa kết thúc. Một phần bởi vì Australia chẳng có gì để mất. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1 – 1. Dĩ nhiên đây không phải là kết quả Netherland mong muốn. Sau chiến thắng ngày mở màn, nghiễm nhiên, Netherland đang là một trong vài ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup năm nay, và với tư cách đó, Netherland sẽ cố gắng giành vị trí đầu group B. Hơn nữa, Netherland cũng không muốn phải gặp Brazil, đội đang đứng đầu group A, quá sớm, ngay ở vòng sau. Do đó, Netherland buộc phải thắng Australia và họ đã nhanh chóng tấn công khi hiệp 2 bắt đầu. Tuy thế, khi mà Robben và đồng đội còn chưa kịp nhả pháo vào cấm địa thủ môn Matthew Ryan thì một cầu thủ Netherland đã bất cẩn để bóng chạm tay trong vòng cấm địa đội nhà. Trọng tài Djamel Hamoudi (Algeria) chứng kiến với khoảng cách chưa đầy 2m, đã dứt khoát chỉ tay vào chấm penalty. Đội trưởng Australia, Mile Jedinak lạnh lùng đánh lừa thủ môn Netherland nâng tỷ số lên 2 – 1. Australia lần đầu tiên vượt lên dẫn trước một đối thủ mạnh! Cú penalty ấy đã đánh vào lòng kiêu hãnh của cơn cuồng phong vừa hồi sinh, để rồi 4 phút sau, Van Persie đã ghi bàn cân bằng tỷ số 2 – 2. Cơn bão tiếp tục bùng lên và 10 phút sau, Memphis Depay, cầu thủ trẻ mới 20 tuổi, đã tung một cú sút rất mạnh bật tay thủ môn Ryan vào lưới. Netherland thắng 3 – 2.

https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/t31.0-8/10484355_1450674505181490_4816878418560035451_o.jpg

Nếu như Australia không dễ dàng chịu thua số phận, đã vùng lên chơi ngang ngửa với Netherland đến phút chót, thì tiếc thay, đương kim vô địch Spain lại buông xuôi với trận thua thứ hai trước Chili. Tỷ số 0 – 2 có thể không có gì nhiều nhưng cách Spain để thua thật sự là nỗi buồn cho fan của Spain và cho những ai đã đam mê tiqui-taca. Chẳng còn đâu những đường chuyền ngắn, nhanh và chính xác ru ngủ đối phương. Chẳng còn thấy đâu những cú ra đòn hiểm hóc cận sườn. Chẳng còn phong thái điềm đạm mà vững vàng của đương kim vô địch. Tất cả chỉ là những mảnh rời rạc, những cánh tay giấu mặt, và tất cả đã là cựu vương. Đấu 2 trận, thua hết cả 2, chỉ ghi được 1 bàn và để thủng lưới đến 7, Spain rời cuộc chơi sớm hơn bất kỳ sự dự đoán nào. Dù vẫn còn một trận cuối gặp Australia nhưng kết quả chẳng còn ý nghĩa gì ngoài danh dự.

Với chiến thắng hôm nay, Netherland và Chili có cùng 6 điểm, group B đã điền tên 2 đội này vào vòng trong. Spain và Australia chính thức giã từ World Cup với 0 điểm sau 2 trận. Sự ra đi ngậm ngùi của cựu vương Spain gợi nhớ lại France của World Cup 2002 vời hoàn cảnh tương tự. Nếu trận cuối giữa Spain và Australia không có thể thay đổi được gì dù có phép mầu xảy ra, thì trận Netherland gặp Chili lại vẫn hấp dẫn. Hai đội sẽ tranh nhau ngôi đầu group B, để tránh gặp đội đầu group A mà 90% sẽ là Brazil, ở ngay vòng sau. Trong cuộc đua giành ngôi đầu này, Netherland (+5) đang có lợi thế hơn Chili (+4) nhờ hiệu số bàn thắng bại. Điều đó có nghĩa là Netherland chỉ cần hòa Chili là đủ đứng đầu group. Đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn của ngày June 23.

https://scontent-b-sjc.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/t1.0-9/10494808_1450674471848160_6235307996349378345_n.jpg

Cùng ngày còn có một trận của group A: Cameroon gặp Croatia. Như đã dự đoán hôm qua, Croatia sẽ cố gắng thắng Cameroon hôm nay để nuôi tiếp hy vọng cạnh tranh suất thứ hai ở group A vào vòng trong. Và Cameroon phần nào cũng nhìn thấy được mọi ngả đường đi tiếp đã đóng lại, họ đã để linh hồn của đội – Eto’o – lên băng ghế dự bị. Đó cũng là cách Eto’o tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ có cơ hội được vào sân chơi ở một giải lớn như World Cup. Trở lại trận đấu, trước đối thủ gần như buông xuôi, Croatia lao lên tấn công, liên tục dồn đối phương vào thế thủ. Hiệp 1 kết thúc với bàn thắng của Olic, Croatia dẫn 1 – 0. Họa vô đơn chí, Cameroon không còn động lực thi đấu khi thủ lĩnh thứ hai, Song, nhận thẻ đỏ về tội cố ý đánh sau lưng một cầu thủ Croatia. Hiệp 2, Cameroon với 10 cầu thủ đã hoàn toàn đầu hàng, chấp nhận để Croatia xé tan trận địa. Và Croatia đã tạo nên trận đấu thứ 3 có tỷ số cao: 4 – 0.

Cục diện của group A sau ngày hôm nay: Brazil và Mexico cùng có 4 điểm, hiện dẫn đầu group. Đứng ngay sau đó là Croatia với 3 điểm. Cameroon với 2 trận thua, không có điểm nào. Loạt trận cuối cùng là hai trận: Brazil gặp Cameroon; Croatia gặp Mexico. Trước một Cameroon đã không còn hy vọng gì, lại mất đi thủ lĩnh ở tuyến giữa (Song), thì Neymar, Oscar cùng toàn đội Brazil sẽ có 90% cơ hội lấy lại danh tiếng sau trận hòa bực bội với Mexico. Brazil sẽ thắng đậm và giành 7 điểm để đứng đầu group A. Trong khi đó, Croatia và Mexico sẽ có một trận sống mái để cùng Brazil đi tiếp. Tuy Mexico có lợi thế hơn về điểm số, chỉ cần hòa Croatia là đủ, nhưng tâm lý cầm hòa luôn là liều độc dược. Chỉ cần đối phương có một bàn thắng trước là tinh thần sẽ bị giao động mạnh. Họ cần phải tập trung tinh thần cho từng đường bóng. Chắc chắn Mexico sẽ chơi phòng ngự phản công như đã cầm hòa được Brazil, và trông cậy vào thiên tài bắt bóng của thủ môn Guillermo Ochoa. Ở phía ngược lại, Croatia chỉ có một cón đường đá thắng Mexico để không phải theo chân Cameroon ra về. Để làm được điều đó, Modric, Rakitic, Mandzukic, và Olic cần đưa bóng áp sát cầu môn Mexico nhiều hơn, để dễ tạo thêm nhiều bất ngờ hơn nữa. Cameroon là đội thứ ba sau Spain và Australia chính thức giã từ World Cup. Điều đáng tiếc cho Cameroon khi giã từ cuộc chơi đã để lại những hình ảnh không đẹp vì đánh đối phương và cả đồng đội đánh lẫn nhau trên sân. Đây có lẽ, cũng là kỳ World Cup cuối cùng của báo đen lừng danh, Eto’o.

DN

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận