Nhật Ký World Cup - GOODBYE AFRICA

World Cup luôn luôn là cuộc chiến giữa Europe và South America, những nơi phát xuất các trường phái bóng đá mới, những nơi sản sinh các siêu sao bóng đá mà tên tuổi của họ đã trở thành huyền thoại. Thực tế, qua 19 kỳ world cup trước đó, ngôi vô địch chỉ chuyển giao qua lại giữa Europe và South America. Tuy nhiên, trong vòng ba kỳ world cup trở lại đây, thế giới bóng đá ghi nhận sự trỗi dậy mạnh mẽ của lục địa đen. Những Ghana, Ivory Coast, Nigeria, Algeria, Morocco, với hàng loạt các tuyển thủ đang thành danh ở các giải lớn tại châu Âu đã đưa trình độ nhồi bóng của lục địa đen lên một level mới. Giờ đây họ có thể chơi ngang ngửa, lấn lướt và khiến các cường quốc bóng đá như France, Germany phải vất vả đến phút cuối mới vượt qua được. Hai trận đấu hôm nay là minh chứng cho sự trỗi dậy đó. Như một tín hiệu cho niềm tin ở tương lai, cả Nigeria và Algeria hôm nay ra sân trong màu áo xanh đọt chuối, màu của hy vọng.

https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/t31.0-8/10329664_1454633858118888_8513110083076647546_o.jpg


France đã trải qua gần 80 phút căng thẳng đến cùng cực. Benzema hoàn toàn mất bóng trên sân. Phải đến phút 79, Paul Pogba mới ghi được bàn thắng cho France. Từ quả phạt góc, bóng treo vào vòng cấm Niegria, thủ môn Vincent Enyeama đẩy được bóng ra sau lưng, nhưng ở đây, sau tất cả mọi người là Pogba và anh đã bình tĩnh dung đầu tâng bóng lên cao, qua tất cả, rồi rớt vào lưới. 1 – 0 cho France! Áp lực được phần nào giải tỏa, các cầu thủ áo trắng France, tràn lên tấn công liên tục. Các cú sút và những pha đan bóng có phần linh hoạt hơn. France đã nhìn ra nhược điểm lớn nhất của các đội từ lục địa đen khi họ bị dẫn bàn trước, đa số họ mất tinh thần. Ở phút bù giờ, bóng được tạt vào với một chiếc áo trắng duy nhất ập đến uy hiếp thủ môn Enyeama, cầu thủ của France đá hụt bóng, nhưng bất hạnh cho Nigeria khi bóng bật chân người hậu vệ đổi hướng bay vào lưới. Tỷ số là 2 – 0 khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây. France có mặt ở quarter final!

https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/t31.0-8/10457740_1454633841452223_1416927544584448772_o.jpg

Trong khi France mướt mồ hôi hạ Nigeria ở những phút cuối của thời gian thi đấu chinh thức thì Algeria đã làm được hơn Nigeria khi cầm hòa Germany hùng mạnh trong suốt hơn 90 phút thi đấu chinh thức. Các cầu thủ Algeria đã làm được hơn Ghana, USA và hơn cả Portugal khi vô hiệu các chân sút lừng danh của Germany trong trận này. Tỷ số chỉ được lập khi hai đội bước vào 30 phút hiệp phụ. Germany dẫn 2 – 0 do công của Andre Schurrle và Mesut Ozil. Hy vọng chợt lóe lên khi trận đấu chỉ còn 1 phút thì Abdelmoumene Djabou ào vào ghi bàn tương tự như cách Portugal gỡ hòa USA một tuần trước. Thời gian còn lại của trận đấu quá ngắn để Algeria có thể tạo nên một chấn động. Germany lạnh gáy khi bước qua Algeria để vào quarter final, gặp France.
Brazil hôm nay nói lời chia tay Africa với Nigeria và Algeria là hai đại diến cuối cùng. Nhưng Africa có thể vui khi họ đã chia tay trong danh dự, và niềm tự hào. Đó cũng là điều mà Asia chưa làm được.
Ngày mai, 7/01, sẽ là hai trận cuối cùng của vòng 16 với Argentina gặp Switzerland và Belgium gặp USA. Argentina và USA sẽ gặp nhau ở quarter final.

DN

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận