Nhật Ký World Cup - BẢN LĨNH

Hai trận quarter final còn lại sẽ diễn ra vào ngày 7/05 với Argentina gặp Belgium và Netherland gặp Costa Rica.




https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/t1.0-9/10389559_1456056964643244_7312552527640915396_n.jpg
Belgium là một đội bóng trẻ với số tuổi trung bình 24, chỉ riêng Daniel Van Buyten là cao tuổi nhất: 36. Belgium có một hàng thủ vững vàng với thủ môn Thibaut Courtois, anh cũng là nhân tố chính cho mùa bóng thành công của club Atletico Madrid vừa qua. Giàn hậu vệ, dẫn đầu với đội trưởng Vincent Komany và hậu vệ kỳ cựu Daniel Van Buyten. Với hàng thủ này, Belgium chỉ mới để thủng lưới 2 bàn sau 4 trận. Tuyến giữa là nơi tỏa sáng của niềm hy vọng Belgium: Eden Hazard, cùng với những ngôi sao mai đang lấp lánh từ chân trời: Kevin De Bruyne, Dries Mertens, Steven Defour và Adnan Januzaj. Thế giới hãy nhớ những cái tên này! Ở giải EURO hai năm tới và World Cup kỳ sau, họ sẽ là những cái tên được nhắc đến nhiều. Hàng công của Belgium với Romelu Lukaku hay Divock Origi chưa đủ sắc bén. Cả hai chỉ mới 19, 20 tuổi, và kinh nghiệm trận mạc ở World Cup là con số 0. Điều đó giải thích vì sao Belgium hút chết với USA ở vòng 16.


https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/t31.0-8/10497902_1456056971309910_8791068291755649130_o.jpg

Bên kia chiến tuyến là một Argentina chưa thoát xác. Vũ điệu Tango lướt vào quarter final toàn thắng cả bốn trận, nhưng với những tỷ số khiêm nhường chưa đúng với khả năng sát thương của những giàn pháo hạng nặng mang tên Gonzalo Higuain, Ezquiel Lavezzi, Sergio Aguero, Rodrigo Palacio, Angel di Maria và Lionel Messi. Báo chí và nhiều ý kiến đã lo lắng và chỉ trích Argentina chưa chơi đúng với sức lực họ có và không đạt được sự kỳ vọng của mọi người. Quả có phần vội vã khi nhận xét như thế. Có thể nói toàn bộ đội hình của Argentina là một tập hợp của những siêu sao đang nổi danh ở khắp các chiến trường châu Âu từ England, France, Spain, đến Portugal và Italy. Mỗi một club đều có những chiến thuật và triết lý bóng đá riêng biệt, chưa kể sự khác biệt đôi khi là quá lớn như triết lý bóng đá Spain gần như trái ngược với Italy và England. Khi trở về Argentina, những hảo thủ ấy phải rũ bỏ những trường phái đó, để hòa nhập với nhau trong một phong cách của vũ điệu Tango. Điều đó không đơn giản, cho họ và cho cả coach! Với suy nghĩ đó, nhìn lại bốn trận đã qua của Argentina, thì thật sự có thể thấy Argentina đang có tiến triển và hoàn thiện qua từng trận.  Toàn bộ đội hình Argentina đã và đang vận hành như một khối xoay quanh nhân vật trung tâm là đội trưởng Messi và bản thân Messi đã biết cách khởi động và điều khiển tất cả các động thái của đội, để nhắm đến một mục đích duy nhất: chiến thắng. Cho đến lúc này, Argentina đã vượt qua được mọi thử thách, vào những lúc khó khăn nhất, nhờ tài năng siêu việt của Messi. Đối phó với Messi và Argentina, tương tự như kẻ trong bóng tối đối đầu với người trong ánh sang, các đối thủ luôn luôn áp dụng lối đá chặt chẽ, phòng thủ hai tầng, kèm chết Messi, phong tỏa mọi đường liên lạc với Messi, điều đó đồng nghĩa với việc Argentina luôn phải làm việc gấp đôi so với các đội khác. Họ phải nỗ lực gấp đôi để phá vỡ những thế trận của các coach đối phương tìm cách khống chế sức mạnh của vũ điệu Tango. Cần phải nhìn nhận điều đó để có một nhận định công bằng cho những chiến thắng của Argentina.

Marc Wilmots, coach của Belgium trả lời báo chí rằng ông tự tin Belgium sẽ phong tỏa được Messi và chiến thắng Argentina. Rất tiếc, Wilmost cũng rơi vào cái bẫy chiến thuật như các coach khác. Tại sao lại bảo đây là bẫy chiến thuật? Không phủ nhận rằng Messi chính là linh hồn của đội Argentina hiện nay. Vậy thì bắt chết Messi là sẽ vô hiệu hóa và khiến Argentina tê liệt, bại trận. Điều đó là đúng, NẾU như Messi có thể bị bắt chết. Đội trưởng của Brazil, Thiago Silva đã nói rằng “Để chặn Messi, tôi cần một khẩu súng!” Nói một cách khác, chỉ có một người có thể bắt chết được Messi, đó chính là … Messi. Đúng! Chỉ có Messi mới chặn được Messi. Một khi Messi còn niềm vui chơi bóng, một khi Messi còn điều gì đó để đạt đến trong bóng đá, thì không ai chặn được Messi. Vậy thì khi Wilmots chăm chăm kèm chặt Messi, Belgium sẽ để hở những khoảng trống chết người cho Messi đẩy đồng đội vào vị trí kết liễu đối phương! Switserland với vị coach lừng danh Ottmar Hitzfeld đã nhìn nhận điều đó. Và thành thật mà nói, Belgium không khác Switzerland bao nhiêu.

https://scontent-b-sjc.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/t1.0-9/10373498_1456056924643248_2561518869391687843_n.jpg



Trận tứ kết cuối cùng sẽ là trận Netherland gặp Costa Rica, con ngựa ô của World Cup năm nay. Đây có thể nói là một cặp đấu không cân sức và dễ dàng cho Netherland. Sau bốn trận đấu, Netherland để lọt lưới nhiều nhất (4 bàn) trong tám đội vào tứ kết, nhưng cơn bão màu cam đang hồi sinh cũng chính là đội có giàn công mạnh nhất giải khi xé nát tất cả các hàng thủ và ghi đến 12 bàn. Trong khi đó, Costa Rica là đội có khả năng ghi bàn kém nhất trong tám đội ở quarter final, họ chỉ ghi được 5 bàn, chưa được một nửa số bàn thắng của Netherland. Sự chênh lệch đó là cơ sở để dự báo một trận cuồng phong ở vòng quarter final này. Netherland sẽ vùi dập Costa Rica để trả nợ tai tiếng khi vượt qua Mexico ở vòng 16.


https://scontent-b-sjc.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/t1.0-9/10521697_1456056941309913_6199652789680593915_n.jpg


Trận bán kết thứ hai diễn ra vào ngày 7/09 trên sân Corinthians ở Sao Paulo sẽ gọi tên Argentina và Netherland. Đây sẽ là trận đấu  dữ dội nhất, hấp dẫn nhất World Cup năm nay mà ở đó bản lĩnh là điều giúp mọi người nhận diện được đội vô địch năm nay.

DN


Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận