Nhật Ký World Cup - QUYẾT LIỆT


https://scontent-a-sjc.xx.fbcdn.net/hphotos-xaf1/t31.0-8/1939824_1456453344603606_700388541647812401_o.jpg

Trận tứ kết đầu tiên diễn ra trên sân Maracana  ở Rio de Janeiro vào giữa trưa đã khiến cả hai đội France và Germany hao tốn binh lực nặng nề. Càng về cuối trận, những bước chạy của các cầu thủ trên sân càng trở nên nặng nề. Nếu không, Germany đã thắng trên một trái. Sự quyết liệt ở trận này diễn ra trên khía cạnh chiến thuật và tập trung ở khu vực giữa sân. Hai đội đã ăn miếng trả miếng, liên tục giành quyền khống chế bóng, uy hiếp khung thành đối phương. Hàng thủ của France và Germany đã hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ sân nhà trước các đợt tấn công của đối phương. Bàn thắng duy nhất cho Germany đến từ một tình huống cố định chứ không phải bóng động. Mats Hummels đã đội đầu ghi bàn thắng quý giá cho Germany từ phút 13. Hàng công của Germany hôm nay đã bị vô hiệu hóa khi cả Klose lẫn Muller đều tịt ngòi toàn bộ. Tiếc cho France, khi hàng thủ vất vả chống đỡ thì hàng công của Gauloises lại quá non, quá hiền để uy hiếp Manuel Neuer. Benzema chỉ tung được vài cú sút cho toàn trận và cũng chỉ là những cú sút không đủ lực, không đủ hiểm. France đã chơi một trận bóng quá gallant!


https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/t31.0-8/10530574_1456453327936941_6557925865354177759_o.jpg

Ở trận tứ kết thứ hai, sự quyết liệt về thể lực và gần như giành giật sự sống còn, đã mang đến một trận cầu quá nhiều bạo lực và những pha chơi xấu, ác ý. Hậu quả là Neymar đã bị chơi xấu không dưới 5 lần để cuối cùng phải nằm cáng ra khỏi sân khi trận đấu chưa kết thúc. Dù vẫn biết lối đá của các đội Nam Mỹ là cứng rắn, rất rắn, nhưng vẫn không tin được khi cả Brazil và Colombia đã có quá nhiều pha chơi xấu. Tuy đã giành được chiến thắng 2 – 1 trước Colombia, và hào hứng nhìn về bán kết, nhưng Brazil lại đang lo lắng bởi chấn thương của Neymar và sự vắng mặt của đội trưởng Thiago Silva. Thiếu vắng Silva, Brazil đã để hở đường vào khung thành thủ môn Julio Cesar.  Điểm bất lợi đó lại là một bonus cho Germany. Trở lại trận tứ kết thứ hai hôm nay giữa Brazil và Colombia, điểm son duy nhất chính là bàn thắng thứ hai của Brazil khi David Luiz ghi bàn với cú sút phạt hàng rào đẹp tuyệt vời! Với riêng James Rodriguez (Colombia), cuộc chơi năm nay đã dừng lại trong nước mắt tiếc nuối. Tuy vậy, với 6 bàn thắng kiếm được, James có quyền tự hào là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Wolrd Cup năm nay khi mới 22 tuổi. Tin chắc rằng tương lai của James sẽ là những bản hợp đồng lớn.

7/08, Brazil sẽ gặp Germany ở trận semifinal đầu tiên. Trận đấu sẽ diễn ra trên sân Mineirao ở Belo Horizonte. Đây là sự tái đấu của trận cuối cùng ở kỳ World Cup thứ 17 năm 2002. Lần đó Brazil đã thắng Germany 2 – 0 để lên ngôi vô địch lần thứ 5, với giàn hảo thủ Ronaldo, Ronaldinho, Rivaldo, Cafu, Roberto Carlos. Với những chân sút lẫy lừng đó, Brazil lúc bấy giờ đã thắng Germany trọn vẹn, thậm chí Germany đã thua khi bóng chưa lăn. Thế nhưng, vào ngày 7/08 năm nay, thế trận giữa Brazil và Germany là một câu chuyện hoàn toàn khác mười hai năm trước. Sẽ rất khác! Nếu không muốn nói rằng Germany hoàn toàn có khả năng đòi lại món nợ cũ. Hãy chờ mà xem!

DN

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận