Nhật Ký World Cup - TOP 4

Hai trận quarter final hôm nay đã kết thức với chiến thắng của Argentina (1 – 0) và Netherland (penalties shootout).

https://scontent-b-sjc.xx.fbcdn.net/hphotos-xfp1/t31.0-8/10498225_1457133104535630_1847348817587927358_o.jpg


Trước trận đấu hôm nay, media đã chỉ trích phần còn lại của Argentina đã chơi dưới sức, ví dụ như Gonzalo Higuain đã chưa ghi được bàn thắng nào từ đầu giải đến nay. Argentina và chính Higuain đã chứng minh những nhận định đó là sai. Phút thứ 8, Messi có bóng, hai, ba bóng áo đỏ ập vào, Messi đã che chắn bóng rất khéo léo bằng cú xoay người loại bỏ đối phương, đội trưởng Argentina xỉa bóng xuống cánh phải cho Di Maria. Số 7 của Argentina vẩy má ngoài, bóng bật chân một chiếc áo đỏ, nẩy lên về phía Higuain, nhờ độ nẩy bất ngờ đó, Higuain đã không bỏ lỡ cơ hội, tung cú sút vô lê, bóng đi căng vào góc chết, thủ môn Thibaut Courtois chỉ kịp quay đầu nhìn bóng cuộn trong lưới, bất lực. Argentina bẻ gẫy sừng của quỷ đỏ Belgium khi trận đấu chưa được mười phút. Đây là chiến lược quan trọng của Argentina để giải quyết các trận đấu giữa trưa nóng nực dễ mất sức ở những phút cuối. Họ cần ghi bàn ngay lúc nhập cuộc và tiếp tục pressing toàn sân trong thời gian còn lại. Thời tiết nóng sẽ góp phần hạ gục các đội châu Âu sau đó. Thực tế trên sân là như thế. Ở phần cuối của trận đấu, có thể thấy các cầu thủ đã đuối sức trong những chiếc áo sũng mồ hôi từ đầu đến chân. Điều đó ảnh hưởng đến độ chính xác của các cú sút kể cả phía Messi và đồng đội. Argentina đã có thể kết thúc trận đấu với chiến thắng 3 – 0 nếu cú sút của Higuain không dội xà và Messi nhanh chân hơn ở những phút cuối. Tỷ số 1 – 0 đã được giữ đến hết trận và Argentina đã có mặt ở semifinal. Chỉ tiếc một điều cho Argentina khi Di Maria đã dính chấn thương và có thể phải cùng Sergio Aguero ngồi ngoài đến hết World Cup.

https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/t31.0-8/10372893_1457133094535631_5633491612521724615_o.jpg

Hai tiếng sau khi trận Argentina gặp Belgium kết thúc, Netherland đụng độ Costa Rica ở trận quarter final cuối cùng. Và ở đó, một lần nữa, Costa Rica đã tạo bất ngờ khi kềm giữ sự tàn phá của cơn bão màu cam hồi sinh, trong suốt hơn 120 phút thi đấu kể cả hiệp phụ. Họ đã làm tan đi cơn bão ngay giữ mắt bão. Các chân sút từ đội trưởng Robin van Persie, đến thiên thần tốc độ Arjen Robben hay những Dirt Kuyt, Wesley Sneijder đều vô duyên đến đáng thương trước khung thành thủ môn vô danh Keylor Navas. Ba lần dội xà của Sneijder, những cú sút bất thành mà đặc biệt là cú sút hụt của van Persie khi đối mặt thủ môn Navas, khiến trận đấu hôm nay có quá nhiều bất ngờ. Cơn bão bị nhiễu loạn và suy yếu? Chỉ nhờ vào may mắn ở loạt penalties mà Netherland vẫn có mặt ở semifinal. Dù vui mừng, nhưng những ai hâm mộ Netherland cũng có điều để lo lắng. Netherland đã để lộ nhược điểm. Costa Rica đã cho thấy cơn bão màu cam có thể bị khắc chế và thực tế hơn 120 phút chiều nay, họ đã làm được điều đó. Chắc chắn coach Alejandro Sabella của Argentina cùng ban tham mưu sẽ nghiên cứu điều này. Một khi hàng thủ của Argentina có thể học được và làm được như Costa Rica để ngăn chận sự tàn phá của Robben và cơn bão màu cam, phần còn lại sẽ có Messi và Higuain kết liễu trận đấu.
World Cup chỉ còn vài trận nữa để xướng tên đội vô địch, vị tân vương của kỳ thứ 20. Bốn đội còn lại sau cùng đều là những tên tuổi lẫy lừng trong thế giới bóng tròn tự cổ chí kim. Brazil, Germany, Argentina và Netherland, đó là những đội mà sự có mặt của họ đã đủ bảo đảm chất lượng của những trận đấu sẽ diễn ra, dù đó là semifinal hay final.

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận