Nhật Ký World Cup - CON VUA THẤT THẾ

Trận bán kết đầu tiên đã kết thúc hôm nay với một tỷ số siêu thực cùng một kịch bản không tưởng. Germany thắng 7 – 1! Chỉ trong vòng 30 phút đầu tiên, Germany đã ghi được 5 bàn. Hiệp 2, Germany ghi thêm 2 bàn từ một cầu thủ trẻ mới toanh. Oscar chỉ gỡ được cho Brazil một bàn khi trận đấu chỉ còn 2 phút bù giờ.


Dầu đã dự đoán rằng Germany sẽ thắng bởi Brazil thiếu vắng hai trụ cột chính, nhưng có lẽ không ai trên hành tinh này có thể đưa ra cái tỷ số ấy trước khi trái bóng lăn. Một ngày trước khi trận đấu bắt đầu, liên đoàn bóng tròn Brazil kháng cáo với FIFA xin bỏ chiếc thẻ vàng cho đội trưởng Silva nhưng bất thành. Với tâm lý chán chường thì việc thua trận đã có thể tiên đoán được, nhưng vỡ trận như thế thì không ai có thể tưởng tượng ra được. Đây là trận thua kỷ lục của Brazil trong suốt chiều dài lịch sử bóng đá xứ Samba. Tỷ số ấy thường thấy ở những thập niên 70 hay 80 khi những đội như Brazil, Germany, chơi với các đội thật yếu như China, North Korea, … Nhưng hôm nay khi trình độ nhồi bóng ở mọi nơi đang gần cân bằng thì cái tỷ số ấy rất ít thấy. Chưa nói đến đây là trận đấu giữa Germany và Brazil. Cả hai đều là cường quốc bóng đá. Thành thật mà nói, Germany thắng như thế không hẳn là Germany quá mạnh so với Brazil. Germany thắng là do Brazil đã không đá hết mình, nếu không muốn nói là họ đã buông trận đấu từ phút 11, khi Muller mở tỷ số cho Germany. Đồng ý việc thiếu vắng Neymar và nhất là Silva đã ảnh hưởng đến phong độ của Brazil, nhưng những vị trí còn lại cũng đều là những tên tuổi đã thành danh hiện nay. Thủ môn Julio Cesar, các hậu vệ David Luis, Marcelo, Maicon, cùng với Oscar, Ramires, Hulk, Fred đều là những cầu thủ quan trọng ở các club họ đang thi đấu. Ngay cả Barcelona cũng vất vả khi đối diện với một Marcelo lăn xả ở Real Madrid. Thế nhưng trong trận đấu chiều nay, điều gì đã xảy ra? Nhìn toàn bộ trận đấu, Brazil không hề một đấu pháp nào cả! Bóng đến đâu thì bu đến đấy mà không hề có tổ chức. Tất cả 7 bàn thắng của Germany không hề là những pha phối hợp ghê gớm hay hiểm hóc. Cả 7 bàn thắng đó đều là những pha đánh trực diện, dù có giàn xếp, nhưng hàng thủ của Brazil hoàn toàn đứng nhìn. Họ chạy chỗ như những cầu thủ amateur mới biết chơi bóng chứ không phải là đội tuyển của một quốc gia từng 5 lần vô địch World Cup! Ngay cả các fan của Germany có mặt trên sân cũng lắc đầu không tin vào những gì đang diễn ra trước mắt họ. Các bình luận viên truyền hình liên tục nhắc lại ý đó.

Brazil đã buông cho Germany thắng để thanh toán món nợ của mười hai năm trước. Nhưng cách họ buông trận đấu thật quá tàn nhẫn! Tàn nhẫn cho giới mộ điệu bóng tròn! Tàn nhẫn cho người dân Brazil. Không dưới ba lần, ống kính truyền hình cho thấy những giọt nước mắt lăn dài trên các gương mặt quét màu vôi vàng xanh. Những bé trai khóc nức nở khi thấy thần tượng của họ như những robot không hồn, vất vưởng trên sân và Brazil vỡ nát. Không thấy Pele có mặt trên sân hay ống kính đã không chạm đến. Vị vua bóng đá đang nghĩ gì? “Con vua thất thế lại ra quét chùa”.


Liệu nỗi đau này có dấy lên những bất ổn mới cho chính phủ Brazil hiện nay?
“Bao giờ dân nổi can qua …”

Dũng Đakao
12A2, TV83



Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận