Couscous



Hôm  nay ta làm couscous theo cách Nhã chỉ, nấu sườn bò với các loại rau củ. Thay hành bằng tỏi tây (leek, poireau), không ăn ớt chuông (bell pepper), ớt Mễ (poblano),  bắp cải (cabbage), bí ngòi (zucchini) quên không mua. Túm lại rau củ của ta chỉ có cà rốt, 
khoai tây, cà chua, ô liu và tỏi tây.


Ta chỉ mới ăn couscous Nhã nấu, chưa thử couscous chính hiệu Ma róc keng nên không biết mùi vị thật sự của nó ra seo. Hai đứa tận tình thưởng thức vậy cũng coi như là thành công đi.

 
Couscous

Couscous rửa sơ sơ, cho vô nồi xâm xấp nước, nấu khoảng 10 phút, cắn thấy mềm mềm, tắt bếp để khoảng 5 phút, lấy ra để trong rổ, cho chút dầu olive để ráo xới lên cho nó tơi tơi ra. Người ta làm đúng điệu thì hấp nhưng mất công quá.

Thịt bò, gà hay thịt cừu ướp với Oregano leaves, Italian seasoning, tỏi và bột gà hay bò Knorr ướp khoảng 10 phút hay hơn cho thấm. Morocan cho thêm bột ginger, Nhã không thích mùi này nên skip.  Thảo mua thịt bò có gân nấu ăn ngon hay rib bò cũng ngon lắm.


Rau thì có: cà rốt, cà chua, bell pepper if you like, khoai tây đỏ ngon hơn, hành tây, zuccini, trái ớt Mễ nếu muốn ăn cay, bắp cải nếu thích, nói chung Thảo muốn cho thêm rau củ gì tùy ý. Couscous có 7 loại rau trong đó. Cho thêm olive nữa.Xào thịt ướp cho thấm, cho nước soup gà hay bò vô nấu thịt chín rồi cho các loại rau củ vào, theo thứ tự củ nào lâu chín thì  cho vô trước, olive có thể cho sau cùng.


Nhã

Comments

Unknown said…
Cách làm thì OK, nhưng còn thiếu một món : harissa

Loại ớt được trồng ở Bắc Phi, sau khi phơi khô được tán nhuyễn với nhiều cây lá thơm trong đó có cả ngò nữa.

Khi ăn, bỏ một muỗng ớt harissa vào chén nhỏ hòa với nước sốt rồi chan vào couscou, vừa nóng vừa cay ... đã lắm !

Hôm nay làm couscous nhưng không biết mua ớt harissa ở đâu. ữa nào sang Paris cậu Hai dẫn đi mua một tạ mang về để dành ăn dần

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận