Về Lại McNears



McNears là một bãi biển nhỏ nằm bên cạnh China Camp thuộc về thành phố San Rafael, về phía bắc San Francisco. McNears không lớn cũng không phải là bãi biển thật đẹp, nhưng McNears được sửa sang thành một công viên đẹp có đầy đủ sân chơi tennis, hồ bơi và những bãi cỏ rộng để chơi bóng chuyền, bóng đá, ném dĩa, quá đủ cho những picnic mùa hè.
Tháng Sáu cũng là tháng có sinh nhật của M Đạt, con trai Tùng, ông bạn thân học chung từ năm lớp 5. Những năm trước khi bọn nhóc còn nhỏ, hầu như năm nào cũng về McNears dự sinh nhật Đạt. Thêm hai nhóc của gia đình anh D, một người bạn thân khác, biết nhau từ ngày mới sang Mỹ. Bọn nhóc tất cả, 5 đứa, chơi với nhau từ khi lên 5 lên 6, dù không thường xuyên gặp nhau nhưng vẫn nhắc đến nhau. Bẵng đi 4 năm nay, Tùng không làm birthday cho Đạt nữa vì bọn nhóc bắt đầu vào tuổi teen, bọn hắn muốn thì mới làm được. Mà Đạt thì dạo sau này bận xách vợt đi dự tennis tournament liên miên.

Năm nay, bọn 5 đứa, tự dưng nhắc đến nhau, vì lâu rồi không gặp. Ba ông bố phone nhau, vậy là lại về McNears. Chiều nay gặp lại, bọn hắn đứa nào cũng nhổ giò, cao vọt hẳn lên! Ba ông bố nhìn nhau cười. “Bọn mình lùn hẳn lại!”

Nhớ những năm trước, bọn 5 đứa hắn chơi đủ thứ trò, đá banh, rượt đuổi, cho đến khi mướt mồ hồi thì kéo nhau nhảy xuống hồ bơi tắm. Chiều nay, không thế! Bọn hắn chỉ kéo nhau ra sát bờ nước, ném đá rồi nói chuyện. Không biết chuyện gì mà bọn hắn nói đến giờ về mới thôi! Cả 5 đứa, nói cười giòn tan. Thấy thương!

Chiều tàn, mỗi người một tay, nhổ trại. Loáng một chốc chỉ còn lại bãi cỏ xanh, sạch sẽ không chút rác. Ai cũng có ý thức, một chút thôi nhưng giữ được lâu dài. Chia tay nhau, hai gia đình xuôi Nam về lại Milpitas và San Jose. Tùng thì ngược Bắc về Santa Rosa. Hẹn nhau những lần sau. Chợt nhớ, chiều nay mãi vui không bấm được một tấm hình nào dù có mang theo máy. Lục lại được một tấm hình năm xưa chụp ở McNears, … 6 năm trước. Thôi bỏ lại đỡ nhé!

Nếu ngày nào đó, bọn 5 đứa hắn ra đời, liệu có còn tổ chức sinh nhạt cho Đạt nữa không? Chắc khó! Hay thôi, cứ để bọn hắn bay nhảy đi, tụi mình cứ thỉnh thoảng tụ về McNears beach nha. Chỉ bọn 6 đứa già tụi mình thôi cũng được. Về ôn lại tháng ngày này cũng vui. Được không?

Ừ, tháng sáu về lại McNears.

Nguyễn Hữu Dũng

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận