Jonas blizzard


Lại một cơn bão mùa đông nữa.  Dân Maryland lại thêm vài ngày nội bất xuất ngoại bất nhập, ở nhà nhìn tuyết rơi uống cafe hay cacao nóng và đọc sách.  Đã lâu lắm rồi trời mới giáng xuống MD một trận tuyết lớn thế này.  Gió buốt thấu xương cuốn theo lớp tuyết dày che kín cả trời đất.  Trong nháy mắt vạn vật bị bao phủ trong màn tuyết trắng xóa.

Thứ sáu Jan 22
Đã có những bông tuyết đầu tiên rơi xuống.  Tuyết bắt đầu rơi từ 1 giờ trưa.  Đến 7 giờ thì gió bắt đầu mạnh lên, giờ thì đang gầm rú ngoài kia.

Vừa chạy ra chợ quơ một ít rau cỏ và cafe và đổ đầy bình xăng.  Những thứ khác đã mua từ mấy ngày trước.  Thiên hạ quơ hết các thứ.  Các quầy hàng trống trơn. Ta cũng chuẩn bị nhiều đồ ăn, thịt cá trứng sữa bánh mì, càfê, trái cây, đồ ăn chơi. đèn pin, đèn cầy, đồ xúc tuyết, đổ đầy xăng, charge đầy pin điện thoại, đổ đầy nước vô xô, bình can. Cũng nấu sẵn một ít đồ ăn, cũng như mua dự trữ đồ hộp.  cũng có một cái bếp gas loại dùng để ăn lấu phòng nếu bị mất điện, mất gas thì có mà nấu. Ai cũng sợ gió lớn đổ cây, cúp điện cúp nước trong nhiều ngày, nếu vậy thì chả có chợ búa gì, cây xăng cũng không có điện mà bơm.  Hy vọng không mất nước.  Ta chỉ có vài gallons dự trữ thôi đó.

Dự báo bão vô chiều nay Jan 22 và tan vào sáng sớm Chủ nhật Jan 24.  11 tiểu bang ban bố tình trạng khẩn cấp.  Công sở đóng cửa từ trưa, học sinh nghỉ học ta cũng nghỉ làm.  Khả năng là bị nhốt trong nhà vài ngày.

Thứ bảy Jan 23

 ngoài song cửa sáng thứ bảy Jan 23,
lúc này tuyết chỉ mới lên quá ngọn lô hội một chút



Maryland ngay giữa tâm bão. 





đến tối thứ bảy thì tuyết rơi đã lên quá ngọn lô hội gần 3 tấc

Chủ nhật Jan 24

  sáng chủ nhật, có khi đến mai cũng chưa đi làm được, 
chán nhất là cái vụ dọn tuyết và băng sau bão



almost 3 feet snow for Ellicott city







Thứ hai Jan 25

 khuya thứ hai mới bắt đầu có công nhân đến ủi tuyết


Thứ ba Jan 26


đẩy tuyết ra cho xe cào xúc đổ ra sông hay mấy bãi đất trống
xua hai đứa ra xúc tuyết
có hai thẳng đang định chơm hai hủ mắm nhà mình


Xúc tuyết khu nhà mình xong 3 mẹ con làm một chuyến ngao du coi thiên hạ và ngắm nghía phố phường sau cơn đại tuyết trước nay chưa từng có ở Maryland.

at anh Joe neighborhood

Old town Ellicott city
nội bất xuất ngoại bất nhập, không ai mua bán gì được


tpt

Comments

Anonymous said…
Tuyết dầy 3 feet thì Cỏ đừng ra đường nghe, chứ không tuyết ngập qua khỏi đầu biết đâu mà tìm

3 feet thì làm sao mà quá đầu Cỏ được chứ. Ở trong nhà chán quá cũng chạy ra chạy vô. Ngay lúc bão đang gầm rú bên ngoài Cỏ cũng thử thò đầu, thò chân ra ngoài thử sức gió đó chứ.
Unknown said…
Good one PT. I missed those winter days (not really :)
Been living up at Twin Cities at one time (one of the coldest in the States) but that is no where comparable to North Slope (where I used to work)
Ừ, mùa đông tuy cũng phiền toái nhưng cũng có cái thi vị riêng mà khi xa thì nhớ đó.

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận