Philips Gulch Falls


Bình yên
Monday, Jan. 18 là ngày lễ kỷ niệm nhà đấu tranh cho nhân quyền, Martin Luther King, các trường học được nghỉ, hãng cũng cho nghỉ. Hai nhóc ở nhà, vậy là xách máy đi chụp hình với hai người bạn thân. Hơn nửa năm rồi không đi với các bạn. Dù rằng dự báo thời tiết cho biết hôm nay mưa, trời không nắng, vậy mà vẫn đi. Ra biển.
Trên đường đi, người bạn mở nhạc nghe. Xe chạy vòng vèo trên đường đèo ngoằn ngoèo, xa lộ số 1, thật êm trong tiếng nhạc. Một bản nhạc thân quen mà đã rơi vào quên lãng lâu rồi. Biết là trời không nắng, khó mà có hình đẹp được, nhưng cũng thử, hết sức.
Cảm ơn hai bạn đã cho một ngày nghỉ nhẹ nhàng. Mong bình yên đến với các bạn và mọi người. Cho dẫu cuộc đời vẫn còn nhiều, những con sóng cao bạc đầu.



Cái thác này gọi là Philips Gulch Falls.

Thác nước này thuộc về Salt Point Prairie State Park, vùng biển Sonoma, phía bắc của tiểu bang California. Địa chỉ của Salt Point Prairie State Park: 25050 Coast Hwy Jenner, CA 95450. Bấm vào GPS, địa chỉ này, mình có thể đến đúng cái State Park, sau đó đi tiếp lên hướng bắc, khi đi qua Stump Beach thì chạy chậm và dừng lại ở khoảng đất trống bên phải nhìn ra biển nơi có hàng rào thấp. Băng qua đó, theo lối mòn xuống biển là ngay đầu ngọn thác. Tùy bữa nước lên hay rút mà mình có thể leo xuống được hay không. Đã có hình chụp từ dưới biển lên, nên chắc phải có đường xuống, dù bữa đó Đakao chưa xuống được, do nước lên cao quá.



Mây Bay Về Đây Cuối Trời.
Ngày mới biết và mới thích chụp hình, tôi chỉ thích chụp khi trời thật trong và xanh biếc, nghĩa là không một bóng mây! Đi chụp hoàng hôn thì chụp mặt trời xuống và vừa khi mặt trời lặn là đi về! Sau này đi chụp nhiều, học hỏi nhiều mới biết khi nào trời nhiều mây thì hình mới đẹp (more drama) và chụp hoàng hôn thì nên đợi sau khi mặt trời lặn, ánh sáng lúc bấy giờ rất đẹp, tùy mùa và tùy thời tiết, thời gian đó có thể kéo dài từ mười phút đến khoảng một giờ. Khoảng thời gian này thường được giới nhiếp ảnh gọi là Magic Hour (hoặc là Golden Hour).
Chụp trời mây thì thích nhất là mây bềnh bồng, từng cụm đầy trời, nếu có rang đỏ hắt lên thì hôm đó xem như được tổ đãi! Hoặc là mây từng giải vắt ngang trời thì cũng nhiều bâng khuâng. Buồn là khi mây không break ra được mà kéo từng mảng lớn. Còn khi mây đặc cả bầu trời thì chỉ có nước đi về … nhậu thôi. Cuối tuần vừa rồi quay lại ngọn thác Phillips ở Sonoma, trời có nắng và có cả mây nhưng khi hoàng hôn về thì mây lại không break được như ý muốn. Làm sao bây giờ? Để máy yên một chỗ, sau khi focus và chọn composition rồi, cứ thế bấm liên tục. Tấm sau cách tấm trước chừng nửa đến một phút. Tối về merge mười tấm đó lại, thấy như mây bay cuối trời.
Ừ, thì phá chơi ấy mà!

Dũng Đakao
Nguyễn Hữu Dũng
TV83, 12A2

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận