Đua Đường Đèo


Đã lâu rồi hắn không dong xe đi xa một mình. Năm, sáu năm trước, cứ cuối tuần là hắn lái đi xa, lên tận Shasta, Burney, Alamere, Yosemite. Hơn một năm trở lại, bận bịu không có thời gian và phần lớn là hắn sợ lái đi xa. Ừ, hắn sợ! Sợ lái xe lâu vì hắn dễ ngủ gục khi lái xe lâu. Chẳng hiểu sao dạo này hắn lại đổ đốn như thế. Cứ lái lâu trên 2 tiếng, chạy đều đều là hắn cũng … ngáy đều đều. Thế mới mệt! Sợ thật! Sợ nữa là khi đi một mình đến những nơi vắng vẻ. Mà những nơi hắn đi toàn những nơi rất vắng. Từ đó hắn ít đi xa. Càng ít đi xa, hắn càng ngại khi nghĩ đến những chuyến đi xa.

Chiều nay hắn đi. Bốn tiếng lái đi, và bốn tiếng lái về. Xa lộ 128 uốn lượn nhưng thật đẹp và êm dịu. Hơn 24 miles đường đèo trên núi trước khi đổ xuống biển mới thật phê! Đường núi, đường đèo có những khúc thật hẹp và những vòng cung quẹo rất gắt. Hắn vẫn lao đi. Tốc độ trung bình 40mph. Đến nơi hắn muốn đến thì trời kéo mây mù! Không thấy được sunset mà moonrise cũng không! Vậy nhưng hắn vẫn thấy vui trong lòng. Có cảm giác như hắn đã trở về. Không còn ngại đường xa, hắn cứ thong dong ở nơi chỉ có mỗi mình hắn nơi mỏm đá chơ vơ và ngoài kia là muôn trùng sóng.

Hơn 6g chiều hắn quay xe về. Trời sập tối, đường đèo núi rừng càng tối hơn. Mở high beam, chiếc Corolla lao đi vun vút nhanh hơn lúc đến. Đường vắng, mãi một lúc hắn mới thấy có một chiếc trước mặt. Dường như thấy có hắn đuổi theo sau, chiếc xe trước cũng tăng tốc đổ đèo rất nhanh. Hắn bám theo, giữ đúng khoảng cách, hai chiếc cứ bám nhau vun vút đổ đèo. “Tay này lái cứng thật!” hắn nghĩ thầm khi bám theo chiếc xe kia. Ai đã từng đổ đèo ở những khúc Highway 1 hay Tahoe, Yosemite thì biết những cung đường đèo uốn lượn ra sao. May là hắn đổ đèo về đêm, trời tối nên không thấy vực sâu bên cạnh, điều đó khiến tay lái vững hơn. Đêm có ánh trăng rất sáng, ánh đèn xe quét liên tục, nửa tiếng sau chiếc xe kia và hắn đã ra đến xa lộ 101. Nhập vào giòng xe tấp nập trên xa lộ, hắn nhấn ga vượt mặt chiếc xe đã cùng đổ đèo. Một cô gái tóc vàng! Đàn bà con gái mà lái xe giỏi thế! Hắn giơ ngón cái về chiếc xe kia trước khi lao đi mất dạng.

Biết đâu chính hắn đuổi sát sau lưng đã khiến cô gái kia sợ mà lao đi nhanh hơn? Dù sao thì cả hai cũng đã đổ đèo 128 nhanh nhưng an toàn. Còn hình chụp chiều nay thì coi như bỏ!

Nguyễn Hữu Dũng
TV83, 12A2


Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận