Vĩnh biệt cô Hoàng Hương Thủy


Kính thưa Chú,
Bambi và Zoupi thương mến,

Từ Vietnam nghe tin Cô đột ngột qua đời, cả con và Bố Mẹ con đều bàng hoàng sửng sốt  và vô cùng đau xót. Bố Mẹ con hiện giờ không sử dụng được  email nên qua thư này con xin thay mặt cả gia đình con gửt tới Chú và Thảo, Thi lời chia buồn và xin được cùng sẻ chia nỗi đau mất mát quá lớn này.

Cô ra đi quá đột ngột. Không ngờ rằng lần con qua San Diego cách đây hai năm lại là lần cuối cùng con được gặp Cô. Lằn đầu tiên đặt chân tới Hoa Kỳ,.bước  xuống phi trường San Diego, con không có cảm giác lạc lõng như thường thấy mỗi lần tới một nơi xa lạ chính vì con biết rằng có Cô, Chú và Zoupi, những người thân thương của con đang ở đ̉âu đó trong thành phố này. Mai đây, nếu còn có dịp trở lại San Diego chắc hẳn sẽ vô cùng trống vắng khi không còn được thấy hình bóng Cô nơi đó nữa.

Cuộc đời Cô chịu nhiều vất vả long đong nhưng điều mà con khâm phục và trân quý nhất ờ Cô đó là Cô luôn bước qua mọi mghìch cảnh với một tinh thận lạc quan hài hước và tấm lòng yêu thương, rộng mở, nhân hậu.

Bambi và Zoupi ơi,

Xin cho Hoa Anh không dùng tên chính Thảo và Thi mà gọi bằng cái tên thân thương trong gia đình từ hồi chúng ta còn chín mười tuổi, cùng nhau tung tăng khắp phố Saigon vào mùa hè năm đó khi lần đầu tiên Hoa Anh gặp Cô Thủy và Bambi,  Zoupi.  Nhớ mãi nụ cười rộng mở của Cô và vòng tay Cô ôm Hoa Anh vào lòng của lần đầu cô cháu hôi ngộ, Hoa Anh đã có những ngày thật đáng nhớ bên Cô Thủy, Bambi, Zoupi và cả đại gia đình nơi căn nhà đường Mạc đĩnh Chi nhiều kỷ niệm.  Tuổi nhỏ vô tư hồn nhiên thụ hưởng, đến khi lớn hơn một chút mới hiểu được rằng, để cho Hoa Anh có được những ngày hè vui vẻ đi chơi, được thưởng thức những món ăn ngon lạ của Saigon, là cả sự cố gắng và hy sinh của Cô trong những ngày tháng khó khăn cả về tinh thần lẫn vật chất đó.
Thương quý và trân trọng Cô vô cùng.

Trong một lá thư Cô gửi về Vỉetnam ngày Chú Giang qua đời, Cô Thủy có nói rằng mong mọi người nên coi chuyến đi của Chú Giang về cõi vĩnh hằng cũng giống như những lần chú xách valise lên đường viễn du trước đó.  Vậy con cũng mong Chú , Bambi và Zoupi hãy coi như Cô chỉ đi một chuyến du lịch xa mà thôi tuy lần này thời gian có hơi lâu hơn mọi lần. Cầu mong rằng Cô sẽ được nhẹ bước thong dong, tận hưởng những điều thú vị trong chuyến viễn du về miền cực lạc.

Con mong Chú giữ gìn sức khỏe cùng Bambi và Zoupi vượt qua được nhũng thời khắc khó khăn này,

Con
Hoàng Hoa Anh cùng gia đình
Thành kính phân ưu.

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận