Ả rập huyền bí


Trên đường về lại Ellicott City, Maryland mình và hai con ghé lại Doha Qatar vài ngày. Đã từ lâu mình rất muốn đi thăm vùng đất Ả Rập huyền bí với các câu chuyện nghìn lẻ một đêm, nơi khai sinh ra nền văn minh Lưỡng hà lâu đời vào bậc nhất trong các nền văn minh nhân loại.

Hít một hơi dài mình bước ra khỏi chuyến bay 7 tiếng từ Saigon đáp xuống Doha. Cảm giác hào hứng nôn nao nhảy tưng tưng trong cái huyết quản ưa ngao du đây đó của mình.  Nào là vùng vịnh Ba Tư, nào là các thánh đường Hồi giáo, nào là các khu chợ truyền thống Ả rập ... và cả đồ ăn nữa.

Cơn mộng đầu tiên vỡ tan ngay khi vừa bước chân ra khỏi phi trường, từng cơn gió nóng cùng với bụi cát bay vù vù táp vô mặt, vờn trên tóc.  Nóng nóng và nóng là thứ mình hưởng nhiều nhất ở đây, cái nóng của xứ sa mạc không thua AZ sương sương 100F thôi.  Hèn chi mà người dân ở đây trùm kín mít.

Về tới khách sạn chừng nửa đêm, cơn mộng thứ hai cũng vỡ tan tành.   Đưa cho anh tiếp tân đẹp trai cái hotel booking mình đã book online trước, anh phun một tràng, mình xua xua tay "I don't speak Arabic", Xí Muội hích tay mình "Mẹ, họ nói tiếng Anh đó, nhưng khó nghe lắm".  Chật vật lắng nghe thứ tiếng Anh kinh dị khua tay múa chân một hồi mà cũng chưa có phòng  máu trong người mình muốn sôi lên, vừa mệt vừa đói sau chuyến bay dài mà gặp receptionist kiểu gì vậy... Bù lại mấy anh Ả Rập rất bảnh trai nhìn mát con mắt nên hỏa cũng từ từ hạ. Cuối cùng thì phải nhờ anh lái xe người Phi thông dịch tiếng Anh Ả Rập sang tiếng Anh Việt nam thêm sự kiên nhẫn của Xí Muội thì hai bên mới hiểu nhau. Toàn bộ nhân viên khách sạn đều là đàn ông và phải nói là mấy anh Ả Rập này rất rất điển trai, kiểu đẹp trai thần thần bí bí của người Trung đông như tài tử Omar Sharif trong phim Doctor Zhivago.




Cuối cùng thì mình cũng lấy được một phòng.
Từ cửa sổ nhìn ra, wào đúng chất Ả Rập như mình tưởng tượng.






Ngắm đã mắt rồi thì  chỉ muốn tắm và lăn ra ngủ một giấc cho đãaaaaaa.


tpt

Comments

Anonymous said…
Cỏ đi sang mấy xứ Trung đông về thể nào cũng học được món ăn bốc

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận