NẾU MỘT NGÀY CHÚNG TA GẶP LẠI NHAU - Đỗ Lan Chi


... thì cuộc đời sẽ tràn đầy nắng ấm.  Dù mưa bão cũng không làm nản nòng những bước chân hối hả đoàn viên.  Hẳn sẽ có nhiều điều nói Hoài không có hồi kết thúc.  Hẳn sẽ có những đêm trắng để hàn huyên.  Hẳn sẽ là những cái ôm nồng ấm tình thân.  Là ánh mắt của năm nảo năm nao "muốn nói nhưng chẳng nên lời" ... Mới hiểu rằng thời gian chẳng thể làm phai mờ ký ức của một thời vàng son, mới hiểu rằng gặp được nhau là một nhân duyên kỳ diệu trong cuộc sống này.  
Vậy nên Hãy trân trọng những ngày còn bên nhau!


Nếu một ngày chúng ta gặp lại nhau thì xin đừng tìm lần nữa lý do để xa cách bởi vì cuộc sống ngắn ngủi trong từng hơi thở, kiếp nhân sinh một thoáng phù du, yêu thương ơi xin chớ úa tàn...
Vậy nên Hãy tha thứ lỗi lầm!

Nếu một ngày chúng ta gặp lại nhau, dù cho tóc đã ngã màu cũng chớ vội trách "thanh xuân như một tách trà" bởi độ tuổi đẹp nhất chính là thời gian hiện tại chúng ta đang sống cho dù đã một thời "trẻ trâu" nhiệt huyết, qua một thời "chín cây" thâm trầm, đến một thời "gió lay" sâu sắc... Vậy nên Hãy giữ gìn sức khoẻ!  

Nếu một ngày chúng ta gặp lại nhau, xin hãy buông trôi hết những lo âu phiền muộn, uống với nhau một tách trà, dành cho nhau thời gian trọn vẹn nhất để khi chia xa không phải tiếc nuối.  Cuộc sống vốn dĩ chẳng có gì là thường hằng, vậy hãy thương quý những ngày chúng ta còn làm việc bên nhau, trân trọng thời gian còn được nói cười cùng nhau.  Ngày mai ... ai biết được điều gì!
Vậy nên Hãy rộng lượng!

Và thật thú vị nếu một ngày chúng ta gặp lại nhau không phải bằng cơ thể vật lý này mà chỉ bằng năng lượng và ánh sáng, thì chúng ta hỡi! Xin hãy thật lòng đối đãi với nhau trong từng giây phút sống này bởi nơi xa đó chỉ còn mỗi tình yêu thánh thiêng là trường tồn.
Vậy nên
"Hãy trao cho nhau muôn ngàn yêu dấu
Hãy trao cho nhau hạnh phúc lẫn thương đau
Trái tim cho ta nơi về nương náu
Được quên rất nhiều ngày tháng tiêu điều" (TCS)

Đỗ Lan Chi - 17.12.19
Vietcombank


Lan Chi (trước) và Hoàng Điệp (sau)







Lan Chi, ta tpt và Hồng Phượng


một thời cùng làm chung ở phòng Nhập Vietcombank, 
chi nhánh tp HCM 

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận