breaking news: coronavirus oupdate


Cho đến sáng thứ hai 30/3 đã có 1,413 ca nhiễm virus corona trong đó 15 người đã qua đời tại tiểu bang Maryland.

Thống đốc Larry Hogan đã ban hành lệnh phong tỏa (stay at home order) toàn tiểu bang, những người vi phạm có thể bị phạt tù cho đến một năm và $5,000.  Nghĩa là ngoại trừ những người có công vụ hoặc phải đi làm trong những ngành nghề thiết yếu, đi mua thực phẩm hoặc thuốc thang, còn ra là phải ở yên trong nhà.  

"We are nolonger asking or suggesting that Marylanders stay home.  We are directing them to do so.  Anyone in violation of the order could be charged with a misdemeanor and is punishable by up to a year in prison and/or a $5,000 fine".  

Toàn tiểu bang MD đã có 5 địa điểm drive through coronavirus test sites.  

Vệ binh quốc gia hỗ trợ xây dựng bệnh viện dã chiến tại Baltimore Convention Center ở downtown để điều trị cho bệnh nhân nhiễm coronavirus.  

Đã có hơn 9,000 bác sĩ quân y về hưu đáp ứng lời kêu gọi của quân đội Hoa kỳ tình nguyện ra trận hỗ trợ ứng phó đại dịch corona.  

650 nhân viên y tế của hai cơ sở 531st Hospital Center, Fort Campbell, tiểu bang Kentucky và 9th Hospital Center, Fort Hood, tiểu bang Texas đã được điều tới bệnh viện dã chiến ở Javits Center, New York City, hỗ trợ đối phó với dịch.  Quân y hạm USNS Comfort với sức chứa 1,000 giường cùng với 1,200 quân y sĩ thuộc Hải quân Hoa kỳ đã cập cảng Manhattan, NY chiều nay.  Quân y ham sẽ chỉ điều tri cho bệnh nhân không nhiễm coronavirus để tránh lây nhiễm chéo.  

Một chiếc quân y hạm khác cũng đã cập cảng Los Angeles chiều thứ sáu 27/3.

Đến 9g tối, đã có 3, 080 người Mỹ qua đời do nhiễm virus corona trong số 163,429 ca nhiễm toàn quốc.

1g sáng 31/3, đóng laptop ngủ đây.

tpt



đây là chiếc USNS Comfort, 
ảnh AP


FOX Baltimore News 
https://foxbaltimore.com
WMAR 2abc Baltimore News 
(https://www.wmar2news.com) 

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận