một ánh sao vừa vụt tắt

nghìn trùng xa cách người đã đi rồi

Vĩnh biệt ca sĩ Mai Hương.
Mai Hương là một trong những ca sĩ vàng của dòng nhạc thính phòng miền Nam Việt Nam, cùng với Quỳnh Giao, Châu Hà, Mộc Lan, Kim Tước, Thái Thanh, Hà Thanh... Trong cái thế giới âm nhạc tuyệt diệu đó có một giọng hát nhẹ nhàng, dịu dàng và thiết tha như một thoáng hương hoa của buổi đầu xuân đã vương tơ trong lòng mình - đó là tiếng hát Mai Hương. Tiếng hát Mai Hương và các ca sĩ cùng thời là cả một trời tuổi thơ của thế hệ chúng mình. Để rồi hàng đêm hai chị em mình cùng ba mẹ quây quần bên chiếc máy thu thanh hoặc truyền hình chờ nghe các chương trình âm nhạc như Tiếng Tơ Đồng của nhạc sĩ Hoàng Trọng, nhạc chủ đề của Nguyễn Đình Toàn ... để được nghe tiếng hát Mai Hương. Những năm tháng đó như một dòng sông êm đềm trôi mãi trong ký ức, là ốc đảo bình yên tràn đầy âm nhạc và tình tự quê hương dù bên ngoài chiến tranh đang ngày càng đến gần Sài gòn. Để rồi nhiều năm sau cái ngày định mệnh của tháng 4 năm 75, đêm đêm mình vẫn trùm mền lén lút nằm nghe Mai Hương hát, lén lút là bởi vì nền âm nhạc của chúng mình lúc đó đã bị liệt vào văn hóa phẩm đồi trụy tiểu tư sản ...

Hôm nay người đã ra đi nhưng tiếng hát vẫn còn lại với đời và với các thế hệ mai sau.



Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận