Echeveria 'Blue Fairy'


Echeveria Blue Fairy có tông màu xanh pastel dịu nhẹ với những lá hình thuổng mọc quanh thân làm cho cây có hình dáng như bông hoa hồng.  Những đóa hoa Blue Fairy được phủ một lớp phấn sáp bảo vệ bên ngoài.  Lớp sáp này mang lại cho những bông hoa Blue Fairy một vẻ ngoài sương giá đồng thời bảo vệ những đóa hoa không bị cháy nắng dưới ánh nắng mặt trời.

Cũng như nhiều loài echeveria khác, Blue Fairy cần ánh sáng mặt trời rực rỡ để duy trì màu sắc và hình dáng như những đóa hoa hồng.  Blue Fairy cũng không thể sống sót trong sương giá khi nhiệt độ xuống dưới độ đông đá.

Như hầu hết các loài mọng nước họ lá bỏng, Blue Fairy phải được trồng trong chậu có lỗ thoát nước với loại đất xốp có độ thoát nước tốt để tránh cho bộ rể không bị thúi rữa.  Đợi cho đất khô hoàn toàn trước khi tưới lại.

Còn được gọi là Gà mẹ và gà con (Hens and chicks) Blue Fairy có thể tạo ra những khóm cây con xung quanh gốc cây mẹ.  Những khóm cây con này có thể  đem ra trồng riêng thành cây mới.  Hơn nữa, cũng như nhiều loài Echeveria khác, Blue Fairy có thể được nhân giống từ cành giâm hoặc lá trưởng thành.







Echeveria 'Blue Fairy' has soft, pastel blue tone. It has somewhat spade-shaped leaves and the whole rosette is covered with a powdery coating of epicuticular wax. This natural wax protects the plant in full sun and gives it a frosty appearance.
As many other echeveria, Echeveria Blue Fairy needs bright sunlight to maintain their colors and compact rosette form. They will not survive a hard frost, but if there is a risk of freezing temperatures they can be brought indoors to grow on a sunny window sill or under a grow light.
Like most succulents, they need great drainage and infrequent water to prevent rot. Pick containers with drainage holes and use well-draining cactus and succulent soil with 50% to 70% mineral grit such as coarse sand, pumice, or perlite. Water deeply enough for water to run out the drainage hole, then wait for the soil to fully dry before watering again.  

Also knowns as Mexican Hens and Chicks, Echeveria Blue Fairy can produce new offsets or chicks around the base of the mother plant.  These chicks can be left to form a tidy cluster or removed and transplanted.  Moreover, Echeveria can be propagated from stem cuttings or mature leaves.


rớt cái bạch tan tành xí quách
buồn ghê
tpt

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận