Trưng Vương, khung cửa mùa thu


Trưng Vương, khung cửa mùa thu của em và của tất cả những ai đã từng nâng niu hai từ ấy trên chiếc phù hiệu nhỏ xinh. Trưng Vương ơi, em biết rồi đây mùa phượng năm nay em sẽ là người ra về sau cùng khi cổng trường khép kín, để lưu luyến góp nhặt những hình ảnh thân yêu vào tiềm thức làm hành trang cho suốt hành trình vào đời... 

Ở nơi ấy em còn có biết bao nhiêu kỷ niệm.
Bạn bè ơi, hết rồi những giờ phút cặm cụi bên nhau với biết bao niềm vui và nỗi buồn, sự lo lắng và bao nhiêu khoảng khắc hồi hộp.  Lớp học ơi, những cánh chim ngày nào ngồi dây ngoan ngoãn lắng nghe lời giảng êm đềm trìu mến của thầy cô giờ đã và đang tung cánh bay liệng giữa cuộc đời....Còn đó như vang vang tiếng cười giọng nói ngày nào.
Hành lang, sân trường với hàng cây xanh mát ngày nào rực rỡ tia nắng ban mai cho em ngẩn ngơ theo những chú chim sẽ ríu rít và những cánh lá vàng bay lượn giữa không trung, cho em có những lúc thả buớc bên các bạn mà lòng dâng lên những nỗi xao xuyến ngậm ngùi ...
Khung cửa sổ có lẽ mai sau em chỉ còn giữ lại được những phút giây êm ả khi đứng lặng bên cửa để nghe nỗi buồn lan rộng trong em.

Em muốn mở to đôi mắt ghi lại tất cả những gì xảy ra từng ngày nơi em yêu mến. 
Dù vui dù buồn tất cả cũng sẽ là những kỷ niệm tuyệt vời ở những ngày tháng cuối cùng này. 
Ngày tháng vẫn lặng lẽ qua đi không biết rằng em thường khóc thầm khi thấy thời gian quá vô tình, khi thấy mình quá ngu ngơ không hưởng hết những ngày thơ dại.

Em biết rồi đây Trưng Vương sẽ quên em như đã quên bao lớp anh chị đã phải ra đi.
Rồi em sẽ còn giữ được những gì trong những hình ảnh thân ái ấy, một ngày em phải rời xa mãi mãi.  Có cuộc chia tay nào không buồn, nhất là lần vĩnh biệt?
Tất cả rồi sẽ chỉ là dư âm của ngày tháng cũ..... 


Nguyễn thị Mộng Xuân 12A2
những ngày cuối năm học 12

Đã là dân TV hẳn ai cũng biết bài hát Trưng Vương khung cửa mùa thu,  lời Việt của Nam Lộc theo giai điệu bài "Tell Laura I love her"  nhạc Jeff Barry & Ben Raleigh, .  Bài này thì mình thích nghe version tiếng Việt hơn cả version tiếng Anh Tell Laura I Love Her do Ray Peterson hát.  Một phần do ta là dân TV, nhưng phải nói phần lơớn là do Nam Lộc đặt lời Việt cho bài này thật phê.  Lời Việt nghe thú vị hơn, thanh thoát hơn, và rất Việt Nam, nghe tưởng như bài hoàn toàn là 100% Việt Nam.  Trưng Vương khung cửa mùa thu qua giọng hát Trần Thu Hà, theo ta là hay hơn hết, hơn cả Thanh Lan trước 75, Ngọc Lan, Kiều Nga hay Thiên Kim.  Chất giọng Trần Thu Hà đầy nội lực, nhả hơi nhả chữ nghe rất phê.

Trưng Vương khung cửa mùa thu
Nhạc :  Jeff Barry & Ben Raleigh "Tell Laura I love her" 
This is a classic love song and such a tragedy, too!

and was one of the American Top Ten Hits in 1960.
Lời việt : Nam Lộc
Trình bày :  Trần Thu Hà



trái sang:  Như Huy, Lê Bình, Phước Lân, Phạm Ngọc, Ngọc Duẫn, Ngô Hải, Thanh Kiều
12Ahai


Comments

Anonymous said…
Xuân Xuân ơi, Xuân ới, Xuân ơi
Xuân ơi, Xuân ới, Xuân ơi

Xuân tôi ra góp chung câu gào thiết tha
Là xinh, là tươi có Xuân thưở xưa ước mơ hiền hoà
Xuân xanh lơ, hắt hiu trong trời nắng mưa
Vườn Xuân là Xuân có hoa ngày mai hát Xuân thật dài

Xuân Xuân ơi, Xuân ới, Xuân ơi
Xuân ơi, Xuân ới, Xuân ơi ...

....

Xuân đừng để D ... đứt cổ họng nha!!!
:-)
Chu cha, men det oi. Sao em gioi qua di Thao oi. Em tim duoc nang M. Xuan cua minh roi ha. Rang tum chat nang lien nha, khong thoi nang se lan nhu nang tien ca. Tuan roi tao nam mo thay mot giac mo thiet ngo khi gap M Xuan tinh ke cho nay nghe nhung hom qua on qua tao noi chuyen voi may xong muon tat tieng luon.
Oanh
Thảo hay quá Thảo ơi! Sao lại moi được Mộng Xuân ra vậy? Lần nào về VN Ly cũng nháo nhào đi tìm mà vẫn bặt vô âm tín! Oanh cũng vậy! May sao lần này thì bả bị bắt rồi! Thế nên, Ly tự cho phép mình thiếu Thảo một chầu đó! Kiếm dịp nào qua đây đi Ly dắt đi CHOI- không phải đi chơi nha! Chỉ là tên Đại Hàn là CHOI thôi! Mấy ông TV biết tụ tập nhậu nhẹt thì mấy bà tụi mình cũng có thua đâu chuyện đàn đúm say sưa! Ừ to một tiếng cho tui an tâm!
Ly

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận