Barca mất ngôi

Sự thay đổi ở Barca mà mọi người chờ đợi đã đến mau hơn dự đoán! Pep Guardiola, "nhạc trưởng" của giàn nhạc Barcelona với những bản giao hưởng Tiqui-taca, đã quyết định ra đi sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Trước mắt, ông còn 4 trận cuối của La Liga và trận chung kết Copa Del Ray, gói gọn trong tháng 5.

Khán giả Nou Camp và cổ động viên Barca sẽ còn nhớ mãi hình ảnh Pep ra giấu hướng dẫn các cầu thủ của ông từ bên ngoài đường biên, đôi lúc trông giống như những nhạc trưởng với chiếc đũa điều khiển giàn nhạc chơi những tấu khúc tuyệt vời. Bốn năm đã qua từ ngày Pep nhận dẫn dắt Barcelona. Trong 4 năm ấy, Pep đã mang về cho câu lạc bộ lừng danh 13 chức vô địch trên mọi giải đấu: 3 La Liga titles, 1 Copa Del Ray, 2 Champions League titles, 2 Uefa Super Cups, 2 Fifa World Club Cups. Từ đó, Messi ôm 3 giải World's Best Player trong 3 năm liên tiếp. Từ đó, Barcelona trở thành câu lạc bộ hay nhất trong lịch sử bóng tròn đương đại.

Ngần ấy là quá nhiều để mọi người sẽ thấy hụt hẫng khi Pep ra đi. Barca sẽ ra sao ờ thời AP (After Pep)? Ai sẽ là người đủ sức khuất lấp cái bóng quá lớn của Pep để lại? Người ta sẽ còn rất nhiều câu hỏi, tựa như Microsoft sẽ ra sao sau khi Bill về hưu? Apple có còn lung linh khi Steve vĩnh biệt?
Vẫn biết có đến thì có đi, có bắt đầu đương nhiên phải có kết thúc mà đôi khi kết thúc để khơi nguồn cho một bắt đầu mới. Thế nhưng, trong lúc này, Barca vẫn quá nhiều lo toan, cùng cảm xúc ngổn ngang.

Barca thực sự thoái trào?

bình loạn Dũng Đakao

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận