nhật ký 7 ngày và đêm (tập hai)

Sáng CN 8/12/2012:
Buổi sáng, có những lúc thức nhưng chưa muốn dậy, mình có cái thú nằm vài phút lắng nghe những tiếng động xung quanhNgày còn bên VN, đó là tiếng gõ mõ của ông thầy tu tại gia, tiếng quét sân của vợ chồng chị bán bánh mỳ dưới nhà, tiếng rao "ai xôi khúc", hình dung ra cả một thế giới nho nhỏ đang xoay chuyển xung quanh. Bên này, sáu giờ sáng cuối tuần, vẫn yên lặng như tờ, thi thỏang mới có tiếng xe chạy ngang, hơn nữa thì tiếng vài chú chim ríu rít rượt nhau. Hôm nay nghe thêm tiếng chân của Hiền hay Thủy ngòai hành lang, vợ con mình thường chưa dậy giờ này. Chợt nhớ Ly nói bữa nay sẽ lùa mấy bà tám dậy sớm ghé nhà mình chơi trước khi đi San Francisco, đành lồm cồm bò dậy.
Tắm rửa thay đxong xuống dưới pha ấm trà, mở TV coi CNN chờ điện thoại các bà gọi.  Gần 10 giờ mới thấy chuông cửa rung, sớm dữ !  Cửa mở ra là cả cơn lốc những tiếng cười ùa vô.  Chưa bao giờ nhà mình có nhiều khách vậy.  Khách con nít vô trong coi TV, khách người lớn ra ngoài để giỡn và chụp hình, kể cả chụp "mông" ngoài đường !!!

Hiền Thủy chào tạm biệt để về lại Nam CA.  Thêm một chầu hug, hug, kiss, kiss.  Đám còn lại chất lên 2 xe van đi San Francisco gặp Tùng và Dũng.

Xe qua Bay Bridge, là cây cầu 2 tầng nối Oakland và San Francisco, bị kẹt xe ở trạm thu phí vì cuối tuần thiên hạ đổ về San Francisco chơi.  Dũng và Tùng đã đến Palace of Fine Arts và gọi báo hết chỗ đậu xe nhưng may sao đám mình vừa tới thì lại có được 2 chỗ.

Cung Mỹ Thuật, Palace of Fine Arts, là một quần thể kiến trúc kết
hợp từ hai kiểu cách La mã và Hy lạp, được xây dựng từ một cuộc
triển lãm nghệ thuật tại San Francisco từ 1915 và được tái kiến thiết
vào 1964. Kết cấu chính của công trình là một nhà vòm với hai
hàng cánh là những vòng cung cẩn những phù điêu và hình tượng vệ
nữ La mã, và được nâng đỡ bởi những trụ tháp kiểu kiến trúc Hy
lạp. Giống như nhiều kiến trúc Châu Âu cổ điển khác, cạnh đó là
một hồ nước nho nhỏ, để phản chiếu lung linh hình ảnh của quần thể
kiến trúc chính, và để giữ một khỏang không gian không bị xáo trộn
(bởi lều chõng, hàng quán, khách bộ hành) cho người xem có thể
thưởng thức tòan cảnh từ một khỏang cách xa xa. Chi tẩn mẩn ngửa
cổ chụp những hoa văn trên trần phía trong nhà vòm. Nơi này là chỗ
nổi tiếng để chụp hình, kể cả hình đám cưới, lại có cả hai tên Tùng
và Dũng nên mấy bà sẽ có nhiều hình đẹp. Mấy bà còn rủ nhau leo
cả lên những bậc thềm cao tuốt bên trên để chụp hình

Cả đám rủ nhau ra Kim Môn Kiều (Golden Gates) là cây cầu biểu tượng của San Francisco nhưng kiếm không được chỗ đậu xe nên đành chia tay. Gọi Tùng và để speaker phone cho các bạn chào tạm biệt 2 cha con. Giao NTrang cho Dũng đưa về phi trường San José vì đám còn lại đi hướng khác về nhà mình lấy xe. Vội vàng những lời chào những vòng tay với mẹ con Uyên đám còn lại về nhà Oanh để Nhã kịp xe với gia đình Vũ. Mẹ con Uyên ngồi chơi với vợ chồng mình chờ cô em đến đón. Cô em giống Uyên chi lạ!

Golden Gate trong sương mù

Thứ Hai 08/13//2012
Sáng chẳng muốn đi làm. Chơi mấy ngày, bạn bè vui vẻ giờ như hổng giò, chỉ muốn ở nhà đi chơi.  Tối qua Hiền Thủy gọi báo về đến nơi an toàn, trưa Vũ gọi nói hơn nừa đêm mới về đến nhà. Tên Đakao gọi rủ ăn trưa với vợ chồng hắn, lại ôn chuyện đi chơi mấy ngày qua, đầu hai thứ tóc (ngắn và dài) sao vẫn còn ham chơi. Đám còn lại hôm nay đi Napa Valley phải xin nghỉ được mình cũng biến đi cùng.

Chiều Uyên gọi chào tạm biệt mai về VN, giọng Uyên nghe  sao
thiệt là tình cảm không giống lúc về phe với mấy mợ kia ném đá
mình chút nào.

Thứ Ba 08/14/2012
Hôm nay lấy ngày nghỉ đi chơi với PThảo và Chi bữa cuối.
Sáng ghé Đức Hương định lấy mấy cái bánh giò đem xuống nhà Oanh ăn sáng. Ra khỏi xe thì thấy ai ngồi trong xe Honda vừa dừng lại trông như Ly, đang vừa vẫy mình vừa cười, mà đúng là Ly thiệt. Lịch sự theo đúng lời mẹ dậy, mình mở cửa rồi đứng tránh xang một bên cho Ly vào. Nhưng vừa vào xong thì bà này chặn cửa bảo mình "Nghiệp không cần mua đồ ở đây đâu, cứ xuống thẳng nhà Oanh đi". Thiệt bà này con nhà ai mà ngang quá ghẹ.
PThảo than gặp tên Đakao chưa đủ nên cả đám ghé Yo-Phở ăn trưa với Dũng và Quỳnh rồi đi phố Tầu San Francisco. San Francisco là thành phố cũ với đường một chiều, ngã năm, ngã sáu, đường dành riêng cho xe bus, đường dành riêng cho xe điện, cấm quẹo trái, cấm quẹo phải, cấm quẹo cả trái lẫn phải, cấm đi thẳng, cấm ngừng, cấm đâu. Cộng tất cả các thứ cấm chỉ cần quẹo sai một lần là vào mê hồn trận. Mình chạy theo Ly chỉ đường xuống chợ Tàu quẹo sai phát thành loay hoay mãi dưới downtown tìm đường ra, rồi lại tới lúc mấy cô nhỏ cần restroom phải đi kiếm. Oanh, Ly và Chi đã đến phố Tàu riêng xe mình xuống đến phố Tầu thì lại thấy tai nạn, cảnh sát chặn đường nên đành bỏ ý định đi chợ Tàu mà ra phi trường gặp Chi.

Chi Ly Oanh tại phố Tầu SF
còn Nghiệp Thảo và đám nhóc đi lạc đành phải ra San Mateo nhai khoai chiên uống sinh tố chờ

San Mateo ngó qua SF airport
chờ Chi Ly Oanh

Chia tay Chi xong đám tụi mình ghé Half Moon Bay chơi, dừng ở bến Pilar Point cho mấy bà thăm chợ cá của ngư phủ đi đánh cá về, treo biển bán ngay mũi tầu, nơi này thỉnh thoảng cũng có tàu cá người Việt. Phía cuối bến, một tàu cá đang trục những cần xé tôm xú còn sống to cỡ ngón chân cái. Oanh kể vài món ăn Nam kỲ có thể dùng những chú tôm sexy này nghe mà ham, mà toàn món nhậu mới ác chớ. Rời cảng cá, ghé bãi biển kế bên cho bọn con nít nghịch nước và con lớn nhìn mặt trời chiều lướt sóng trên vịnh Nửa Vầng Trăng. Thảo Và Oanh cho bọn nhỏ chơi cỡ nửa tiếng rồi lùa cả đám lên xe.

Ghé Milpitas Buffet ăn tối trước khi mẹ con Thảo ra phi trường, chỉ còn vài ba người bạn ngồi chung nhưng sao thấy ấm áp thân tình. Rồi cũng đến lúc phải đi, Thảo và Ly làm cái "đo gấu" mấy vòng tay để Oanh đứng coi cười ngất. Thả ba mẹ con Thảo xuống phi trường San Francisco đã gần 10 giờ, chúc ba mẹ con đi đường bình an, chuyến bay red eyes qua đêm hy vọng ngủ được cho đỡ mệt, Thảo còn quay lại vẫy lần cuối trước khi biến mất trong khung cửa

Mình lại rong ngựa sắt qua cầu San Mateo về nhà, với tay mở nhạc lại trúng giọng Tuấn Ngọc "...Trên hai vai ta đôi vâng Nhật Nguyệt..."  Nhật Nguyệt ? Như thể ngày và đêm?

Mình đã có những ngày và đêm đầy kỷ niệm với bạn bè, trên cả tuyệt vời!

Một ngày cuối Hạ 2012
Nguyễn Thế Nghiệp
12A5, TV83
-----

Ly mới đọc xong phần tiếp theo Nhật ký Ngày và Đêm của Nghiêp. Ly biết các bạn nào đã tham gia đợt họp mặt lần này đều có những trải nghiệm khác nhau! Nghiệp đã hoàn tất một cách tổng quát, còn phần các bạn, nếu ai có chi tiết nào hấp dẫn, hài hước, tình tứ, nham nhở.v..v.Thì đừng ngại ngần viết thêm vào (nhớ trích dẫn tên và lời bàn của mình để các bạn khác biết!). Những chi tiết mới góp phần phong phú cho nhật ký của Gấu!

Với các bạn đã không có mặt: - Mình vẫn có thể tạo nên những đợt họp mặt vui hơn! - Cùng nhìn về một hướng thì mọi trở ngại có là gì?

Vậy đi nha!

Nghiêm Hoàng Ly
12A4, TV83

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận