KOA

Cuối tuần rồi gia đình tôi cùng với gia đình cô em vợ đi camping với những người bạn.
Có tất cả 6 gia đình và 2 người bạn single. Cả thảy 14 người lớn và 13 trẻ em, vị chi là 27 mạng.
Camp ground là KOA, ở gần Niagara Falls.
Đó là một cái park lớn mà họ chia ra làm nhiều lots cho đủ kiểu camps từ rẻ nhất là chỉ tent, rồi đến các loại RV, trailers.
Có lot có điện, có lot có nước và cống thoát, đủ cả. Rồi đến cabins và luxury thì có lodges.
Lodges có đầy đủ tiện nghi như ở nhà: điện, nước, kitchen với đủ đồ dùng, refrigerator, restroom, bathroom, giường, sofa và air-condition.
Trước cái lodge có ghế đu, có bàn và 6 cái ghế, có luôn cả lò bbq và một campfire base.
Tents và cabins thì dùng restrooms và bathrooms công cộng.
Rác thì có người đi pick up mỗi ngày. Bất cứ thứ gì mình cần cũng luôn có người giúp.
Có 2 cái swimming pools, indoor và outdoor. Có luôn cả play ground cho trẻ em và game room hoặc xe đạp 2 bánh, 3 bánh và 4 bánh cho thuê.
Nói chung là khá đủ mọi activities cho mọi lứa tuổi.
Hai gia đình chúng tôi check in khoảng 1pm. Họ bảo 2pm thì lodge mới ready.
Cả đoàn, 9 mạng, vòng ra ghé Tim Hortons, mỗi người một ly ice-capucino nhỏ và … 80 cái timbits! (một loại donut nhưng làm nhỏ cỡ size bò viên ăn phở).
Cô bán hàng trợn mắt cười bảo “Don’t be surprised if your kids jumping up and down, later”
Tới 2pm, chúng tôi quay vào nhận lodge số 5. Đổ quân và đồ đạc xuống, rồi set up mọi thứ xong xuôi cũng gần 4pm.
Tôi tà tà sang lodge mấy người bạn thăm hỏi, trò chuyện.
BBQ đã nổi lửa, rồi thì beef steak, rồi thì thịt nướng, gà nướng và tôm, mực.
Con nít thì có gà nướng và bún thịt nướng, với soft drinks, no nê.
Người lớn thì tụ lại với beef, tôm nướng và mực nướng.
Anh bạn bỏ con mực đông lạnh ra rã đá, khứa ngang mình, rồi đổ muối ớt bóp đều tay, xong thảy lên lò bbq!!!
Heneiken khui sẵn, lạnh mát!
Vui chuyện, bạn bè cứ khui, và tôi cứ uống …
Miếng mực thơm và ngọt, mặn, cay … như cuộc đời. Tôi lại thích cái cọng râu mực cháy cháy thơm mùi biển.
Vỏ bia cứ lăn lóc trên bãi cỏ dưới chân. Tôi cứ ngồi một chỗ và dốc ngược chai này đến chai khác.
Đến khi nàng đến kéo tôi ra, bảo tôi đưa nàng đi dạo quanh khu campground, là đã hết 8 chai.
Dạo một vòng quanh campground, thấy nhà nào cũng đã nổi lửa bbq và campfire.
Quay về lodge của tôi thì trời nhá nhem. Tôi chỉ kịp ngả người xuống sàn là thiếp đi luôn.
Nhớ mang máng là có tỉnh dậy và phụ setup sofabed, và airbeds, rồi lại chìm vào giấc ngủ.
Còn nhớ ông nhóc của tôi hỏi “Are you ok daddy?”
“I’m fine man. Just want to sleep!...”
Hôm sau, Sunday, chúng tôi cũng chỉ ở trong campground chớ không xuống thác như dự định ban đầu vì trời nóng và ẩm quá!
Rồi lại bày ra nấu nướng: spagetti và meatball, rồi đồ nướng và chiều thì có bún mộc, dưa hấu, bánh flank.
Có cả chương trình karaoke giúp vui.
Tối xuống thì nổi lửa campfire ngồi trò chuyện. Đêm đó tôi không đụng giọt nào nữa vì đã hứa với David.
Tôi xách máy đi dạo và bấm vài tấm ghi lại.
Sáng sớm hôm sau mọi người chụp chung 1 tấm kỷ niệm và tan hàng.
Hẹn nhau năm sau.
Thắc mắc với cái tên KOA, về lại nhà, tôi bèn hỏi ông doctor Google.
Té ra là Kampgound of America. Đây là một company được thành lập từ năm 1962.
Đến 2010, KOA có tất cả 470 campgrounds ở Bắc Mỹ mà riêng ở Mỹ là 450.
Tôi tìm được một KOA ở Santa Cruz.
Mùa hè là mùa của vacation, cũng là mùa của re-union.
Gặp gỡ bạn cũ và quen bạn mới.
Và cả chia tay đôi người.
Như cuộc đời vốn thế.
Trần gian này có là một campground?
-DN

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận