terrier và chiwawa


Có số hết cả. Tin không ngay cả chó cũng thế.
Có hai con chó nhỏ: terrier và chiwawa lang thang chỗ khu văn phòng ở Riverwalk. Chúng nó đi đâu cũng đi cùng.  Chung quanh công sở ai có gì cho nó ăn. Nó có nước, có thức ăn nhưng thích ăn thức ăn của người hơn.  Chúng nó nằm một chỗ vì có thức ăn và nước con người mang đến cho nó.
Có khi nó chạy rượt theo chim, có khi nó ngoặm đồ chơi ai đó vứt cho nó.  Chúng có vẻ thích thú với cuộc sống tạm bợ, lê la ngoài đường vì có cái ăn, thức uống.
Hôm nay animal service đến để mang chúng về shelter. Cô officer đẹp trẻ, tóc vàng mắt xanh đem một con chó nhỏ ra dụ, cả hai con chó lúc đầu không sợ chiếc xe bắt chó nhưng officer không thể đến gần để mang dây vô cổ chúng.  Officer nữ đành ngồi đợi đồng nghiệp đến dùng dụng cụ: dây thòng lọng và một can thức ăn.  Officer nam mang can thức ăn ra dụ con chó khờ nhất trong hai con: terrier. Terrier mắc bẫy vì thích ăn pa tê. Terrier mắc thòng lọng ghì lại không đi theo officers. Terrier thốt lên một tiếng cổ dính thòng lọng. Chiwawa không bỏ bạn chạy theo Terrier sủa ăng ẳng nhưng không để officers nào đến gần.
Terrier bị kéo đi, ghì chân không đi theo nhưng càng ghì lại, terrier bị nghẹt thở. Nên terrier bị bỏ lên xe dễ dàng.   Còn Chiwawa, vừa bỏ chạy vừa sủa và ngoái đầu nhìn lại phía sau.
Mình gọi Animal service đến để mang chó đi, mình làm vậy đúng không?
Hy vọng Chiwawa có cái để ăn, uống.  Còn terrier chắc chắn được ăn, uống có nơi ở, được tắm, chích ngừa đến một lúc nào đó, có ai thương mang về nuôi, nếu terrier tốt số. Còn nếu không thì terrier sẽ bị put down.
Nước mắt mình rơi xuống vì thương chúng, vì chính mình cho chúng ăn uống và chính mình kêu animal service đến bắt chúng đi.

Hồ Thanh Nhã 
TV83, 12A5

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận